Quảng cáo

Park Ji-sung trở lại Anh, bắt đầu sự nghiệp cầm quân tại đội bóng cũ

Thứ ba, 21/12/2021 14:49 PM (GMT+7)
A A+

Cựu danh thủ của Manchester United mới đây đã trở lại Anh để bắt đầu sự nghiệp cầm quân chuyên nghiệp của mình.

Theo những thông tin mới nhất được tiết lộ từ truyền thông Anh, cựu danh thủ người Hàn Quốc - Park Ji-sung mới đây đã trở lại Anh để đảm nhận vai trò huấn luyện đội U16 Queens Park Rangers. Đây được xem như một phần trong khóa học huấn luyện viên chuyên nghiệp của cựu ngôi sao Manchester United.

Hiện tại, Park Ji-sung đang tham gia khóa đào tạo lấy chứng chỉ B, sau đó, cựu ngôi sao của Man United cần phải lấy được chứng chỉ A và chứng chỉ Pro - cấp cao nhất châu Âu, để có thể dẫn dắt một đội bóng chuyên nghiệp trong tương lai. Chia sẻ trước truyền thông, Park Ji-sung đặt ra mục tiêu cho bản thân sẽ trở thành một HLV giỏi trong tương lai. Danh thủ người Hàn Quốc cho hay:

“Tôi đã từng thi đấu cho QPR, tôi thực sự muốn xem cách đội bóng này phát triển những lứa cầu thủ trẻ của mình như thế nào. Tôi đã học hỏi được nhiều điều từ các cầu thủ cũng như ban huấn luyện đội bóng này”.

Park-Ji-Sung
Park Ji-sung đang tham gia khóa học huấn luyện viên chuyên nghiệp (Ảnh: Internet)

 

“Đó không phải chỉ là về kỹ năng mà còn là về tâm lý của bạn. Mọi người thường nghĩ rằng, trở thành một huấn luyện viên giỏi cũng giống như trở thành một cầu thủ giỏi, nhưng đối với tôi, hai điều đó hoàn toàn khác nhau. Để trở thành một HLV giỏi, nó không chỉ đòi hỏi về chiến thuật mà còn là rất nhiều yếu tố khác nữa. Bao gồm: khả năng lãnh đạo, giao tiếp và cả cách bạn tạo nên tầm ảnh hưởng đến các cầu thủ”.

Trong quá khứ, Park Ji-sung từng có 8 mùa giải chinh chiến tại Ngoại hạng Anh, với hai đội bóng là Manchester United và Queens Park Rangers. Danh thủ sinh năm 1981 có 7 mùa giải khoác áo Man United và cùng đội bóng này giành nhiều danh hiệu cao quý, có thể kể đến như 4 Ngoại hạng Anh, 1 Champions League, 3 League Cup, 4 Siêu cúp Anh và 1 FIFA Club World Cup.

Sau khi chia tay MU, Park Ji-sung chuyển sang khoác áo QPR trong mùa giải cuối cùng thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải sau đó, cựu tiền vệ người Hàn Quốc chuyển tới PSV (Hà Lan) thi đấu mùa giải cuối cùng tại châu Âu trước khi chính thức nói lời giã từ sự nghiệp quần đùi áo số.

Chính thức: FA Cup công bố điều luật mới, tất cả đều 'thở phào'

Chelsea có nên thay đổi chiến thuật?

Mùa giải bùng nổ nhất của Son Heung-min ở Ngoại hạng Anh (2020/21)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Park Ji-sung MU QPR Bóng đá Anh
Xem thêm