Quảng cáo

Khi mua xe, nên chú ý những tính năng an toàn nào?

Thứ tư, 26/08/2020 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Ô tô có hàng loạt tính năng an toàn, nhưng những trang bị dưới đây sẽ là quan trọng nhất mà người mua nên chú ý khi mua xe.

1. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Một chiếc ô tô hiện nay bắt buộc phải có tính năng quan trọng này. Hệ thống này đặc biệt giúp xe luôn đi thẳng, và tránh được hiện tượng bị văng đuôi. Ngoài ra, ABS còn có thể ngăn cản các bánh xe bị khóa cứng khi đạp phanh mạnh, khiến các điểm dừng ngắn hơn.

Đáng chú ý, khi ABS được kết hợp với hệ thống phân phối lực phanh điện tử hoặc hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, việc lái xe sẽ an toàn hơn rất nhiều.

2. Cân bằng điện tử ESP

Hệ thống cân bằng điện tử sẽ đảm bảo giúp xe giảm thiểu khả năng bị lật xe, nhất là những trường hợp vào cua, phanh gấp, đánh lái lúc tài xế phải tránh một vật cản nào đó.

Hầu hết những mẫu xe tầm giá 500 triệu đồng tại Việt Nam hiện nay đều có trang bị tính năng này. Như vậy, sẽ góp phần giảm đi những tai nạn giao thông nguy hiểm.

3. Camera lùi

Camera lùi cũng là một trong tính năng an toàn quan trọng hàng đầu nên chú ý khi mua ô tô. Thiết bị này giúp tài xế có tầm quan sát tốt hơn khi phải lùi xe ở những địa hình không mấy thuận lợi. Trang bị này sẽ giảm rủi ro điểm mù trong lúc lùi xe.

Đặc biệt, so với gương chiếu hậu, camera lùi là hiệu quả hơn hẳn vì nó phản xạ hình ảnh của toàn bộ không gian sau xe, ngay cả ở các góc xa gần khác nhau.

4. Cảm biến trước va chạm

Cảm biến trước va chạm là trang bị được lắp trên hầu hết các mẫu xe cao cấp. Tính năng này giúp cảnh báo những va chạm xung quanh xe khoảng 500mm nhờ khả năng phát ra tiếng kêu thông báo cho người lái. Theo đó, tài xế có thể biết được xe liệu có va chạm với chướng ngại vật hay vật cản nào không.

Tuy nhiên, trang bị này có thể gây khó chịu khi xe đi vào phần đường đông đúc, kẹt xe vì cảm biến sẽ liên tục kêu.

Trên đây là một số tính năng an toàn quan trọng đối với một chiếc ô tô, bạn nên chú ý kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua xe.

>> 9 sai lầm nhiều người mắc phải khi mua xe mới

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
tính năng an toàn tính năng an toàn quan trọng
Xem thêm