Quảng cáo

Arsenal quyết tâm tiếp tục “rút ruột” Man City sau vụ Jesus

Thứ sáu, 27/05/2022 17:44 PM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh việc theo đuổi Gabriel Jesus, Arsenal tiếp tục “rút ruột” ngôi sao khác của Man City, với Oleksandr Zinchenko là cầu thủ trong tầm ngắm The Gunners

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Màn trình diễn đỉnh cao của Zinchenko (Nguồn: Dugout)

HLV Mikel Arteta đang thực sự “ưa thích” những cầu thủ từ đội bóng cũ của ông thời còn làm trợ lý tại Man City. Sau thương vụ của Gabriel Jesus, ông muốn đưa Oleksandr Zinchenko về sân Emirates mùa hè này.

Cầu thủ đa năng người Ukraine đã được Man City ký hợp đồng vào năm 2016, và anh đã chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong đội hình đầy rẫy những ngôi sao của Pep Guardiola.

zz
Arsenal muốn đưa Zinchenko về sân Old Trafford

Ấn tượng về sự đa năng của tiền vệ 26 tuổi thời điểm còn ở nửa xanh thành Manchester, Mikel Arteta muốn "tái hợp" với cậu học trò cũ tại Arsenal mùa hè này

Chiến lược gia người Tây Ban Nha dự kiến sẽ “trả” anh về vị trí tiền vệ tấn công yêu thích nếu chuyển đến The Gunners. Trước đó, Pep Guardiola đã liên tục sử dụng anh ở vị trí hậu vệ trái.

Việc đưa Zinchenko trở về vị trí yêu thích được kỳ vọng thu hút được tiền vệ sinh năm 1996 rời sân Etihad trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Vị trí hàng thủ bên hành lang cánh trái đang thực sự là vấn đề đối với các Pháo thủ. Chấn thương dài hạn của Kieran Tierney đã buộc Arteta phải đưa Nuno Tavares trám chỗ của cầu thủ Scotland.

Tuy nhiên, đó lại là một thảm họa với đội chủ sân Emirates. Mặc dù có trận đấu tốt trước Manchester United, tuy nhiên phong độ thất thường của anh là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal đánh rơi tấm vé dự Champions League ở những vòng đấu cuối.

Trước đó, đội chủ sân Emirates cũng được cho là đang có lợi thế lớn trong việc giành chữ ký của Gabriel Jesus. Tiền đạo người Brazil chuyển đến sân Etihad vào tháng 1 năm 2017 và phần nào thể hiện sự hòa nhập của mình với Premier League.

Tuy nhiên, những pha bỏ lỡ hỏng ăn đáng trách của Jesus chính là lý do Man City thất bại trong những trận cầu quan trọng, đặc biệt là trước các đội bóng lớn. Điều đó cũng giải thích tại sao BLĐ The Citizens quyết định “phá két” chiêu mộ Erling Haaland thời gian qua.

Với việc chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng, số tiền bỏ ra cho thương vụ của Jesus được dự báo sẽ “tương đối mềm”. Theo Daily Mail, đội bóng nào muốn sở hữu tiền đạo người Brazil chỉ phải bỏ ra 35 triệu bảng, một con số “không quá đắt” trong thời đại “phá giá” cầu thủ như hiện nay.

jj
Bên cạnh Zinchenko, Arsenal cũng đang rắt gần với chữ ký của Grabiel Jesus

Nói về những kế hoạch sắp tới của Arsenal, Arteta cho biết:

“Chúng tôi sẽ có một kinh phí nhất định. Nó không phải vô hạn, và đội bóng cần cân nhắc cẩn thận để đưa về những cầu thủ tốt nhất có thể”.

“Những thách thức còn lại sẽ ngày càng lớn, bởi sự cạnh tranh không chỉ là ở top 3 hoặc top4. Bây giờ sẽ có khoảng 8 đến 10 đội hàng đầu tại Premier League lúc này” - Chiến lược gia 40 tuổi thừa nhận

“Đó là lý do tại sao chúng tôi phải tìm cách tái thiết lại đội bóng, giống như những gì đã làm ở mùa hè năm ngoái. Mục tiêu lúc này đương nhiên là lọt vào top 4, và chúng tôi sẽ cố gắng đạt được” - Arteta kết luận.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
grabiel jesus zinchenko arsenal man city chuyen nhuong
Xem thêm