Quảng cáo

Vì sao Kiatisak loại 'nhà vô địch AFF Cup' khỏi kế hoạch nâng tầm HAGL?

Thứ năm, 03/12/2020 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Trong ngày 2/12, trang chủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức nói lời chia tay Nguyễn Anh Đức.

Bên cạnh Anh Đức, đội chủ sân Pleiku cũng nói lời chia tay đến 2 ngoại binh Kelly Kester và Chevaughn Walsh và tiền vệ người Quảng Ngãi – Phan Thanh Hậu.

Nếu như Anh Đức cùng 2 ngoại binh ra đi vì hết hợp đồng thì Phan Thanh Hậu lại ra đi với một bản hợp đồng cho mượn. Sau 6 năm “sống mòn” ở phố núi, Phan Thanh Hậu đã mở lời để được ra đi tìm lại chính mình.

Rời đội bóng phố núi, cựu tiền đạo số 1 của ĐT Việt Nam tiếp tục là cầu thủ tự do. Về Hoàng Anh Gia Lai từ hồi tháng 7 năm nay, anh chỉ thi đấu vỏn vẹn nửa mùa giải. Cụ thể, Anh Đức thi đấu 9 trận ở V.League 2020 nhưng 8 trận vào sân từ ghế dự bị.

Việc HAGL nói lời chia tay với các cầu thủ ở thời điểm này được coi như là một động thái dọn dẹp lực lượng chuẩn bị đón vị tân HLV Kiatisak đến làm việc. Điều này đồng nghĩa với việc Anh Đức không nằm trong kế hoạch của vị chiến lược gia người Thái ở mùa giải 2021.

Sau khi nghỉ bóng đá chuyên nghiệp tận 6 tháng, Anh Đức trở lại với đời sống bóng đá chuyên nghiệp ở phố núi là bất ngờ lớn với giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Sở dĩ người ta bất ngờ là bởi năm nay Anh Đức đã 35 tuổi. Thêm vào đó, cựu tiền đạo số 1 Việt Nam đã có nửa năm rời xa bóng đá chuyên nghiệp nên không có gì đảm bảo về mặt chuyên môn.

Anh Đức không thể hiện được nhiều trong màu áo HAGL
Anh Đức không thể hiện được nhiều trong màu áo HAGL

Bầu Đức từng chia sẻ với báo giới: "Nếu cần một người ghi bàn, tôi đã lựa người khác chứ không phải một tiền đạo đã 35 tuổi và nghỉ thi đấu suốt 6 tháng qua. Tôi chọn Anh Đức vì cậu ấy có thể truyền đạt kinh nghiệm quý báu và dìu dắt cầu thủ trẻ của HAGL". (Theo Lao động)

Trong thời gian ở HAGL, Anh Đức không để lại nhiều dấu ấn về chuyên môn. Hơn nữa, anh cũng không thể làm đầu tàu dẫn dắt các cầu thủ HAGL như kỳ vọng của bầu Đức. Bằng chứng rõ ràng nhất là việc đội chủ sân Pleiku đã xác lập một kỷ lục cực buồn là chuỗi trận thua nhiều nhất kể từ khi lứa Công Phượng lên chơi V.League đến nay.

Mùa giải tới, đội bóng phố núi sẽ được dẫn dắt bởi vị chiến lược gia người Thái Kiatisak. Nhiều khả năng HAGL sẽ được xây dựng lối chơi nhanh và giàu tính kỹ thuật như cách mà vị chiến lược gia này đã làm và thành công với Đội tuyển Thái Lan. Đây là lối chơi được cho là sẽ phù hợp với các cầu thủ HAGL. Như vậy, Anh Đức không thể nằm trong kế hoạch của tân HLV đội bóng phố núi.

HLV Kiatisak là một biểu tượng ở đội bóng phố núi. Ông có khoảng thời gian cực đẹp trong đời cầu thủ ở phố núi Gia Lai song ở băng ghế huấn luyện Kiatisak lại không mấy thành công với HAGL. Thời gian làm việc ở Việt Nam của Kiatisak là không ít nên ông rất am hiểu bóng đá Việt Nam. Hi vọng, ở V.League 2021, Kiatisak cùng đám trẻ nhà bầu Đức sẽ trình diễn một bộ mặt khác đáng xem hơn so với mùa giải V.League 2020 vừa qua.

Covid-19 không thể cản đường Kiatisak sang Việt Nam

Video: Kiatisak "quẩy" tưng bừng trước khi sang Việt Nam (Nguồn: Zico Channel)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Kiatisak Nguyễn Anh Đức Hoàng Anh Gia Lai V.League
Xem thêm