Quảng cáo

Arsenal từng bước chạm tay vào vé dự Champions League

Chủ nhật, 20/03/2022 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng tối thiểu trước Aston Villa, Arsenal ngày càng củng cố vị trí thứ 4 của mình và từng bước nắm lấy tấm vé dự C1.

Đứng dậy sau thất bại

Sau khi để thua trước Liverpool ngay trên sân nhà Emirates, dù là những người chơi không hề tồi, Arsenal của Mikel Arteta bị các CĐV cho rằng cụm từ ‘đẳng cấp’ là một khái niệm khá mơ hồ đối với họ. Bởi Pháo thủ vẫn còn khoảng cách khá xa so với các ứng cử viên vô địch thực thụ. Song, đội bóng thuộc phía Bắc London chẳng hề mảy may với điều đó và họ chỉ biết tập trung cao độ cho mục tiêu của mình ở mùa bóng năm nay, là một vị trí trong Top 4 Ngoại Hạng Anh.

Thử thách được đặt ra cho The Gunner khi chỉ 2 ngày sau thất bại, Lacazette cùng các đồng đội phải hành quân tới Villa Park của Aston Villa. Dĩ nhiên, Arsenal rất muốn có được chiến thắng, qua đó có 3 điểm và củng cố vị trí của họ trên BXH. Dù vậy, các học trò của HLV Mikel Arteta đã phải rất vất vả mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ mình đặt ra.

Arsenal vẫn thi đấu đầy hấp dẫn như những gì họ thể hiện trước các đối thủ như Wolves, Watford, Leicester hay mới đây nhất là Liverpool. Có thể thấy rõ được rằng các cầu thủ của họ nhận thức rất tốt ý đồ tới từ nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Đó là bóng được khởi điểm từ tuyến dưới, trong chân những Ben White hay Magalhaes, họ liên tục đập nhả cho nhau để ru ngủ đối phương và sau đó thực hiện những đường chuyền chéo sân mang đến tính bất ngờ.

274733981_10159877127967713_1070856937846350332_n
Arsenal ngay lập tức đứng dậy sau thất bại cách đây 2 ngày

Nếu không, cả 2 trung vệ của Pháo thủ sẽ luân chuyển quả bóng cho Thomas Partey và để cầu thủ này dần tịnh tiến lên tuyến trên, mở ra những thời cơ sáng nước. Cách chơi ấy rõ ràng là rất dễ bị bắt bài. Thế nhưng lạ thay, ít có CLB nào tại Ngoại Hạng Anh dập tắt được những ý đồ tới từ Arsenal (ngoại trừ 3 đội đầu bảng). Trước Aston Villa, đội bóng của HLV Mikel Arteta đã chứng minh vì sao họ được nhiều người tung hô, ca ngợi đến thế.

Đoàn quân thuộc phía Bắc London không hề tỏ ra sợ hãi. Họ bản lĩnh để lấy 3 điểm tại Villa Park. Nhiều người nghĩ rằng từ chân thua Liverpool, Pháo thủ sẽ tụt dốc không phanh. Dù vậy, Arsenal vẫn biết cách để đứng dậy, để chiến thắng. Đó là sự trưởng thành tới từ ‘những đứa trẻ’ của vị chiến lược gia sinh năm 1982. Càng chơi, các CĐV càng thấy The Gunner tiến bộ. Thắng đậm hay thắng sát nút, quan trọng hơn cả với Arsenal vẫn là 3 điểm trọn vẹn.

Vé C1 ngày càng gần

Giờ đây, cả giới mộ điệu hay các CĐV bóng đá đều công nhận một điều là Arsenal xứng đáng được dự đấu trường Champions League mùa tới, dù sân chơi cao nhất xứ sở sương mù mùa giải năm nay chưa ngã ngũ. Tuy nhiên, nếu xét trên bình diện của những CLB đang cạnh tranh cho vị trí trong Top 4, thật khó để tìm ra đối trọng nào sở hữu phong độ ổn định như The Gunner.

Liên tục là những chuỗi trận bất bại và chỉ bị dập tắt khi thầy trò HLV Mikel Arteta phải gặp đội bóng trên cơ hơn rất nhiều. Còn lại, sắc đỏ của thành London đều đa phần giành chiến thắng thuyết phục hoặc một vài thời điểm nhận một trận hòa do các cầu thủ trong đội hình chưa có đủ thời gian để nghỉ ngơi. Song, vẫn nên dành lời ngợi khen cho tập thể trẻ tuổi này.

aston-villa-0-1-arsenal-buyako-saka-len-tieng-h2
Các cầu thủ Arsenal luôn ra sân với khát khao rất lớn

Nhìn vào bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh thời điểm hiện tại, Arsenal đã thi đấu 28 trận, giành được 54 điểm, hơn Man Utd 4 điểm và quan trọng hơn cả là họ chơi ít hơn 1 trận. Bên cạnh đó, Pháo thủ đều đang bỏ xa những đối thủ còn lại như West Ham hay Tottenham, và nó sẽ còn được gia tăng khi cả 2 đội bóng này sẽ phải gặp nhau ở trận đấu tới đây.

Đội chủ sân Emirates có nhiều kịch bản khác nhau để hướng tới đấu trường C1 với 10 trận đấu nữa, nhưng Mikel Arteta cùng các học trò luôn kiên định với tư tưởng không nhìn xa hơn trận đấu tiếp theo. Chỉ cần giữ được tinh thần cùng phong độ, chắc chắn ngày các CĐV của Arsenal được nghe bản nhạc của UEFA Champions League sẽ không còn xa.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Arsenal Ngoại Hạng Anh Champions League
Xem thêm