Quảng cáo

Chelsea tiến vào chung kết: Công lớn thuộc về Thomas Tuchel

Chủ nhật, 18/04/2021 19:57 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng đang xếp thứ 5 tại Ngoại Hạng Anh đã đến dần gần danh hiệu đầu tiên của mùa giải khi đánh bại đoàn quân mà Pep dẫn dắt. Theo đó, để có được trận thắng này, người ta nhìn thấy dấu lớn rất lớn của ông thầy người Đức.

“Tôi ở đây để giành danh hiệu”

Sân vận động quốc gia Anh – Wembley mở cửa sau một thời gian dài để chào đón hai ông lớn của giải đấu xứ sở sương mù là Chelsea và Man City khi họ chạm trán tại khuôn khổ bán kết FA Cup. Cả The Blues cũng như The Citizens đều hừng hực khí thế bởi hai đội đã tiến sâu vào Uefa Champions League bằng lối đá thuyết phục.

Hoàn toàn nói được rằng đây có thể là một trailer cho một trận chung kết cúp C1 nếu họ giành được kết quả có lợi. Theo đó, thầy trò HLV Thomas Tuchel là những người hưởng niềm vui sau cùng khi đánh bại đối thủ với tỷ số tối thiểu 1-0 và cơ hội lớn để ông thầy người Đức xây dựng thành tựu đầu tiên. Trận thắng trước Man City có công lớn thuộc về cựu thuyền trưởng PSG.

Và có lẽ, người ta nhắc đến nhiều hơn thành tích đối đầu giữa 2 vị chiến lược gia xuất sắc của làng túc cầu thế giới thời điểm hiện tại. Tuchel lần đầu tiên đánh bại Pep Guardiola. Đó sẽ là có hích cực mạnh cho Quỷ xanh của thủ đô Londo mùa giải năm sau. Trước trận, ông thầy sinh năm 1973 có nói: “Mùa tới, chúng tôi sẽ săn đuổi họ trong cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh”. Cách đây 2 tuần, thuyền trưởng Chelsea cũng lên tiếng: “Tôi ở đây để giành danh hiệu. Tôi sẽ không nói trong 2 năm hay 5 năm. Luôn và ngay!”.

Tuchel có cơ hội cực lớn để giành danh hiệu đầu tiên cùng Chelsea (Ảnh: Getty)
Tuchel có cơ hội cực lớn để giành danh hiệu đầu tiên cùng Chelsea (Ảnh: Getty)

Quả thực, đây chính là mẫu HLV mà chủ tịch Abramovich tìm kiếm. Chelsea cứ mỗi đời thay tướng lại có thêm danh hiệu và Tuchel đang dần cho người hâm mộ thấy rằng mình có thể làm được. Một trận thắng để tiến thẳng vào chung kết, bất kể là Leicester hay Southampton thì Mount cùng các đồng đội đều đá bằng sự quyết tâm cao, tinh thần bị ảnh hưởng bởi người Đức.

Lại thêm một trận đấu mà Chelsea giữ sạch lưới – một “đặc sản” của The Blues dưới thời Thomas Tuchel. Tính từ thời điểm chiến lược gia 47 tuổi dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge thì không đội bóng nào có số trận giữ sạch lưới nhiều hơn họ với 14 (tính trong 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu). Ngay cả một tập thể xuất sắc như Man City cũng khó làm được điều này.

Niềm tin vào Timo Werner và Hakim Ziyech

Sau khi bị loại khỏi đội hình xuất phát trong 2 trận đấu lần lượt gặp Crystal Palace và FC Porto, tiền đạo Werner được HLV Thomas Tuchel tung ra sân đá chính ngay từ đầu trước binh đoàn áo xanh. Mặc dù chơi cao nhất trên hàng công nhưng cầu thủ số 11 như thường lệ di chuyển cực kỳ linh hoạt, luôn là tâm điểm để thu hút 2 – 3 cái bóng của đối thủ.

Cựu cầu thủ RB Leipzig để lại dấu ấn đậm nét bằng pha bứt tốc, dọn cỗ cho Ziyech ghi bàn quyết định, kết liễu binh đoàn hùng mạnh do Pep Guardiola dẫn dắt. Trong vai trò của một tiền đạo cắm, Werner đã sở hữu cho mình 5 bàn cùng 5 đường kiến tạo, anh xứng đáng nhận được sự tin tưởng nhiều hơn từ BHL CLB.

Trên đài BBC, chính cựu danh thủ Alan Shearer phải nhận định một điều: “Chúng tôi đã nhắc đến Werner trước trận đấu. Cậu ấy bỏ lỡ nhiều tình huống ghi bàn mười mươi ở mùa giải năm nay. Thế nhưng, Werner đã có màn trình diễn tốt trước Man City và chứng minh vì sao mình xứng đáng được đá chính. Werner đánh bại các hậu vệ Man City nhờ tốc độ, khả năng di chuyển nhạy bén”.

Niềm tin vào Werner đã đúng (Ảnh: Getty)
Niềm tin vào Werner đã đúng (Ảnh: Getty)

Bên cạnh đó, Hakim Ziyech vẫn chứng minh được giá trị của mình ở các trận cầu lớn. Trong cả hai trận gần nhất được góp mặt trong đội hình xuất phát, gặp Atletico Madrid và Man City, cựu sao Ajax đều nổ súng, góp công giúp Chelsea giành thắng lợi quan trọng. Cầu thủ người Ma rốc gặp nhiều rắc rối kể từ khi chuyển đến đội bóng sắc xanh của thủ đô London, nhưng đây có thể là tiền đề giúp anh lấy lại phong độ, giúp Tuchel tung ra sân nhiều hơn.

Thomas Tuchel đang dần chạm đến danh hiệu đầu tiên, ông chứng minh mình là một vị HLV có lối đá giàu bản sắc và cứu vớt mùa giải cho Chelsea kể từ khi họ sa thải Lampard.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tuchel thắng Pep Thomas Tuchel Chelsea The Blues Man City Wembley FA Cup Champions League
Xem thêm