Quảng cáo

Bruno hóa thân thành cứu tinh cho Ole Solsa

Chủ nhật, 08/11/2020 01:52 AM (GMT+7)
A A+

Trên sân Goodison Park, MU có chiến thắng quan trọng trước Everton nhờ sự xuất sắc của Bruno Fernandes. Và Ole có thở tạm thời giữ được chiếc ghế đang lung lay dữ dội của mình.

Tìm lại chính mình

Nhìn thành tích tệ hại vừa qua, các cầu thủ MU hiểu rằng họ đang chơi bóng với một thái độ không xứng đáng với tầm cỡ của đội bóng có bề dày thành tích bậc nhất lịch sử bóng đá Anh. Phải đến khi bị dồn vào chân tường Quỷ đỏ mới bừng tỉnh mà chơi bóng. Họ quật ngã The Toffer ngay trên sân khách một cách thuyết phục sau màn lội ngược dòng kịch tính.

Man Utd có đôi chút bất lợi so với đội chủ nhà Everton khi họ phải thi đấu với mật độ dày đặc trên mọi đấu trường. Gần như, thể lực là điều khó có thể đảm bảo khi cả Champions League lẫn Premier League đều là những sân chơi khắc nghiệt. HLV Ole Gunnar Solsa vẫn bố trí khối sơ đồ kim cương với khu vực trung tâm có sự thay đổi nhân sự đáng kể sau trận thua bạc nhược trước Istanbul tại C1.

Bruno tỏa sáng đúng lúc (Ảnh: Internet)
Bruno tỏa sáng đúng lúc (Ảnh: Internet)

Việc giữ Bruno Fernandes trong số 4 tiền vệ là điều hoàn toàn đúng đắn. Học trò cưng của Solsa khi đã được chơi ở vị trí sở trường và được dồn nhiều bóng, anh quay trở lại với đẳng cấp vốn có của mình. Thu hồi bóng, kiến tạo, dứt điểm, tranh chấp quyết liệt đều được cầu thủ này thể hiện một cách hoàn hảo trên sân.

Chính cầu thủ người Bồ Đào Nha là người quân bình tỉ số giúp MU kiểm soát được thế trận ngay sau đó. Khi sự tự tin dâng cao cùng với hàng phòng ngự có phần chuệch choạc của Everton giúp cho Bruno có thêm bàn thắng cùng với đường kiến tạo cho Cavani ghi bàn góp phần vào chiến thắng của MU ngay trên sân Goodison Park. Có thể thấy trận đấu này nói lên rằng, cả MU và Bruno đều đang tìm lại được chính mình, đó chính là đẳng cấp của một đội bóng tầm cỡ và một đẳng cấp của một ngôi sao.

Solsa giữ ghế thêm một tuần

Chiếc ghế của HLV người Na-uy đang bị đe dọa một cách khủng khiếp sau những gì ông thể hiện trên băng ghế huấn luyện của MU gần đây. “HLV phải biết tin vào bản thân”, lời phát biểu của Ole trước trận đấu. Nó cho thấy sự lạc quan và chính điều đó là thứ rất cần thiết khi bước vào trận đấu mà nó có thể quyết định số phận của ông sẽ đi đâu về đâu ngay sau tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Việc bố trí Fred và Mc Tominay chơi gần nhau là việc mà HLV Solskjaer lựa chọn sáng suốt. Đúng như dự đoán, Fred vẫn chơi cực kì năng nổ, anh kèm James Rodriguez rất chặt. Tiền vệ người Brazil cùng với Mc Tominay là cặp bài trùng luôn phá vỡ những đường chuyền mà James dành cho đồng đội, khiến cho sự mạch lạc trong khâu tấn công của Everton không còn như trước.

Fred chơi tuyệt hay trong những phút có mặt trên sân (Ảnh: Internet)
Fred chơi tuyệt hay trong những phút có mặt trên sân (Ảnh: Internet)

Hơn thế nữa, MU chơi cực kỳ chủ động và chơi thực sự rát bóng. 19 pha phạm lỗi được tạo ra của so với con số 12 của Everton cho thấy Quỷ đỏ quyết liệt ra sao. Cùng với đó, Ole chỉ đạo cho các học trò chăm dứt điểm hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng càng nhanh càng tốt. Xuyên suốt cả hiệp 1, đội chủ sân Old Trafford là những người chơi hay hơn, bởi những cầu thủ của họ chơi bóng rất thanh thoát và tự tin.

Chính bàn thắng mở tỉ số của Bernard cho Everton làm nó chạm vào lòng tự ái của MU khiến họ ngay sau đó chơi hưng phấn hơn. Trận thắng này giúp cho Ole Gunnar Solsa tạm thời có thể thở phào nhẹ nhõm và giữ được chiếc ghế của mình ít nhất là một tuần trước khi chạm trán những đối thủ tiếp theo.

Giành 3 điểm trong trận đại chiến bằng sự tỏa sáng của Bruno, MU dần tìm lại nụ cười chiến thắng. Tuy nhiên Ole vẫn còn rất nhiều điều phải làm với chiếc ghế của mình tại đội chủ sân Old Trafford. Việc duy trì mạch thắng là một điều cần thiết ngay lúc này và các CĐV MU vẫn đang ngóng chờ đội bóng của mình thi đấu thăng hoa trong những trận sắp tới. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Bruno Fernandes Ole Gunnar Solsa MU Everton Premier League
Xem thêm