Quảng cáo

Romelu Lukaku: Cầu thủ đắt giá nhất Serie A

Thứ ba, 13/04/2021 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Sở hữu thể hình vượt trội và tốc độ tuyệt vời, Romelu Lukaku là mẫu tiền đạo mà mọi CLB đều muốn sở hữu.

Romelu Menama Lukaku Bolingoli (sinh ngày 13/5/1993) là một cầu thủ bóng đá người Bỉ gốc Zaire đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Inter Milan và đội tuyển Bỉ. Lukaku sinh ra ở Antwerpen và lớn lên ở Boom gần đó.

Các thành viên trong gia đình anh đều là những người yêu bóng đá. Cha anh, Roger Lukaku, là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp từng chơi cho KV Oostende, KV Mechelen và Germinal Ekeren. Trong khi em trai anh, Jordan Lukaku, hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ S.S. Lazio.

Lukaku gia nhập một câu lạc bộ địa phương, Rupel Boom, khi mới 5 tuổi. Sau khi được một tuyển trạch viên phát hiện, Lukaku chuyển đến học viện Lierse.

Romelu Lukaku

Gần hai năm thi đấu cho đội, Lukaku ghi được 121 bàn sau 68 trận. Thân hình to lớn khi đó là một lợi thế giúp anh đạt thành tích khủng, nhưng cũng có nhiều người cho rằng Lukaku có phần già dặn hơn so với các cầu thủ khác.

Bởi vậy nên trước khi các trận đấu bắt đầu, cha mẹ của cầu thủ đối phương thường yêu cầu xem giấy tờ tùy thân của Lukaku để xác thực rằng anh bằng tuổi con của họ.

Đến năm 2006, Lukaku được mời đến câu lạc bộ Anderlecht sau khi Lierse xuống hạng. Tại Anderlecht, Lukaku là cầu thủ rất được yêu thích, anh thành công đưa bóng vào lưới 131 lần trong 93 trận.

Vào mùa giải 2009/10, Lukaku được chuyển lên đội một Anderlecht và trở thành một phần quan trọng của đội. Trong mùa giải này, anh cùng câu lạc bộ thành công giành cúp vô địch giải VĐQG Bỉ và ghi được 19 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Romelu Lukaku 1
Lukaku khi còn thi đấu cho Anderlecht

Tuy nhiên, Lukaku không thể giữ được danh hiệu VĐQG Bỉ tại mùa giải tiếp theo nhưng anh cũng đóng góp 25 bàn thắng cho CLB.

Nhờ màn trình diễn bóng bẩy, Lukaku nhận được lời mời từ câu lạc bộ Chelsea.

Ngày 18/8/2011, Lukaku chính thức cập bến The Blues sau khi hoàn thành kiểm tra y tế trước khi hoàn tất chuyển nhượng. Anh được mặc số áo 18 và ký vào bản hợp đồng 5 năm với CLB.

Mặc dù được chơi cho một trong những đội bóng hay nhất thế giới nhưng Lukaku không hề hài lòng với màn trình diễn của mình. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho Chelsea, anh chỉ ra sân vỏn vẹn 12 trận trên mọi đấu trường.

Sau đó, anh chuyển sang thi đấu cho West Brom dưới dạng cho mượn trong mùa giải 2012/13.  Tại đây, Lukaku bộc lộ được tài năng thực sự của mình khi liên tục xuyên thủng hàng thủ đội đối phương và ghi được 17 bàn ở giải đấu chính.

Romelu Lukaku 2
Lukaku thi đấu cho West Brom dưới dạng cho mượn trong mùa giải 2012/13

Sang mùa giải tiếp theo, Lukaku thi đấu cho Everton dưới dạng cho mượn và chính thức ký hợp đồng 5 năm với Everton vào tháng 7/2014 với mức phí 28 triệu bảng. Khi gắn bó cùng The Toffees, Lukaku tìm lại được phong độ tốt nhất của mình và trở thành trụ cột của đội. Đến mùa giải 2014/15, Lukaku được trao danh hiệu Vua phá lưới UEFA Europa League.

Tháng 12/2015, Lukaku ghi bàn thành công trong 6 trận liên tiếp tại Premier League và trở thành cầu thủ Everton đầu tiên đạt được thành tích này. Ở mùa giải 2015/16, Lukaku ghi được 25 bàn sau 46 trận trên mọi đấu trường, 18 trong số đó được ghi ở giải đấu chính.

Thành công với Everton, Lukaku được một số CLB hàng đầu châu Âu săn đón. Cho đến ngày 10/7/2017, tiền đạo 25 tuổi chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Manchester United.

Lukaku có trận ra mắt vào ngày 8/8/2017 trong trận tranh Siêu cúp UEFA trước Real Madrid và ghi được bàn thắng đầu tiên. Nhưng thật không may là MU lại để thua trận với tỷ số 2-1.

Romelu Lukaku 4
Lukaku trong màu áo Manchester United

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ, Lukaku ghi được 27 bàn sau 51 lần ra sân trên mọi đấu trường. Nhưng trong mùa giải sau đó anh lại chỉ ghi được 15 bàn thắng.

Dù phải trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp nhưng Lukaku vẫn có những thành tích vô cùng đáng nể, thường xuyên ghi những bàn thắng quan trọng cho Quỷ đỏ.

Sau đó, Lukaku gia nhập Inter Milan ngày 8/8/2019 theo hợp đồng có thời hạn 5 năm, phí chuyển nhượng được công bố là 80 triệu Euro.

Chỉ 3 ngày sau khi rời MU để chuyển sang khoác áo Inter Milan, Romelu Lukaku đã thể hiện tài "săn bàn" bằng 4 pha lập công giúp đội bóng mới đại thắng 8-0 trước đội bóng đang chơi ở Serie D là Virtus Bergamo. Đến nay, anh đã ghi được 52 bàn thắng cho Inter Milan.

Romelu Lukaku 5

Không chỉ thể hiện xuất sắc khi gắn bó với các câu lạc bộ mà Lukaku cũng có những thành tích tốt khi chơi cho đội tuyển quốc gia Bỉ, anh có trận ra mắt đội tuyển vào ngày 3/3/2010 trong trận đấu với Croatia.

Chín tháng sau, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia vào lưới đội tuyển quốc gia Nga. Cùng với Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Marouane Fellaine và những cầu thủ khác, Romelu Lukaku là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Bỉ.

Vào năm 2014, Lukaku cùng đồng đội tham gia World Cup và lọt vào tứ kết. Bốn năm sau, anh thành công đưa đội tuyển Bỉ đến vị trí thứ ba tại World Cup 2018, anh cũng ghi được 4 bàn thắng trong giải đấu này.

Trong khi đó, tại Cúp C1 châu Âu 2016, anh giúp Bỉ lọt vào tứ kết.

Đến nay, Lukaku ghi được 48 bàn sau 81 lần ra sân trên đấu trường quốc tế.

Romelu Lukaku 3

Năm 2014, anh được The Guardian vinh danh là một trong mười cầu thủ trẻ triển vọng nhất châu Âu.

Cho đến thời điểm hiện tại, Romelu Lukaku vẫn là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất thế giới và là một chân sút tài năng.

Author Thethao247.vn QUỲNH TRANG / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Romelu Lukaku tiền đạo cầu thủ bóng đá Manchester United Inter Milan tiểu sử
Xem thêm