Quảng cáo

Đội bóng nào có thể đánh bại được Man City?

Thứ hai, 27/12/2021 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Man City của Pep Guardiola đang thể hiện mình là đội bóng khó có thể ngăn cản tại Ngoại Hạng Anh. Chính vì thế mà chức vô địch sẽ nằm trong tầm tay của nửa xanh thành Manchester nếu họ vẫn tiếp tục chơi thăng hoa.

Séc tennis của The Citizens

‘Kinh khủng’, đó có thể là từ ngữ đủ để miêu tả trận đấu giữa Man City và Leicester City trong ngày lễ tặng quà. Một trận đấu mà các CĐV của nửa xanh thành Manchester khó có thể tưởng tượng ra được. Đó là khi đội bóng con cưng của họ đè bẹp đối thủ ngay trong hiệp 1 và kết thúc trận đấu với tỷ số của một séc tennis. Một Man City trực diện và đầy tốc độ được thể hiện ngay tại Etihad.

Việc thắng The Fox là cơ hội không thể tốt hơn giúp The Citizens tách top và tạo ra sức ép ở vị trí dẫn đầu, trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh bị những ca chấn thương hay Covid hành hạ. Từ trung tuyến cho tới 2 hành lang cánh, Man City gần như kiểm soát toàn bộ thế trận nhờ vào sự chính xác trong những đường chuyền tốc độ của các cầu thủ chủ nhà.

Khả năng di chuyển linh hoạt, hoán đổi vị trí giữa các cầu thủ phía trên và hậu vệ biên chính là một trong những miếng đánh giúp Man City có thể xuyên thủng được mọi hàng phòng ngự. Bởi vậy mới thấy rằng The Citizens không nhất thiết phải cần trung phong cắm đích thực. Pep đang làm rất tốt công việc của mình với những con người mà ông sở hữu. Chính vì thế mà thầy trò HLV Pep Guardiola ghi tới 6 bàn vào lưới Leicester.

fhjgx0zxmaanixy
Man City đè bẹp 'Bầy cáo' với tỷ số 6-3

Boxing-day bùng nổ của binh đoàn áo xanh được tổng hòa bởi những yếu tố như kỹ thuật, tư duy hay chiến thuật mà HLV đề ra. Từ những pha chọc khe hướng tới nách giữa hậu vệ biên và trung vệ cho tới các tình huống chồng biên được thực hiện ở tốc độ cao. Tất cả đều được thực hiện hoàn hảo, chuẩn chỉnh, trơn tru trong một buổi tối ngập tràn bàn thắng tại vòng 19 của Ngoại Hạng Anh.  

Có thể ‘Bầy cáo’ vùng lên để tìm kiếm một trận hòa nhưng điều đó là bất khả thi khi họ đối đầu với Man City. Bởi khả năng xoay chuyển trận đấu của Pep Guardiola luôn cho các CĐV thấy được những bất ngờ. Man City xứng đáng là nhà vô địch của lượt đi dù trong vài trận đấu, họ không may gục ngã. Hãy tiếp tục theo dõi và tận hưởng thứ bóng đá của ông thầy người Tây Ban Nha.

Ai ngăn cản được Man City?

Sau khi Man City đánh bại Leicester trên sân nhà, một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất đó chính là: ‘Đội bóng nào, hay bằng cách nào có thể ngăn cản hoặc đánh bại được thầy trò HLV Pep Guardiola?’. The Citizens đang càng chơi càng hay và dường như mọi thứ trở về kịch bản của những mùa giải trước đó khi đội chủ sân Etihad băng băng về đích.

Ở thời điểm hiện tại, nửa xanh thành Manchester đang có 9 trận thắng liên tiếp. Đến lịch thi đấu trong giai đoạn Giáng sinh – năm mới tại Anh dù khốc liệt nhưng cũng chẳng làm khó được Man City. Có thể thấy rằng khi lịch tập trung của ĐTQG thôi quấy rầy thì The Citizens bắt đầu thắng đều đặn. Cứ mỗi tuần lễ trôi qua, hoặc 2 lần/ tuần, binh đoàn áo xanh lại trở về nhà với nụ cười của những người đứng đầu giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

fhjgxrwxwas0nlr
Thật khó để tìm ra đội bóng nào ngăn cản được Man City

Thầy trò HLV Pep Guardiola cứ từ từ nhích lên vị trí số 2, sau đó là lên ngôi số 1 và họ dần củng cố vị trí của mình, cũng như tạo khoảng cách với các đội bóng xếp dưới. Việc thắng như chẻ tre suốt hơn chục trận thì đó không còn là vấn đề về mặt phong độ nữa mà nó cho thấy Man City thực sự đẳng cấp và đang vào guồng với một bộ máy làm việc hiệu quả.

Binh đoàn áo xanh như đang chạy đua marathon. Có nghĩa là tại Ngoại Hạng Anh, bạn cứ thắng liên tiếp hơn chục trận, chức vô địch sẽ trong tầm tay. Bởi không quan trọng bạn mạnh cỡ nào mà đối thủ của mình sẽ mất bao nhiêu điểm ở cuộc đua đường dài. Ai bền bỉ hơn, chắc chắn sẽ là người chiến thắng. Để tìm ra một đội bóng có thể chặn đứng chuỗi thành tích của Man City lúc này quả thực rất khó. 

MU gây bất ngờ cực lớn, chiêu mộ cái tên từng đối đầu ĐT Việt Nam?

Không phải Messi hay Ronaldo, 'máy săn bàn' được vinh danh ở giải thưởng danh giá

Top 5 bàn thắng đẹp nhất của Martial trong màu áo Monaco

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Man City Pep Guardiola Ngoại Hạng Anh
Xem thêm