Quảng cáo

Từ 28/6 sẽ giảm 50% phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước

Chủ nhật, 28/06/2020 12:42 PM (GMT+7)
A A+

Hôm nay - ngày 28/6, Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị định giảm 50% phí trước bạ đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp tại Việt Nam.

Từ hôm nay, ngày 28/6/2020, ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước sẽ chính thức được giảm 50% phí trước bạ lần đầu, theo Nghị định vừa được ký.

Theo đó vào hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Nghị định 70 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020. Nghĩa là, với mức thuế trước bạ hiện hành từ 10% - 12% tùy địa phương, kể từ ngày hôm nay cho đến cuối năm, mức phí này chỉ còn từ 5% - 6%.

Ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ được giảm lệ phí trước bạ đến hết ngày 31/12/2020

Như vậy, mức lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô, rơ mooc hoặc sơ mi rơ moc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự lắp ráp, sản xuất trong nước sẽ chính thức giảm 50% từ hôm nay - ngày 28/6/2020. Sau đó đến ngày 1/1/2021, mức thu lệ phí trước bạ sẽ trở về mức cũ.

Ngay sau khi Nghị định được ký, Tổng cục Thuế cũng vừa có công điện yêu cầu các Chi cục Thuế địa phương kịp thời triển khai áp dụng mức thu lệ phí mới theo Nghị định số 70 của Chính Phủ.

Xe ô tô sản xuất trong nước được giảm phí trước bạ

Với Nghị định chính thức giảm 50% phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ hôm nay, người tiêu dùng khi mua xe sẽ tiết kiệm thêm được từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng tùy từng dòng xe. Đây được xem là biện pháp kích cầu tiêu dùng của Chính phủ cũng nhằm để tháo gỡ khó khăn chung cho ngành ô tô trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện nay.

Ô tô lắp ráp trong nước sẽ được giảm lệ phí trước bạ

Hiện mức thu lệ phí trước bạ được xác định theo tỷ lệ phần trăm từng loại xe và từng địa phương khi đăng ký. Theo đó, mức phí trước bạ với ô tô con tại Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng,... là 12% giá trị xe; TP.HCM là 10%; Hà Tĩnh là 11%,... Riêng đối với xe bán tải, phí trước bạ bằng 60% mức thu phí lần đầu với xe con.

Đây được xem là tin vui với khách hàng Việt từ giờ đến cuối năm đồng thời cũng là cơ hội "vàng" để người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc sở hữu một chiếc xe hơi như mong muốn.

>> So sánh chi phí thuế trước bạ của 34 xe lắp ráp trong nước

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
giảm 50% phí trước bạ phí trước bạ giảm 50%
Xem thêm