Quảng cáo

Hùng Dũng đem lại điều gì cho ĐT Việt Nam?

Thứ hai, 29/11/2021 11:58 AM (GMT+7)
A A+

Việc Đỗ Hùng Dũng trở lại sẽ giúp cho HLV Park Hang Seo có thêm sự lựa chọn nơi tuyến giữa nhưng ông cũng phải thực hiện một vài sự đánh đổi.

Cơn đau đầu dễ chịu của thầy Park

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi Đỗ Hùng Dũng – tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã được đội bóng chủ quản bật đèn xanh lên tuyển sau quãng thời gian dài tập luyện và phục hồi kể từ khi dính chấn thương. Việc có thêm ngôi sao sinh năm 1993, tuyến giữa của ĐT Việt Nam càng trở nên chật chội và đó sẽ là cơn đau đầu dễ chịu đối với thuyền trưởng của binh đoàn ‘Rồng Vàng’.

Trong tay HLV Park Hang Seo đang có nhiều tiền vệ trung tâm xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Ở bản danh sách triệu tập trước đó, 34 cầu thủ được nhà cầm quân người Hàn gọi lên tuyển. Có tới 10 cái tên đang cạnh tranh nhau cho 2 hoặc 3 xuất đá chính tùy thuộc vào sơ đồ mà thầy Park lựa chọn. Dù vậy, có lẽ sẽ chỉ vài gương mặt được trọng dụng trong chiến dịch tới đây.

Hùng Dũng trở lại đội tuyển. Liệu cầu thủ này có cạnh tranh được với những người đồng đội còn lại? Hoàn toàn có thể. Bởi trong buổi tập mới nhất của ĐT Việt Nam tại Vũng Tàu, Hùng Dũng đã nuốt chọn những giáo án mà vị chiến lược gia 57 tuổi đưa ra. Hơn hết, ngôi sao thuộc biên chế CLB Hà Nội vẫn cho thấy được tố chất kỹ thuật của mình bằng những pha chuyền bóng, thực hiện động tác khống chế đầy sự chuẩn mực. Ngôi sao này đang hòa nhập rất nhanh cùng toàn đội.

261690414_2983086038670388_6369678534016798310_n
Hùng Dũng đang đáp ứng tốt những yêu cầu từ BHL (Ảnh: VFF)

Chính vì thế mà HLV Park Hang Seo có lý do để cân nhắc và tung Hùng Dũng vào sân ở những trận đấu được xem là nhẹ nhàng đối với binh đoàn áo đỏ. Có nghĩa rằng ông phải đánh đổi giữa việc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, những cầu thủ không được thường xuyên ra sân với trường hợp của Hùng Dũng. Bởi ngôi sao 28 tuổi cần có cảm giác bóng tốt nhất và thầy Park muốn thực hiện lời hứa của mình là đưa Dũng chơi tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Một bài toán tưởng chừng như rất dễ nhưng hóa ra lại khó cho thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn chỉ còn vài ngày để suy nghĩ và đưa ra phương án tốt nhất cho toàn đội. AFF Cup là thời cơ ngàn vàng cho Hùng Dũng lấy lại phong độ đỉnh cao của mình. Tuy nhiên, còn nhiều cầu thủ khác vẫn đang trực chờ sự đặc ân đó.

Hùng Dũng sẽ làm được gì?

Việc Hùng Dũng trở lại khiến cho tuyến giữa của ĐT Việt Nam như hổ mọc thêm cánh. Cần phải nhớ rằng cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội luôn là nhân tố được thầy Park trọng dụng trước khi anh chấn thương. Sự đa năng trong cánh chơi bóng, tính cần mẫn trong các pha bóng phòng ngự và đặc biệt là sự đột biến ở những tình huống sút xa của Hùng Dũng giúp cho ‘Rồng Vàng’ trở nên khó lường hơn.

Khi có ngôi sao 28 tuổi trên sân, nhiệm vụ của Văn Đức hay Quang Hải nhẹ đi phần nào. Bởi Hùng Dũng thường là người thu hồi bóng và tịnh tiến lên tuyến trên. Chính vì thế mà mỗi khi Dũng được xuất phát trong đội hình chính, 2 cầu thủ kể trên lúc này sẽ được chơi gần khung thành đội bạn hơn và tận dụng được những điểm mạnh của mình.

Hoàng Đức và Tuấn Anh đều cho thấy được sự ăn ý trong thời gian qua và thường xuyên được HLV Park Hang Seo trọng dụng. Những vấn đề về mặt thể lực đã được ‘chàng Nhô’ thể hiện rõ khi anh chỉ chơi được khoảng 55, 60 phút đầu tiên. Có thêm Hùng Dũng, nhà cầm quân người Hàn nhẹ gánh hơn trong những quyết định thay người nơi tuyến giữa dù còn đó nhiều ngôi sao khác cũng đã sẵn sàng.

Sự trở lại của Hùng Dũng đặc biệt quan trọng (Ảnh: VFF)
Sự trở lại của Hùng Dũng đặc biệt quan trọng (Ảnh: VFF)

Tuyến tiền vệ được coi là xương sống, là linh hồn trong lối chơi của mọi đội bóng. Tất nhiên ĐT Việt Nam cũng chẳng phải ngoại lệ. Đó là nơi mà những ‘bộ não’ mang trên mình màu áo được thể hiện những gì tinh túy nhất của bản thân. Vô địch AFF Cup 2021 là nhiệm vụ của binh đoàn áo đỏ, nói thì dễ nhưng làm được mới khó. Chúng ta không thể chủ quan ở mặt trận Đông Nam Á và phải cố gắng hết sức để bảo vệ chiếc vương miện của mình.

Sự trở lại Hùng Dũng khiến các CĐV của bóng đá Việt Nam yên tâm hơn bao giờ hết. Ai cũng mừng khi thấy bóng dáng chàng tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội chạy trên sân. Những thách thức giờ đây với ĐT Việt Nam sẽ giảm bớt phần nào.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Đỗ Hùng Dũng CLB Hà Nội ĐT Việt Nam Park Hang Seo AFF Cup 2021
Xem thêm