Quảng cáo

Báo Indo: 'Bóng đá Việt Nam sẽ phải khiếp sợ U19 Indonesia'

Thứ năm, 29/10/2020 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, một tờ báo ở Indonesia nhận định rằng bóng đá Việt Nam sẽ phải khiếp sợ sức mạnh của đội quân U19 mà Indonesia đang có.

Sau những thất bại của cả U22 lẫn đội tuyển quốc gia Indonesia, U19 Indonesia có màn trình diễn khá tốt gần đây nên đang chiếm nhiều niềm tin của giới mộ điệu nước này. Gần đây, đội bóng trẻ này đã có chuyến tập huấn dài ngày ở Croatia và thu về nhiều kết quả ấn tượng ở các trận đấu giao hữu. 

Được biết, đây là lứa cầu thủ mà quốc gia vạn đảo này đang xây dựng để chuẩn bị cho Vòng chung kết U20 thế giới mà nước này là chủ nhà vào mùa hè năm sau. 

Truyền tải đến bạn đọc vấn đề này, mới đây tờ Indosport đã có những nhận định mang đầy sự lạc quan trong bài viết "Chiến tích của HLV Shin Tae-yong khiến Việt Nam phải e sợ Indonesia".

Báo Indonesia tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ phải e sợ trước sức mạnh của U19 nước này
Báo Indonesia tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ phải e sợ trước sức mạnh của U19 nước này

"ĐT U19 Indonesia đang là tâm điểm của sự chú ý từ những người hâm mộ bóng đá trong nước. Tuy nhiên, sự chú ý không chỉ đến từ các CĐV Indonesia mà còn đến từ các quốc gia láng giềng, như Việt Nam. Chắc chắn, phía Việt Nam sẽ phải "ghen tị" với đội quân thiện chiến của Indonesia.

Như chúng ta đã biết từ trước đó, U19 Indonesia đã thi đấu giao hữu tới 11 trận tại Croatia từ đầu tháng 9 tới giữa tháng 10 vừa qua. Trong số 11 trận này, đội bóng của HLV Shin Tae-yong giành kết quả rất tốt với 5 chiến thắng, ba trận hòa và 3 trận thua.

Thành tích thi đấu khả quan mà các học trò của HLV Shin Tae-yong thể hiện trên thực tế đã trở thành tâm điểm chú ý không chỉ của NHM bóng đá Indonesia mà còn cả với đối thủ của chúng ta đó là Việt Nam.

Dù HLV Shin Tae-yong chưa đối đầu với các đội tuyển của Việt Nam ở một giải đấu chính thức do FIFA hay AFC tổ chức, song thành công của HLV Shin Tae-yong trong việc phát triển đội U19 Indonesia chắc chắn sẽ khiến phía Việt Nam phải e ngại” - trang báo thể thao của Indonesia viết.

Thực tế, màn trình diễn của lứa cầu thủ U19 hiện tại mà nước này sở hữu là rất ấn tượng. Trong chuyến tập huấn ở Croatia, họ thua đội U19 Bulgaria 0-3 trong trận đấu mở màn và để đội chủ Croatia đè bẹp với tỷ số 1-7. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã chơi cực ấn tượng và cầm hòa 3-3 trước Saudi Arabia - gã khổng lồ của bóng đá châu Á.

Đối thủ của Việt Nam sốc vì án phạt của cầu thủ nhập tịch

Sau đó, lứa trẻ tài năng này của xứ vạn đảo dù thua Bosnia với tỷ số 0-1 nhưng sau đó đã có chuỗi trận cực thăng hoa và ấn tượng. Cụ thể, họ thắng 2-1 và hòa 1-1 trước U19 Qatar, thắng 1-0 trước Dinamo Zagreb, thắng 3-0 trước NK Dugopolje, thắng 4-1 và hòa 0-0 trước North Macedonia và cuối cùng là chiến thắng 4-0 trước Hajduk Split. 

Chính chuỗi thành tích ấn tượng này là cơ sở để giới truyền thông và người hâm mộ bóng đá Indonesia tự tin về sức mạnh của lứa cầu thủ U19 đầy tài năng này. 

5 sự thật điên rồ về trận cầu Viettel gặp Hà Nội FC - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U19 Indonesia Shin Tae Yong Indosport
Xem thêm