Đạt Nguyễn: Tân vương hạng bantamweight của Boxing tay trần

Thứ bảy, 06/02/2021 13:36 PM (GMT+7)
A A+

Tay đấm Đạt Nguyễn đã trở thành tân vương của giải đấu Boxing tay trần BKFC sau khi đánh bại đối thủ Johnny Bedford trong 5 hiệp đôi công rất gay cấn.

Đêm 5/2 giờ Mỹ (trưa 6/2 giờ Việt Nam), tay đấm gốc Việt Đạt Nguyễn đã khiến người hâm mộ Quyền Anh hoàn toàn bất ngờ khi anh hạ gục nhà Đương kim vô địch Johnny Bedford để trở thành nhà tân vô địch trong trận co-main của sự kiện Boxing tay trần "Bare Knuckle Fighting Championship: Knuckle mania". 

Đáng chú ý, là đánh bại Johnny Bedford và đăng ngôi vô địch tại BKFC còn chưa phải là đích đến cuối cùng của Đạt Nguyễn.

"Tôi muốn trở thành nhà vô địch ở 3 thể thức, đầu tiên là Boxing tay trần, sau đó là Boxing, và rồi tôi sẽ đến UFC để vô địch MMA", Đạt Nguyễn phát biểu sau khi trận đấu kết thúc. 

Đạt Nguyễn chiến thắng Johnny Bedford với điểm số 48-47, 48-47, 49-46; trở thành nhà tân vô địch hạng bantamweight tại BKFC
Đạt Nguyễn chiến thắng Johnny Bedford với điểm số 48-47, 48-47, 49-46; trở thành nhà tân vô địch hạng bantamweight tại BKFC

Nhận định rằng Johnny Bedford là "một tay đấm rất, rất cừ" và "trong mình trái tim dũng mãnh của loài sư tử", Đạt Nguyễn phải thừa nhận rằng anh đã gặp một chút khó khăn ở hai hiệp đầu tiên, trước những đợt tấn công vũ bão của đối thủ người Mỹ. Rất chủ động thu hẹp cự ly và ép sân, Bedford không ít lần dồn đuổi Đạt Nguyễn đến chạm vào dây đài.

Nhưng bằng sự tỉnh táo, Đạt Nguyễn không bị cuốn vào nhịp chơi của đối thủ. Anh thực hiện phản đòn bằng những cú counter có độ chính xác khá cao, thậm chí đã có lúc trong hiệp 2 Bedford bị dính đấm đến loạng choạng. 

Sau khi phải nếm những cú counter từ Đạt, Bedford thả chậm nhịp độ tấn công lại, không còn được dồn dập như những hiệp đầu, cố nhử Đạt Nguyễn vào những đợt đổi đòn đôi công. Nhưng Đạt Nguyễn vẫn bình tĩnh - anh liên tục có những cú counter phản đòn rất chất lượng, đặc biệt là khi hai người kéo gần cự ly. 

Trong hai hiệp cuối, Đạt Nguyễn bắt đầu tấn công chủ động hơn, đặc biệt là trong hiệp 5, những đòn đấm liên hoàn từ Đạt Nguyễn đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Kết quả là Đạt Nguyễn chiến thắng Johnny Bedford với điểm số 48-47, 48-47, 49-46; trở thành nhà tân vô địch hạng bantamweight tại BKFC.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Đạt Nguyễn dat nguyen bkfc dat nguyen boxer
Xem thêm