Quảng cáo

Những điều rút ra sau trận thua đáng trách của Arsenal trước Newcastle

Thứ ba, 17/05/2022 12:12 PM (GMT+7)
A A+

Hy vọng nắm quyền tự quyết giành vé dự Champions League của Arsenal đã tan thành mây khói sau khi bị Newcastle United đánh bại 2-0 vừa qua

Arsenal hiện có thể phải khép lại mùa giải với vị trí thứ 5, sau trận thua thứ hai liên tiếp tại Premier League trước Newcastle vào rạng sáng nay.

ME
Elneny cùng các đồng đội đã để mất quyền tự quyết trong top 4 vào tay của Tottenham

45 phút đầu tiên là một thế trận nghiêng về phía đội chủ nhà Newcastle. Họ chơi trên chân hoàn toàn so với các Pháo thủ, để rồi khi hiệp hai bắt đầu, những sai số nơi hàng thủ của The Gunners liên tiếp xuất hiện.

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi từ một pha tấn công bên cánh trái của Chích chòe, Ben White đã lóng ngóng phản lưới nhà, đưa các Pháo thủ gặp bất lợi trong cuộc đua top 4.

Những nỗ lực dồn lên tấn công của họ đã không được đền đáp, thậm chí nó còn phản tác dụng. Phút thứ 84, Bruno Guimaraes chính thức kết liễu Arsenal sau khi Aaron Ramsdale không có một pha cản phá an toàn.

Thất bại 0-2 đã khiến HLV Mikel Arteta và các học trò đã chính thức mất quyền tự quyết cho chiếc vé dự Champions League mùa giải năm sau.

Arsenal sẽ cần Norwich đánh bại Spurs tại Carrow Road để có thể níu giữ hy vọng của mình.  Nhưng trước đó, hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng thất vọng của The Gunners sau trận thua đêm qua.

Top 4 rời xa với Arsenal

Chỉ một tuần trước, các Pháo thủ vẫn tràn trề hy vọng giành vé dự Champions League, khi đang hơn Tottenham 4 điểm khi Premier League chỉ còn 4 trận đấu nữa sẽ hạ màn.

ma
Bản lĩnh kém cỏi khiến Arteta cùng các học trò đánh rơi lợi thế vào top 4

Tuy nhiên, thảm bại 0-3 tại derby London trước chính Spurs đã khiến tinh thần của Pháo thủ bị đè nặng sau đó. Dẫn đến việc họ tiếp tục trượt dài khi chính thức thất bại trước Newcastle để chính thức bị Gà trống vượt lên trong cuộc đua top 4, với hai điểm nhiều hơn.

Nếu Tottenham có thể giành được 3 điểm trong chuyến làm khách đến Carrow Road sắp tới, Pháo thủ chỉ biết tự trách mình, khi đã bỏ lỡ những cơ hội để giành vé đến giải đấu danh giá nhất của châu Âu vào mùa sau. 

Bản lĩnh yếu kém của Pháo thủ

Các học trò của HLV Mikel Arteta biết rõ rằng chiến thắng trong chuyến làm khách trên St James Park của Newcastle sẽ khiến họ có lợi thế rất lớn trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra.

Tuy nhiên, áp lực đó đã khiến đôi chân của những cầu thủ trẻ bên phía The Gunners như bị kìm hãm lại. Họ đã không thể chơi bóng một cách thanh thoát, như đã từng thể hiện trước Chelsea hay Manchester United.

od
Martin Odegaard mờ nhạt thời điểm Arsenal cần anh tỏa sáng

Khung thành của Aaron Ramsdale trận đấu này liên tục phải hứng chịu sự tấn công dữ dội của The Magpies. Hàng phòng ngự của họ đã chơi vô cùng lỏng lẻo khi để cho những Joelinton, Allan Saint-Maximin hay Bruno Guimaraes liên tục có cơ hội bắn phá nguy hiểm.

Thậm chí, có rất nhiều thời điểm tưởng chừng như hàng công của Chích chòe đang “nhảy múa” trước mặt những Tomiyasu hay Nuno Tavares.

Trên hàng công, sức nặng của áp lực đã khiến Martin Odegaard không thể làm chủ được những pha xử lý của mình. Tiền vệ người Na Uy trước đó chưa bao giờ kết thúc hiệp một với ít hơn 10 đường chuyền thành công. Tuy nhiên, con số đó chỉ là 5 trong 45 phút đầu tiên ở trận đấu vừa qua.

Ben White và Magalhaes trở lại đáng thất vọng

Trong trận đấu ở giai đoạn then chốt, Arsenal đã chứng kiến Ben White và Gabriel Magalhaes, sau khi cả hai đã bị đặt những dấu hỏi về phong độ và thể lực sau những chấn thương.

BB
Sự trở lại "thảm họa" của Ben White

Mọi thứ bắt đầu khó khăn khi tân binh mùa giải năm nay là Ben White đã bị Callum Wilson thử thách sau những màn đua tốc độ, trước khi để cho những cầu thủ tấn công của Newcastle thoải mái khai thác.

Hóa ra, sự trở lại vội vàng của cầu thủ này lại “tai họa của Arsenal. Anh có một pha phản lưới đáng trách trong hiệp hai, dẫn đến thất bại chung cuộc của Pháo thủ trong trận đấu này.

Sự tiến bộ thần tốc của Newcastle United

Các cầu thủ của Eddie Howe đã biến St James Park trở thành một “pháo đài” vững chãi, khi từ lúc bước sang năm mới, họ chỉ để thất bại trước một mình Liverpool, vốn đang có phong độ rất cao trong cuộc đua giành chức vô địch.

AM
Newcastle của Allan Saint-Maximin sẽ rất đáng xem ở mùa giải tới

Sự tự tin của The Magpies cũng được thể hiện trong cuộc đối đầu với Arsenal rạng sáng nay. Họ đã khiến hàng thủ, dặc biệt là các hậu vệ cánh của Pháo thủ có một ngày thi đấu rất vất vả. 

Arsenal đơn giản là không thể đối phó với tốc độ cũng như pha xử lý của các thủ đến từ đội chủ nhà. Với sự đầu tư lớn của Qũy đầu tư công Arab Saudi, chắc chắn Newcastle sẽ là đội bóng đáng xem bậc nhất ở mùa giải sắp tới.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
arsenal top 4 premier league newcastle
Xem thêm