Quảng cáo

Barcelona biến Bernabeu trở thành ‘sân tập’ như thế nào?

Thứ hai, 21/03/2022 12:28 PM (GMT+7)
A A+

Thầy trò HLV Xavi Hernandez đã có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Real Madrid ngay tại sân Bernabeu và vị thế đã trở lại với Barca trong trận El Clasico

Ngày Barca lấy lại vị thế

Có thể nói rằng Barcelona trong tay HLV Xavi Hernandez đang là đội bóng đáng xem nhất tại La Liga, tính tới thời điểm hiện tại. Bởi ở họ có sự tiến bộ nhanh chóng. Bằng chứng là ở những trận đấu đã qua, Blaugrana luôn thắng các đối thủ của mình một cách thuyết phục. Song, trước khi El Clasico diễn ra, người ta vẫn có chút cảm giác ‘lấn cấn’ cho Barca, nhất là khi Real Madrid vẫn cho thấy đẳng cấp của mình sau cú lội ngược dòng cách đây hơn 10 ngày.

Thế nhưng, những gì diễn ra tại Bernabeu vào đêm qua lại khiến tất cả được phen việt vị. Thực tế chỉ ra rằng đội khách – Barcelona là tập thể chơi hay hơn và xứng đáng giành được chiến thắng. Đúng là như thế. Thống kê sau khi trận đấu kết thúc cũng đủ nói lên tất cả. Đội bóng xứ Catalan áp đảo thời lượng kiểm soát bóng (59%), tạo ra 16 cú dứt điểm, trong đó có 10 pha đi trúng đích và hiện thực hóa nó bằng 4 bàn thắng.

Ai tin nổi được Barca lại chơi thăng hoa cũng như hưng phấn đến thế. Các học trò của HLV Xavi thể hiện được tốc độ trong từng đường bóng. Họ ban bật nhiều, nhưng cũng rất chịu khó tung ra những đường truyền dài xuyên tuyến, mà phía trên có Aubameyang, Ferran Torres hay Dembele đã chọn sẵn vị trí. Kể từ bàn thắng đầu tiên, đội khách đã làm mất đi tính căng thẳng của trận El Clasico và biến Bernabeu trở thành ‘sân tập’.

barca-real-madrid-4-0
Barca đã chơi trận đấu tuyệt hay tại Bernabeu

Mọi thứ chẳng còn như lượt đi nữa, mọi thứ lúc này nằm trong tính toán của Xavi, ông điều khiển được cả một thế cục và làm cho Real Madrid phải chống chọi sức ép tới từ đội khách. ‘Kền kền trắng’ không phải là không muốn tấn công, nhưng để đội hình dâng cao là điều gì đó mạo hiểm đối với họ, vì hàng công của Barca khá ‘tín’ trong những phản công và phá bẫy việt vị.

Bàn thắng cứ liên tục đến với đội bóng xứ Catalan theo đủ mọi cách. Họ cũng khiến Thibaut Courtois gặp cơn ác mộng trong ngày được vinh danh. Và đến nỗi HLV Carlo Ancelotti không muốn bào chữa gì cả, đơn giản là vị chiến lược gia này cùng đội bóng của ông đã chơi một trận đấu tệ.

Barca đang đi đúng hướng

Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để có được những kết quả này. Nhưng chúng tôi không kỳ vọng đội bóng có thể chơi trên cơ như vậy tại sân nhà của họ. Chúng tôi kỳ vọng vào một trận đấu cởi mở hơn. Tôi rất hạnh phúc với kết quả này", HLV Xavi Hernandez đã thổ lộ như thế sau chiến thắng đậm vừa qua trước đại kình địch Real Madrid.

Để có được kết quả đó, quả thực Barcelona đã trải qua một chặng đường dài đầy trắc trở. Nhà cầm quân Tây Ban Nha đã trở lại Camp Nou trong thời điểm đội bóng khó khăn nhất và truyền cho các học trò một tinh thần mới. Đồng thời, vị chiến lược gia sinh năm 1980 đem về những tân binh phù hợp với triết lý của mình, qua đó tạo ra một tập thể giàu sức chiến đấu.

modric-real-madrid-barca
Một Barca giàu sức chiến đấu trong tay HLV Xavi

Ở Xavi có sự cầu tiến cao, ông yêu cầu các cầu thủ phải kiểm soát bóng. Qua chia sẻ, thuyền trưởng của Blaugrana cho rằng điều quan trọng nhất là đội bóng mình dẫn dắt phải cầm nhiều bóng hơn, và không chỉ đơn thuần là cầm bóng mà còn để tấn công, tạo ra cơ hội, cuối cùng là làm tổn thương đối thủ. Đó là hình ảnh Barca mà các Cules muốn thấy.

Barca đang đi đúng hướng. Cho tới lúc này, đội bóng xứ Catalan đã thắng 5 trận liên tiếp tại La Liga, xếp thứ 3 với 54 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận so với Sevilla (đứng thứ 2) và đội đầu bảng Real Madrid. Nếu giữ vững phong độ, rất có thể thầy trò HLV Xavi Hernandez sẽ tạo ra bất ngờ ở cuộc đi vô địch mùa giải năm nay.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xavi Hernandez Barcelona Real Madrid
Xem thêm