Quảng cáo

Báo Thái nói gì về 'scandal' của bóng đá nữ Việt Nam?

Thứ sáu, 09/10/2020 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan - Siam Sport đã có những bình luận về việc các cầu thủ Hà Nam "bỏ trận" để phản ứng với những phán quyết của trọng tài.

Trong trận đấu giữa nữ TPHCM 1 và Hà Nam ở giải VĐQG nữ Việt Nam đã xuất hiện những lùm xùm không đáng có ở thời điểm cuối trận. Để phản ứng lại với quyết định của trọng tài khi cho TP.HCM 1 hưởng quả phạt đền, các cầu thủ Phong Phú Hà Nam đã quyết định rời sân và bỏ trận. 

Mặc dù các trọng tài và giám sát đã rất nỗ lực động viên họ quay trở lại thi đấu song Phong Phú Hà Nam vẫn kiên định, nhất quyết không chịu trở lại thi đấu. Điều này đã dẫn đến hệ quả họ bị xử thua trắng với cách biệt 3 bàn.

Đội nữ Phong Phú Hà Nam tự ý bỏ trận đấu
Đội nữ Phong Phú Hà Nam tự ý bỏ trận đấu

Tờ Siam Sport - nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan đã có những bình luận về vấn đề này và các án phạt mà Phong Phú Hà Nam sau khi thực hiện hành vi sai trái.

“Trận đấu giữa CLB TPHCM 1 và Hà Nam ở giải bóng đá nữ chuyên nghiệp Việt Nam đã không thể kết thúc. Để phản đối quyết định của trọng tài cho TPHCM 1 hưởng phạt đền, các cầu thủ nữ Hà Nam đã rủ nhau bỏ ra ngoài sân.

Các cầu thủ nữ Hà Nam cứ ngồi ở sân trong vòng 30 phút, dù cho nhận được nhiều lời động viên. Cuối cùng, trọng tài đã quyết định kết thúc trận đấu và xử họ thua với tỷ số 0-3.

Sự thiếu chuyên nghiệp ấy đã khiến cho CLB nữ Hà Nam phải nhận kết cục buồn. VFF đã quyết định xử thua nữ Hà Nam 0-3 và phạt số tiền 50 triệu đồng. HLV Nguyễn Thế Cường bị cấm hoạt động bóng đá trong vòng 5 năm. Đội trưởng Trần Thị Hồng Nhung bị cấm hết lượt đi. Các cầu thủ còn lại thì nhận cảnh cáo”. - Tờ Siam Sport viết.

Lý giải về hành động bỏ trận của đội nữ Phong Phú Hà Nam, ông Nguyễn Thế Cường - thuyền trưởng đội bóng này nói: “Chúng tôi bỏ cuộc vì lỗi hệ thống của trọng tài. Tình trạng này xảy ra từ đầu giải đến giờ nhiều lắm rồi”. Trong khi đó, đại diện ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền khẳng định trọng tài Trần Thị Thanh đã xử lý đúng trong trường hợp này.

VFF lên tiếng về vụ CLB Phong Phú Hà Nam bỏ thi đấu

 

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Phong Phú Hà Nam Nguyễn Thế Cường Trần Thị Thanh Giải VĐQG nữ Siam Sport
Xem thêm