Quảng cáo

HLV Đức Thắng tiết lộ 'bí kíp' giúp Bình Định giành vé thăng hạng

Chủ nhật, 01/11/2020 06:22 AM (GMT+7)
A A+

Chơi khá bế tắc trong hiệp một nhưng trong giờ nghỉ giữa trận, HLV Nguyễn Đức Thắng đã có những thay đổi cực kỳ hợp lý giúp đội nhà giành chiến thắng trong hiệp hai và cầm chắc tấm vé lên chơi V.League 2021.

Trong lượt đấu cuối cùng của nhóm đua tranh chức vô địch, Bình Định tiếp đón Phố Hiến trên sân nhà. Ở trận này, sân nhà đội bóng đất võ đón lượng khán giả đông nhất trong vòng 10 năm qua. Cụ thể, sân Quy Nhơn đã đón khoảng 15 nghìn khán giả đến xem trận đấu giữa Bình Định và Phố Hiến.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết sự hiện diện của quý khán giả đã mang lại cảm xúc đặc biệt cho ông cùng các học trò. 

Thắng Phố Hiến, Bình Định vô địch Giải hạng Nhất quốc gia
Thắng Phố Hiến, Bình Định vô địch Giải hạng Nhất quốc gia

“Chơi dưới từng ấy khán giả đem đến cảm xúc đặc biệt. Mục tiêu của Bình Định đầu mùa là giành vé thăng hạng nên trận đấu này càng có ý nghĩa hơn.

Khi bắt đầu trận đấu, tôi đã nói với các học trò là hãy bình tĩnh, tự tin, chơi theo cách của mình. Nhưng trong trận đấu, có lúc tôi nghĩ phải thay đổi vì thế trận không diễn ra như mong muốn. Bình Định chơi căng cứng trong 15 phút đầu nhưng tôi thấy chưa cần thiết.

Ở giờ nghỉ giữa hiệp, tôi đã yêu cầu các học trò 2 điều. Thứ nhất, Bình Định phải tổ chức các tình huống chống lại phản công của Phố Hiến. Thứ hai là khai thác lối chơi của đối phương và cần thay đổi người.

Bắt đầu hiệp 2, chúng tôi đã thay đổi khi gia tăng sức tấn công, mang lại nhiều niềm tin chiến thắng hơn. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội hơn và thành quả là Viết Triều ghi bàn. Lúc đó, tôi rất vui mừng nhưng phải kiềm nén để giữ thăng bằng cho cầu thủ vì trận đấu còn dài” - thuyền trưởng đội bóng đất võ tiết lộ.

HLV Quảng Nam cam kết tương lai dù đội bóng xuống hạng

Hiện tại, đội bóng đất võ Bình Định dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng đã đặt chân đến thiên đường V.League 2021. Tuy nhiên, trong suốt cả mùa giải, có những thời điểm mục tiêu thăng hạng của họ dường như hơi vươn xa ngoài tầm với do phong độ của Bình Định có phần chệch choạc. Dù vậy, HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng với Bình Định niềm tin vẫn chưa bao giờ mất dù có rơi vào tình cảnh nguy nan nhất. 

"Có thời điểm chúng tôi gặp khó nhưng tôi chưa bao giờ hết hy vọng. Đó không phải là tính cách của con người tôi. Khi còn cơ hội dù nhỏ nhoi là vẫn còn hy vọng để chiến đấu" - ông Thắng nói thêm.

Video: Rafaelson đá trượt phạt đền (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Bình Định HLV Nguyễn Đức Thắng Giải hạng Nhất quốc gia 2020
Xem thêm