Quảng cáo

V.League - Nơi các 'lão tướng' vẫn còn đất diễn

Thứ tư, 18/11/2020 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Ở sân chơi V.League, hẳn nhiên các "lão tướng" vẫn còn đất diễn. Bởi không phải ngẫu nhiên mà Merlo đến Sài Gòn, Toure, Đại Dương nếu không chơi cho B.Bình Dương vẫn còn được CLB khác mời chào, Diego Fagan chỉ mong ngày rời đất cảng…

Điều quan trọng nhất khiến V.League 2021 khó thay đổi khác năm 2020 là bởi tình hình diễn biến dịch bệnh đang hết sức phức tạp và ảnh hưởng bao trùm lên đời sống chứ không riêng gì mỗi bóng đá. Việt Nam là quốc gia kiểm soát khá tốt dịch bệnh nhưng tình trạng cấm xuất nhập cảnh vẫn đang được duy trì.

Chính vì điều đó mà các ngoại binh khó lòng đi ra nước ngoài tìm bến đỗ mới. Trong khi đó, cũng không thể có những ngoại binh mới đến với Việt Nam trước thềm V.League 2021. Do đó, các đội bóng chỉ có thể lựa chọn các ngoại binh đã từng thi đấu ở V.League theo tiêu chí "cũ người, mới ta" là chủ yếu. 

Việc những lão tướng như Merlo vẫn nhận được lời mời đến với Sài Gòn hay Đại Dương, Toure vẫn được các đội bóng mong muốn có trong kế hoạch nhân sự cho mùa giải tới chứng tỏ rằng V.League đang chấp nhận sống chung với lũ trước tình trạng khan "hàng ngoại".

Đỗ Merlo thi đấu trong màu áo Sài Gòn FC ở V.League 2021
Đỗ Merlo thi đấu trong màu áo Sài Gòn FC ở V.League 2021

Đây chính là cơ hội cho những ngoại binh đã thể hiện tốt ở V.League trước đó có được những số tiền khổng lồ khi chuyển đến khoác áo đội bóng mới. Geovane là một minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. 

Lịch thi đấu dự kiến mà VPF đưa ra cũng đã  giữ nguyên thể thức như những gì đã thực hiện trong năm 2020. Đây là điều kiện rất tuyệt vời cho những ngoại binh lẫn nội binh nhiều tuổi vẫn có đất sống ở V.League.

Khả năng thất nghiệp của các "lão tướng" giờ đây rất khó bởi chính những đội bóng mới như Bình Định hay các đội nhóm trung bình của V.League vẫn phải đặt niềm tin nhiều nơi các cầu thủ đã có kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu ở V.League hơn là dùng toàn bộ là người trẻ. Ngay cả đội bóng top đầu như Hà Nội vẫn đang tin dùng các lão tướng như Lê Tấn Tài, Bùi Tấn Trường để dìu dắt các cầu thủ trẻ. 

Cả Đông Nam Á 'ngưỡng mộ' bóng đá Việt Nam?

Đỗ Merlo nổi giận với HLV Văn Sỹ - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
V.League V.League 2021
Xem thêm