Quảng cáo

Lão tướng 39 tuổi người Nhật Bản giúp Sài Gòn FC tiếp tục tham vọng vươn tầm?

Chủ nhật, 06/12/2020 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi thanh lý hàng loạt cầu thủ, đội bóng phía Nam đang trong công cuộc kiến thiết lại CLB, họ nỗ lực mua sắm, tìm kiếm thêm nhiều nhân tố mới. Trong số đó có cái tên khiến các CĐV cảm thấy bất ngờ.

Hồ sơ lý lịch khủng

Cách đây vài tuần, Sài Gòn FC chiêu mộ thành công Đỗ Merlo từ Dược Nam Hà Nam Định. Tưởng rằng tiền đạo nhập tịch này là cầu thủ lớn tuổi nhất tại CLB nhưng mới đây đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục đón thêm một cái tên nữa là Daisuke Matsui – 39 tuổi, cựu tiền vệ CLB Yokohama.

Lý giải về bản hợp đồng này, HLV trưởng của Sài Gòn FC cho hay: “Anh ấy là cầu thủ nổi tiếng ở Nhật, từng là trụ cột tuyển quốc gia. Dù đã 39 tuổi, Matsui cho thấy anh ấy vẫn còn khỏe, đá vẫn ngon và đúng người mà đội Sài Gòn cần. Chúng tôi không nhất thiết chỉ lấy người từ một đối tác,…đội Sài Gòn sẽ ‘Nhật hóa’ hay ‘J-League’ hóa theo mô hình của họ.”

Daisuke Matsui sẽ đến Sài Gòn FC với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (Ảnh: Internet)
Daisuke Matsui sẽ đến Sài Gòn FC với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (Ảnh: Internet)

Trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình, lão tướng sinh năm 1981 này từng khoác áo 12 CLB lớn nhỏ. Anh khởi nghiệp tại Kyoto Purple Sanga vào năm 2000 và dấu ấn đặc biệt trong cuộc đời cầu thủ là khi Matsui khoác áo những đội bóng tên tuổi của nước Pháp như Le Mans, Saint-Etienne, Dijon,..cùng 7 năm kinh nghiệm chơi bóng tại đây. Sau đó tân binh CLB Sài Gòn còn thi đấu cho một vài đội bóng khác tại Ba Lan cũng như Nga trước khi trở về quê hương thi đấu.

Ở cấp độ đội tuyển, anh được ra sân 31 trận và ghi 1 bàn thắng. Matsui từng được tham gia rất nhiều những giải đấu lớn của bóng đá thế giới như Olympic 2004; Confederation Cup 2003,2005; World Cup 2006, 2010 và Asian Cup 2004, 2007, 2011. Khỏe, dẻo dai, bản lĩnh, kinh nghiệm là thứ mà tiền vệ người Nhật Bản hội tụ, đội bóng phía Nam rất cần những điều như vậy.

Gãi đúng chỗ ngứa

Daisuke Matsui như những lời HLV Vũ Tiến Thành nói anh là cái tên mà Sài Gòn FC cần. Sau khi Geovane chuyển tới đội bóng thủ đô, kình địch của CLB TP. HCM muốn tìm người thay thế cầu thủ người Brazil càng nhanh càng tốt. Thực tế, lão tướng 39 tuổi thi đấu trong vai trò là tiền vệ công khác hẳn so với vị trí Geovane để lại.

Tuy nhiên, cầu thủ người Nhật Bản là mẫu cầu thủ đa năng có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau như tiền vệ trung tâm nhô cao, tiền vệ hai cánh thậm chí là có thể chơi như một tiền đạo lùi nếu Sài Gòn FC cần. Anh được kỳ vọng sẽ trở thành một trụ cột để dẫn dắt dàn cầu thủ trẻ cũng như chân kiến tạo số 1 và là linh hồn trong lối chơi tại đội bóng nơi đây, tiếp tục cho tham vọng nâng tầm của CLB.

Tiền vệ người Nhật Bản sẽ thay thế vai trò của Geovane tại CLB (Ảnh: Internet)
Tiền vệ người Nhật Bản sẽ thay thế vai trò của Geovane tại CLB (Ảnh: Internet)

Chặng đường phía trước sẽ còn rất dài cho Daisuke Matsui khi anh phải chơi bóng tại giải đấu khắc nghiệt nhất Việt Nam khi độ tuổi đã gần chạm 40. Một giải đấu có cường độ cao, các đội chơi rát và có thể gây chấn thương bất cứ lúc nào trong những pha bóng thô bạo.  

CLB Sài Gòn bước vào mùa giải mới sẽ trình làng hàng loạt những nhân tố mới, cùng chờ xem họ sẽ làm gì với những con người đang có để hoàn thành được mục tiêu cũng như tham vọng đã đề ra.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Daisuke Matsui Geovane Vũ Tiến Thành Sài Gòn FC Yokohama
Xem thêm