Quảng cáo

HLV Chung Hae Seong chỉ ra nguyên nhân thất bại của HAGL

Thứ bảy, 14/11/2020 17:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Chung Hae Seong - Cựu thuyền trưởng CLB HAGL đã chỉ ra vấn đề ở đội bóng phố núi.

Huấn luyện viên Chung Hae Seong gia nhập CLB TP Hồ Chí Minh từ từ tháng 12/2018. Ông có 58 trận dẫn dắt đội bóng thành phố mang tên Bác. Cụ thể, vị chiến lược gia người Hàn này cùng các học trò có được 29 chiến thắng, 11 trận hòa và 18 trận thua. Ông Chung đưa TP.HCM về nhì V.League 2019, đồng hạng 3 ở Cúp Quốc gia năm 2019 và 2020. Với thành tích nổi trội trong năm 2019, ông được bầu là HLV xuất sắc nhất mùa giải năm ngoái. 

HLV Chung Hae Seong là HLV xuất sắc nhất mùa giải 2019
HLV Chung Hae Seong là HLV xuất sắc nhất mùa giải 2019

Sau khi cán đích ở vị trí thứ 5 V.League 2020, ông Chung đã nói lời chia tay đội bóng thành phố mang tên Bác. Ở mùa giải 2018, chính HLV Chung Hae Seong đã dẫn dắt Công Phượng cùng các đồng đội thi đấu trong màu áo đội bóng phố núi HAGL.

Trong lần chia sẻ với truyền hình FPT, vị chiến lược gia người Hàn này tiết lộ: “Cầu thủ HAGL đúng là hiền nhất Việt Nam. Có lẽ 20 năm ăn tập ở Trung tâm Hàm Rồng, họ chỉ biết đến bóng đá. Họ khiến tôi có cảm giác đây là những người sống có tâm, tình cảm..."

Thời mới lên làm GĐKT ở đội bóng phố núi, HLV Chung Hae Seong đã vạch ra chiến lược để đưa đội bóng này lên nhóm có huy chương ở V.League. Thế nhưng, ông đã không thành công với chiến lược này. 

Sau khi vị chiến lược gia người Hàn rời đội chủ sân Pleiku, HAGL vẫn loanh quanh nhóm đua trụ hạng thay vì bứt lên đua vô địch như nhiều người kỳ vọng. 

HLV Chung Hae Seong từng dẫn dắt Công Phượng và các học trò ở đội bóng phố núi HAGL
HLV Chung Hae Seong từng dẫn dắt Công Phượng và các học trò ở đội bóng phố núi HAGL

HLV Chung Hae Seong tiết lộ về vấn đề của đội bóng phố núi: “Tôi nghĩ vấn đề của cầu thủ HAGL không nằm ở chuyên môn. Phần lớn trong số họ đều là những tuyển thủ Việt Nam rồi mà. Vấn đề cũng không nằm ở chuyên môn, lương hay tiền bạc. Tôi nghĩ cầu thủ HAGL cần người giúp họ không bị stress. Nhờ vậy, họ có thể tập trung hơn vào chuyện chuyên môn. Tôi rất muốn các lãnh đạo có thể giúp các học trò cũ của tôi vui hơn”.

“Khi xem các trận đấu của HAGL, tôi thấy buồn bởi vì các cầu thủ chơi bóng mà không vui. Tôi muốn lãnh đạo HAGL có thể giúp các cầu thủ vui hơn trong cuộc sống và tìm niềm vui ở bóng đá.” - vị chiến lược gia này nói thêm. 

HLV Chung Hae Seong tiết lộ điều ít biết về Công Phượng

Geovane Mango: 'Kì hoa dị thảo' ở V.League 2020

VIDEO: HLV Chung Hae Seong nói lời chia tay CLB TP.HCM
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
CLB HAGL Hoàng Anh Gia Lai HLV Chung Hae Seong
Xem thêm