Quảng cáo

Cựu danh thủ Ngoại hạng Anh qua đời ở tuổi 42

Thứ hai, 30/11/2020 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Ít ngày sau sự ra đi mãi mãi của huyền thoại Diego Maradona, người hâm mộ mới đây đã phải đón nhận thêm tin dữ khi một cựu danh thủ Ngoại hạng Anh đã qua đời ở tuổi 42.

Vào ngày hôm qua (29/11, giờ địa phương), ít ngày sau khi huyền thoại Diego Maradona qua đời, người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới đã tiếp tục phải đón nhận thêm một tin dữ khi cựu danh thủ Ngoại hạng Anh, Papa Bouba Diop đã mãi mãi ra đi ở tuổi 42.

Papa Bouba Diop từng khoác áo 2 CLB tại Ngoại hạng Anh là Portsmouth và Fulham. Tiền vệ người Senegal đã có 129 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh và đã cùng Portsmouth lên ngôi tại FA cup 2008.

Ảnh 1
Papa Bouba Diop trong màu áo Fulham (Ảnh: Internet)

Tại giải đấu hấp dẫn nhất xứ sương mù, Papa Bouba Diop được đặt biệt danh là “Tủ quần áo” bởi chiều cao khủng lên đến 1m94 và thể hình vạm vỡ. Tiền vệ người Senegal cũng từng được huyền thoại của Manchester United, Paul Scholes ngợi khen là đối thủ khó chơi nhất ở khu vực trung tuyến.

Đặc biệt, Papa Bouba Diop còn được coi là người hùng World Cup của Senegal khi mà tiền vệ này đã góp công lớn đưa Những chú sư tử Teranga vào tới Bán kết World Cup 2002. Diop đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu mở màn giúp Senegal đánh bại ĐKVĐ Pháp, sau đó cựu tiền vệ của Portsmouth cũng ghi thêm 2 bàn thắng nữa trong hành trình tới Tứ kết của đội bóng Tây Phi.

Bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của Papa Bouba Diop, Liên đoàn bóng đá thế giới đã chia sẻ trên Twitter: “FIFA rất đau buồn khi biết tin Papa Bouba Diop qua đời. Một lần là người hùng, mãi mãi là người hùng”.

Cavani đối diện án phạt sau chiến thắng của MU

BXH Ngoại hạng Anh vòng 10

VIDEO: Cú đá phạt 'siêu lừa' khiến tất cả không tin vào mắt mình
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ngoại hạng Anh Papa Bouba Diop Papa Bouba Diop qua đời
Xem thêm