Quảng cáo

ĐT Việt Nam: Chờ đợi gì từ Phi Sơn và Văn Đại?

Thứ sáu, 14/01/2022 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Cả Phi Sơn và Văn Đại mới đây được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển. Họ được kỳ vọng sẽ tạo ra sự khởi sắc trong lối chơi của ĐT Việt Nam.

Độ lắt léo của Phi Sơn

Đến lúc này, HLV Park Hang Seo hẳn rất đau đầu với những ca dương tính Covid-19 trong dàn tuyển thủ của ĐT Việt Nam. Sau Hoàng Đức, Văn Toàn, đến lượt trung phong cắm số 1 – Tiến Linh cũng bị con virus quái ác này tìm đến. Không phải chờ đợi lâu, nhà cầm quân người Hàn ngay lập tức gọi bổ sung 2 cầu thủ là Phi Sơn và Văn Đại nhằm gia tăng sức mạnh trên hàng công. Vậy vị chiến lược gia 64 tuổi này chờ đợi điều gì từ những nhân tố trên?

Ronaldo chính là một trong những tượng đài truyền cảm hứng chơi bóng cho rất nhiều thế hệ trẻ trên khắp thế giới. Tầm ảnh hưởng của siêu 36 tuổi lớn đến mức mà bất kỳ ai có phong cách thi đấu giống anh đều được gắn liền tên với tiền đạo này. Và tại Việt Nam xa xôi, có một cầu thủ mà NHM nhắc đến như một ‘Ronaldo’ của mảnh đất hình chữ S. Không ai khác đó chính là Trần Phi Sơn, người đang chơi bóng cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Có thể thấy rằng trong dàn cầu thủ quốc nội, người ta rất hiếm khi kiếm tìm được một nhân tố có những pha đảo bóng như ‘rang lạc’ và khiến hậu vệ đối phương phải chao đảo. Cứ thử lên youtube và gõ từ khóa ‘Phi Sơn Skill’, tất cả sẽ trầm trồ về kỹ thuật cá nhân, xử lý bóng khéo cũng như khả năng sút xa khá lực của ngôi sao xứ Nghệ.

Phi Sơn sẽ quyết tâm để khẳng định bản thân
Phi Sơn sẽ quyết tâm để khẳng định bản thân

Đây là lần đầu tiên Phi Sơn được triệu tập lên tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo và anh không dấu nổi niềm vui của mình. Rất nhiều bài post chúc mừng tiền vệ sinh năm 1992. Bởi 2 năm trước, trong một buổi phỏng vấn, chàng trai quê Hà Tĩnh từng bày bỏ mong muốn được nhà cầm quân người Hàn gọi lên tuyển và anh sẽ không khiến thầy Park phải thất vọng.

Trong bối cảnh Văn Toàn, Tiến Linh vắng mặt, Phi Sơn là một sự lựa chọn không hề tồi. Gặp những đối thủ cao to bên phía Australia, khả năng qua người lắt léo của tiền vệ này phần nào đó gây ra sự khó khăn cho đối thủ. Anh sẽ được coi là con bài chiến lược nếu vị chiến lược gia sinh năm 1957 muốn tạo ra sự đột biến trên sân. Tuy nhiên, như đã nói, đây là lần đầu tiên Phi Sơn lên tuyển thời thầy Park nên cầu thủ này sẽ cần thời gian để hòa nhập vào lối chơi chung cũng như phải cạnh tranh gắt gao cho suất đá chính.

Sự đa năng tới từ Văn Đại

Sau khi bất ngờ gọi Phi Sơn lên ĐTQG, HLV Park Hang Seo cũng khiến tất cả NHM hay giới mộ điệu một phen ‘việt vị’ khi triệu tập trở lại Ngân Văn Đại, người đã khá lâu rồi chưa ăn cơm tuyển. Thậm chí, cầu thủ này hiện còn đang chơi cho CLB Quảng Nam, đội thi đấu ở giải Hạng Nhất. Có lẽ, thầy Park đã theo dõi rất sát những dấu chân của chàng trai quê Nghệ An này.

Vị chiến lược gia người Hàn đánh giá rất cao khả năng của Ngân Văn Đại. Ở tiền đạo này có độ nhạy bén khi xâm nhập được vào khu vực vòng 16m50. Ở thời điểm còn chơi bóng trong màu áo CLB Hà Nội, thành tích ghi bàn của ngôi sao 29 tuổi thậm chí còn bằng chân sút Bruno Cantanhede. Rõ ràng, lựa chọn Văn Đại lúc này cũng cho thấy sự hợp lý. Chưa kể, cầu thủ này đã hiểu rõ triết lý của vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam.

sau-viet-phong-ngan-van-dai-se-la-luong-gio-moi-cua-dt-viet-nam
Sự trở lại đáng chờ đợi của Ngân Văn Đại

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn còn ấn tượng khi chứng kiến Văn Đại chơi ở hành lang cánh phải, vị trí đáng báo động của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ lúc này khi Văn Thanh không có phong độ tốt. Ngoài những pha leo biên tấn công, tạt cánh gây nguy hiểm, anh còn hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự. Vào giai đoạn cuối năm 2018, HLV Park Hang Seo còn xem tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam như là sự ‘đóng thế’ hoàn hảo cho người anh đồng hương – Trọng Hoàng.

Vị chiến lược gia 64 tuổi đang tính toán rất kỹ cho từng nhân sự tại ĐT Việt Nam. Việc triệu tập Phi Sơn và Văn Đại sẽ tạo nên sự khởi sắc trong lối chơi của ‘Những chiến binh sao Vàng’. Thời gian không còn nhiều, tất cả cầu thủ phải tập trung tối đa trong giai đoạn này. Mục tiêu giành điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vẫn còn đó, hy vọng sẽ không có thêm yếu tố nào tác động vào kế hoạch của thầy Park.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Trần Phi Sơn Ngân Văn Đại ĐT Việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm