Quảng cáo

Kia trình làng xe quân sự với diện mạo hầm hố

Thứ năm, 25/02/2021 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Hãng xe Hàn Quốc vừa ra mắt mẫu xe quân sự có concept giống Humvee tại Trung Đông.

Kia Hàn Quốc đã giới thiệu một mẫu concept sắp sản xuất có tên là "Xe tải chở hàng chiến thuật hạng nhẹ (LTCT)". Concept được công bố tại Hội nghị và Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2021 (IDEX) ở Abu Dhabi. 

Thiết kế của mẫu xe trông rất giống với AM General Humvee và Toyota BXD10. Song, lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng khiến xe bị phát hiện ra là một sản phẩm KIA.

Trong cabin của LTCT, không gian xe rộng rãi có thể chở 4 hành khách. Thùng hàng phía sau xe có thể chở 10 binh sĩ, trang bị vũ khí đầy đủ cùng khoảng 2993 kg hàng hóa. Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có hình ảnh nào hé lộ nội thất của chiếc xe.

Xe được trang bị động cơ turbodiesel tạo ra 225 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, hộp số 2 cấp và trục cổng. Khối lượng của xe đạt 2902 kg, vận tốc tối đa 128,7 km/h.

Kia cho biết họ đã chế tạo xe chiến thuật hạng nhẹ cho quân đội Hàn Quốc từ năm 2016. Hãng hy vọng rằng mẫu xe thời trang và tiện dụng hơn này sẽ thu hút nhu cầu sở hữu xe. Tuy nhiên, hãng chưa tiết lộ thời điểm bắt đầu sản xuất LTCT.

Cách đây không lâu, Kia cũng đã giới thiệu chiếc sedan hạng sang K8 tại quê nhà. Đây là mẫu xe sở hữu bản sắc Kia nhất và góp phần khẳng định đẳng cấp phong cách của thương hiệu.

Cận cảnh Honda HR-V 2021 thiết kế lột xác đấu Kia Seltos

Lộ diện Kia K8 ảnh ngoại thất, chứng minh đẳng cấp thiết kế KIA

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
kia xe quân sự kia ra mắt xe quân sự
Xem thêm