Quảng cáo

Harry Kane: Chân sút vĩ đại của Tottenham

Thứ năm, 01/04/2021 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Chân sút của Tottenham không chỉ gây ấn tượng bởi khả năng săn bàn của mình mà kỹ năng chuyền bóng của anh cũng trở thành cơn ác mộng với hàng thủ đối phương.

Harry Edward Kane sinh ngày 28/7/1993 tại Chingford, ngoại ô Luân Đôn (Anh). Cha anh, ông Patrick Kane là người gốc Ireland nên dù gia đình anh đã di cư đến Luân Đôn nhưng vẫn sinh hoạt theo lối sống của người Ireland.

Từ khi còn nhỏ, Kane đã vô cùng thân thiết với anh trai của mình, Charlie Kane. Đối với Kane, Charlie không chỉ là một người anh mà còn là một người thầy. Hai anh em có khuôn mặt rất giống nhau, nhiều người còn lầm tưởng rằng Charlie là Harry Kane dù cả hai đã trưởng thành.

Năm sáu tuổi, anh tham gia câu lạc bộ bóng đá địa phương Ridgeway Rovers. Hai năm sau, Kane gia nhập Học viện Arsenal nhưng bị đuổi khỏi đội một năm sau đó vì không đáp ứng đủ yêu cầu của một vận động viên thể thao.

Sau khi rời Arsenal, Kane có đá thử cho Tottenham Hotspur nhưng không được nhận và đành quay trở lại Ridgeway Rovers.

Năm 2004, Kane có 6 tuần đá thử cho CLB Watford. Tại đây, Kane đã lọt vào mắt xanh của tuyển trạch viên Tottenham và cuối cùng cũng được gia nhập lò đào tạo trẻ của Spur.

Ảnh 1

Sau khoảng sáu năm tại học viện Totenham Hotspurs, Kane được ký hợp đồng chuyên nghiệp vào tháng 7/2010.

Ngày 7/1/2011, Kane chuyển đến Leyton Orient dưới dạng cho mượn cho đến cuối mùa giải 2010/11.

Sau khi ghi 5 bàn sau 18 lần ra sân cho Leyton Orient, Kane gia nhập Milwall dưới dạng cho mượn vào mùa giải 2011/12. Kết thúc mùa giải, anh tham gia 27 trận và ghi được 9 bàn thắng.

Tại mùa giải tiếp theo, Kane tiếp tục được Norwich City và Leicester City mượn về.

Kane có trận ra mắt với Norwich trong trận đối đầu West Ham United. Ngay sau đó, Kane bị chấn thương, gãy xương cổ chân trong trận đấu ở League Cup với Doncaster Rovers chỉ trong lần xuất hiện thứ hai.

Tuy nhiên, với việc Tottenham không thể bổ sung các phương án tấn công trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, họ đã gọi Kane về vào ngày 1/2/2013, bốn tháng trước khi anh trở lại.

20 ngày sau khi được gọi lại Tottenham, Kane gia nhập Leicester City trong phần còn lại của mùa giải để hỗ trợ câu lạc bộ thúc đẩy việc thăng hạng từ Giải vô địch.

Ảnh 1
Kane đã có một khoảng thời gian chơi bóng dưới dạng cho mượn tại các câu lạc bộ nhỏ

Bước sang mùa giải 2014/15, Kane bắt đầu được tin tưởng như là chân sút chủ lực của The Lilywhites.

Ngày 23/10/2014, Kane ghi cú hat-trick đầu tiên cho Tottenham trong chiến thắng 5-1 trước Asteras Tripoli tại vòng bảng UEFA Europa League.

Harry Kane đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong tháng ở Ngoại hạng Anh hai lần vào tháng Một và tháng Hai năm 2015. Kết thúc mùa giải, anh được bầu chọn là Cầu thủ trẻ trong năm của England Premier League.

Cũng trong mùa giải này, Kane trở thành vua ghi bàn của Totenham sau khi ghi được 31 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Nhờ những màn trình diễn bóng bẩy cùng Spurs, Kane được gọi vào đội tuyển quốc gia Anh và ra mắt trong trận đấu gặp tuyển Litva tại vòng loại Euro 2016.

Một năm sau, Kane trở thành trụ cột của đội tuyển Anh tại Euro nhưng tiếc rằng anh đã không thể đưa Tam sư vượt qua Iceland để giành chức vô địch.

Ảnh 1

Mùa 2015/16, tần suất ghi bàn của Kane vẫn ổn định so với mùa trước. Tuyệt vời hơn nữa, anh giành được danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa giải 2015/2016 với 25 bàn thắng ấn tượng.

Tại mùa giải 2016/17, anh tiếp tục giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League với 29 bàn thắng.

Ngày 14/9/2016, Kane có trận ra mắt UEFA Champions League trong trận thua 2-1 của Spurs trước Monaco tại Sân vận động Wembley.

Cũng trong mùa giải đó, Kane dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu 2 tháng. Mặc dù vậy, nó không ngăn cản anh kéo dài chuỗi bàn thắng của mình.

Tháng 1/2017, Kane có trận đấu thứ 100 tại giải VĐQG Anh.

Cho đến nay, Harry Kane cùng với Totenham đã thu về 164 bàn thắng trong 253 trận đấu chính thức. Anh đã đưa Totenham trở thành một trong những câu lạc bộ sáng giá nhất của làng bóng đá Anh.

Ảnh 1

Tại đấu trường quốc tế, Hary Kane là trụ cột của ĐTQG Anh kể từ khi còn ở đội tuyển trẻ.

Trong đội hình chính, Kane đã đưa đội tuyển Anh vào top 4 ở World Cup 2018. Cũng tại mùa giải này, anh ghi được 6 bàn thắng và giành được danh hiệu Chiếc giày vàng FIFA World Cup 2018.

Cho đến nay, Kane vẫn là cầu thủ duy nhất có thể lập hat trick 6 lần trong một mùa giải.

Harry Kane rất xứng đáng được xếp cạnh những chân sút đẳng cấp thế giới khác, lối chơi sắc sảo và những đường kiến tạo của anh là vũ khí tuyệt vời của Tottenham Hotspur và tất nhiên là cả ĐTQG Anh.

Author Thethao247.vn QUỲNH TRANG / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Harry Kane cầu thủ bóng đá Tottenham Hotspur tiểu sử
Xem thêm