Quảng cáo

7 cách tân trang xe ô tô cũ để bán lại giá "hời" nhất

Thứ tư, 15/07/2020 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Khi chuẩn bị bán lại xe cũ để mua xe mới, hầu hết các chủ xe đều tìm cách tân trang lại chiếc xế cưng của mình sao cho lúc bán được giá nhất và sau đây chính là 7 cách tân trang ô tô cũ đơn giản và hiệu quả.

Tân trang một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng trước khi bán lại không những giúp xe trông "ngon" hơn mà còn giúp giá trị của chiếc xe được nâng cao hơn so với những chiếc xe cũ khác. Do vậy, nếu là người đang có ý định bán ô tô cũ để lên đời xe mới thì hãy học ngay 7 cách tân trang xe ô tô cũ giúp bán lại giá "hời" nhất sau đây:

1. Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

Trước khi thực hiện các bước tân trang, sửa chữa xe ô tô cũ, các bạn hãy chuẩn bị các dụng cụ chuyên dụng như dung dịch, khăn lau, dụng cụ tháo lắp,..Việc chuẩn bị này sẽ giúp thực hiện các bước tân trang nhanh chóng và hiệu quả hơn.

2. Vệ sinh ngoại thất

Cách tân trang này cũng khá dễ để thực hiện. Theo đó, chủ xe chỉ cần thường xuyên vệ sinh, rửa xe ô tô cũ, chú ý làm sạch lốp xe, cốp xe cũng như gương chiếu hậu để những bộ phận này luôn được sạch sẽ và trông như mới.

Tân trang ngoại thất của xe ô tô cũ giúp xe bán lại với giá cao hơn

3. Xử lý chi tiết nhựa xuống màu

Các chi tiết nhựa xuống màu trên xe ô tô cũ cũng cần được xử lý một cách cẩn thận để giúp chiếc xe trông hoàn hảo và ưa nhìn hơn. Với cách tân trang này, chủ xe có thể sử dụng 1 bình xịt cao su và xịt vào các chi tiết bị ố.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem thêm trên xe có chỗ nào bị gỉ set nữa hay không để đưa ra phương án xử lý kịp thời, giúp xe lấy lại tính thẩm mỹ sau thời gian dài sử dụng.

4. Vệ sinh nội thất

Nội thất của xe ô tô cũ là nơi cần được vệ sinh sạch sẽ nhất đồng thời cũng là nơi cần được kiểm tra kỹ lưỡng để thực hiện tân trang một cách đầy đủ và chính xác. Theo đó, người sử dụng có thể dùng nước rửa chén có pH thấp để tẩy sạch các vết ố, sau đó sẽ lau lại bằng khăn mềm sạch.

Vệ sinh nội thất xe ô tô cũ trước khi bán lại

Trong trường hợp phát hiện vết mực trên ghế nỉ, bạn có thể dùng baking soda để tẩy sạch vết mực nhanh chóng mà không lo ảnh hưởng tới chất lượng sử dụng của ghế.

5. Kiểm tra hệ thống đèn

Trước khi rao bán xe ô tô cũ, chủ xe nên tiến hành kiểm tra đèn phanh, đèn gầm xe ô tô có còn hoạt động tốt hay không. Nếu một trong số chúng bị hỏng hóc, chủ xe nên thay luôn và vệ sinh thật sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn bám vào.

6. Tân trang nội - ngoại thất

Khi tân trang nội - ngoại thất, chủ xe cần kiểm tra tổng thể ngoại thất xe ô tô, đặc biệt là độ sâu của vết xước dưới lớp sơn xe. Việc kiểm tra này để biết được vết xước có sâu không, nếu chưa chạm tới thì chỉ cần đánh bass.

Tuy nhiên nếu vết xước đã quá sâu thì cách tốt nhất là đưa xe tới garage uy tín để được nhân viên ở đây chăm sóc, sửa chữa.

7. Kiểm tra săm - lốp xe

Săm - lốp xe cũng là bộ phận rất được người mua quan tâm, đặc biệt là khi mua lại xe cũ. Bởi nếu tình trạng săm lốp không còn sử dụng tốt, người dùng mới sẽ dễ gặp phải những tình huống xui xẻo, thậm chí là tai nạn khi tham gia giao thông.

Kiểm tra tình trạng xăm lốp của xe

Do vậy, để chiếc ô tô của mình trở nên "có giá" hơn khi bán lại, chủ xe cũng nên kiểm tra và tân trang lại săm lốp để đảm bảo người mua ưng ý nhất.

>>Xem thêm: Kinh nghiệm mua ô tô cũ "giá hời" và chất lượng

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
7 cách tân trang xe cũ làm mới xe cũ
Xem thêm