Quảng cáo

Camavinga – Golden boy mới của Đội tuyển Pháp

Thứ bảy, 10/10/2020 12:12 PM (GMT+7)
A A+

Với bàn thắng vào lưới Ukraine, Camavinga trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử ghi bàn cho đội tuyển Pháp khi mới 17 tuổi 11 tháng. Cầu thủ này được xem như một golden boy mới của “những chú gà trống Gô-loa”.

50 triệu Euro

Đó là con số mà Kền kền trắng đưa ra để chiêu mộ một cầu thủ trẻ tuổi của Rennes. Con số khiến nhiều người phải bất ngờ và tò mò: “Cậu ấy có gì mà khiến Real Madrid phải thèm khát như thế?”.

Không phải ngẫu nhiên mà họ bỏ ra số tiền lớn như vậy để chiêu mộ một cầu thủ sinh năm 2002. Để tiếp tục cho kế hoạch trẻ hóa đội hình, Real đã tiếp cận Camavinga , người được đánh giá như Makelele 2.0. Thực sự màn trình diễn của chàng trai 18 tuổi ở mùa giải năm nay đã khiến Camavinga trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Real từng đưa ra mức giá 50 triệu Euro cho tài năng trẻ của Pháp (Ảnh: Internet)
Real từng đưa ra mức giá 50 triệu Euro cho tài năng trẻ của Pháp (Ảnh: Internet)

Camavinga đã có 2112 phút thi đấu ở Ligue 1 mùa giải 19/ 20 trong màu áo của Rennes, con số cao thứ 5 toàn đội. Anh là nhân tố chính giúp cho đội bóng của HLV Julien Stephan giành vị trí thứ 3 khi giải đấu cao nhất nước Pháp kết thúc sớm do dịch Covid 19, qua đó có được tấm vé tham dự vòng loại đấu trường Champion League.

Cầu thủ gốc Angola như một thiên tài ở vị trí tiền vệ phòng ngự, với khả năng cao nhất trong kĩ năng tắc bóng. Camavinga là cầu thủ có số pha tắc bóng nhiều nhất với tổng cộng 105 lần tắc bóng và trong số đó có 58 lần thành công tại Ligue 1 mùa giải trước. Nhưng anh cũng có thể đảm nhận được vị trí tiền vệ con thoi nhờ có nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng di chuyển, quan sát và chuyền bóng. Cầu thủ số 18 của Rennes tấn công cũng không tồi, anh là tuýp người có lối đá đơn giản, thích chuyền bóng 1 chạm và chơi bóng ít chạm và có những đường keypass sắc sảo.

Rõ ràng đây là một cầu thủ cần được rèn rũa nhiều ở đấu trường quốc tế để hoàn thiện được bản thân của mình hơn.

Trên đường tiến đến ngôi sao

Việc được chơi bóng cùng với những cầu thủ đẳng cấp như Mbappe, Griezmann hay Kante sẽ giúp cho cầu thủ 18 tuổi này tiến bộ nhiều hơn trong những kỹ năng chơi bóng của mình.

Trong trận đấu với Ukraine, cầu thủ đang chơi cho Rennes được HLV Didier Deschamps trao cơ hội xuất phát ngay từ đầu. Lập tức anh có bàn thắng mở tỉ số cho Les Bleus ở phút thứ 9 của trận đấu với pha móc bóng kĩ thuật khiến thủ thành của Ukraine phải chôn chân đứng nhìn.

Tài năng trẻ của Rennes đã thể hiện được phẩm chất của mình trong màu áo “những chú gà trống Gô-loa”. Khi có hàng loạt pha tắc bóng và những đường chuyền dài ra hai cánh. Bởi vậy không khó hiểu khi cầu thủ 18 tuổi được ví là “Pogba đệ nghị”. Chơi bóng chững chạc, cầm bóng tốt, xử lý thông minh, anh cùng Houssem Aouar là bộ đôi khiến cho hàng tiền vệ của Ukraina gặp nhiều khó khăn. Bộ đôi ấy như một tấm khiên nơi hàng phòng ngự, nhưng lại sắc nét trong các tình huống lên bóng và dứt điểm của mình.

Camavinga ngày càng chững chạc khi chơi bóng cùng các cầu thủ đẳng cấp (Ảnh: Internet)
Camavinga ngày càng chững chạc khi chơi bóng cùng các cầu thủ đẳng cấp (Ảnh: Internet)

Camavinga thực sự là một cầu thủ thích nghi tốt, mới chỉ 18 tuổi nhưng anh chơi như một người đã từng nhiều năm lên tuyển. Có lẽ, cả Pogba hay Kante cũng đã tìm được truyền nhân của mình, truyền nhân đang trên đường tiến đến đẳng cấp của một ngôi sao.

Cầu thủ số 18 của Rennes đã đi vào lịch sử của Đội tuyển Pháp với tư cách cầu thủ trẻ  nhất ghi bàn cho Les Bleus trong hơn 100 năm qua. Và anh đang là một Golden boy chính hiệu của bóng đá Pháp, một viên ngọc thô cần được mài rũa. Một cầu thủ trẻ mang tầm vóc lớn đang được nhiều CLB tầm cỡ theo đuổi. Chắc chắn, cầu thủ gốc Angola này sẽ vươn tầm trong tương lai, sẽ là một Makelele mới của bóng đá thế giới.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Camavinga Makelele Rennes Real Madrid Pháp Ukraine
Xem thêm