Quảng cáo

Kiatisak và ĐT Việt Nam: Tự hào nhưng đầy nỗi lo

Thứ tư, 09/06/2021 09:54 AM (GMT+7)
A A+

6/7 cầu thủ của đội bóng phố Núi được ra sân trong trận gặp ĐT Indonesia nhưng HLV Kiatisak sẽ phải cảm thấy lo lắng khi phải nghe tin không vui từ các cậu học trò.

Dấu ấn của HAGL tại ĐTQG

Vào ngày 7/6 vừa qua, ĐT Việt Nam có chiến thắng 4 sao trước các cầu thủ của đội bóng xứ vạn đảo. Theo đó, một nửa số bàn thắng của “Những chiến binh sao vàng” trong trận đấu đến từ các cầu thủ HAGL. Điều đó cho thấy dấu ấn của các học trò HLV Kiatisak.

Sau 2 năm mờ nhạt trong màu áo đội tuyển, dàn cầu thủ phố Núi đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của mình. Nếu trước đây trong đội hình ĐT Việt Nam có sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao Hà Nội FC thì trong trận đấu vừa qua, có tới 6/7 cầu thủ (ngoại trừ Minh Vương) của HAGL được triệu tập lần này có mặt trên sa bàn của thầy Park. Họ đều thể hiện đẳng cấp của mình như tại CLB chủ quản.

Mặc dù chỉ có vỏn vẹn 36 phút có mặt trên sân nhưng Tuấn Anh đã để lại cho NHM màn trình diễn cực hay. Những pha chém bóng hay sút xa của cầu thủ này đều khiến khán giả theo dõi tại sân Al Maktoum hay trên màn hình nhỏ phải cảm thấy trầm trồ. Chỉ đáng tiếc rằng vì chơi quá hay mà anh bị đối phương nhiều lần triệt hạ để rồi được cho ra nghỉ.

Tuấn Anh đã có màn trình diễn xuất sắc trước khi phải rời sân (Ảnh: LT)
Tuấn Anh đã có màn trình diễn xuất sắc trước khi phải rời sân (Ảnh: LT)

Ở vị trí của Tuấn Anh, có rất nhiều cái tên mà thầy Park có thể lựa chọn nhưng nhà cầm quân người Hàn vẫn quyết định ‘chỉ mặt’ Lương Xuân Trường. Và những phút thi đấu còn lại của cầu thủ số 6 đã chứng minh rằng HLV Park Hang Seo đã không sai lầm. 10 phút trước khi hiệp 1 khép lại là lúc mà Xuân Trường khởi động ‘bộ máy’ của mình để rồi có hiệp 2 vô cùng bùng nổ. Một người có sự cống hiến thầm lặng và quán xuyến tuyến giữa, thực hiện đúng ý đồ của chiến lược gia 62 tuổi. 

Ngoài ra, cần phải nhắc tới đôi cánh Hồng Duy và Văn Thanh, cách chơi 3-5-2 tại HAGL của HLV Kiatisak giúp cả 2 nhuần nhuyễn hơn trong các tình huống phối hợp nhóm, xâm nhập và đột phá thay vì chỉ bám biên và tạt cánh. Nếu Hồng Duy có 2 đường kiến tạo cho Tiến Linh và Quang Hải thì Văn Thanh chính là người ấn định tỉ số 4-0 cho tuyển Việt Nam. Đôi cánh mà thầy Park rất ưng ý cho đến lúc này khi Văn Hậu chưa được mạo hiểm để sử dụng nhiều hay Trọng Hoàng vắng mặt.

Còn đối với Công Phượng và Văn Toàn thì khỏi phải bàn cãi, sự bùng nổ của 2 cầu thủ này là điều mà thầy Park cần và trong trận đấu với Indonesia vừa qua, cả 2 đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Rõ ràng đây là niềm vui của HLV Kiatisak khi những cậu học trò của mình được tin tưởng tại ĐTQG. Điều đó giúp các cầu thủ vẫn duy trì được nhịp thi đấu và phong độ của mình để trở về phục vụ CLB.

Nỗi lo của ‘Zico’ Thái

Vui mừng là vậy nhưng vị chiến lược gia người Thái Lan vẫn luôn cảm thấy lo lắng với đôi chân của các cậu học trò khi mật độ thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 là 4 ngày một trận. Đặc biệt, khi nghe tin tức về Văn Toàn hay Tuấn Anh trong trận đấu vừa qua thì HLV Kiatisak hẳn không vui.

Theo đó, có nguồn tin cho hay Văn Toàn đã gặp phải chấn thương hông trong trận đấu gặp Indonesia ở tình huống đầu 1 hiệp. Mặc dù ngôi sao gốc Hải Dương khát khao, xin đá tiếp ở hiệp 2 nhưng thầy Park không muốn mạo hiểm với chân sút này. Khi trận đấu kết thúc, Văn Toàn được các đồng đội cõng ra xe di chuyển khiến nhiều CĐV cảm thấy cực kỳ lo lắng bởi anh là nhân tố không thể thiếu trên hàng công với những pha di chuyển không bóng và bứt tốc mạnh mẽ.

Ngoài ra, chấn thương của Tuấn Anh cũng là tin mà chẳng ai phải muốn nghe. Anh bị đối phương triệt hạ rất nhiều trong trận đấu và buộc phải xin ra sân vì bị đau ở vùng cổ chân. Tiền vệ quê Thái Bình mới chỉ trở lại sau chấn thương mà giờ đây tiếp tục phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục cho những trận đấu sắp tới.

rsz_190676502_2855533724758954_6715381536696071005_n
Cả Văn Toàn và Tuấn Anh đều đã được tập hồi phục cùng các đồng đội (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất thì vào buổi chiều 8/6, cả Văn Toàn và Tuấn Anh đều đã được đưa đi chụp MRI để kiểm tra tình trạng chấn thương. Căn cứ kết quả chụp phim thì 2 cầu thủ này may mắn không bị tổn thương và đã có thể tập luyện cùng các đồng đội. Đây là tin mừng với NHM bóng đá Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên nỗi lo của HLV Kiatisak vẫn còn đó, các cậu học trò tại HAGL của ‘Zico’ Thái sẽ bước vào 2 trận đấu cuối cùng với những đối thủ cực kỳ khó chịu và nếu có điều gì xảy ra với đôi chân của các cầu thủ thì sẽ rất khó khăn cho đội bóng phố Núi ở thời điểm mà V-League trở lại, đặc biệt là khi HAGL đang đứng ngôi đầu bảng và bị nhiều CLB khác lăm le chiếm lấy.  

Lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022 của Việt Nam

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam Park Hang Seo Kiatisak HAGL Tuấn Anh Xuân Trường Công Phượng Văn Thanh Hồng Duy Văn Toàn
Xem thêm