Quảng cáo

Liverpool cần tự giải thoát sức ép

Thứ ba, 01/12/2020 19:58 PM (GMT+7)
A A+

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang gặp phải nhiều vấn đề về lịch thi đấu, cầu thủ trong đội, cũng như không được VAR ủng hộ trong một số trận cầu. Một chiến thắng trước Ajax tại vòng bảng Champions League sẽ là cơn trút giận cho họ cũng như giành vé vào vòng Knock-out sớm.

Thiệt đơn thiệt kép

Có lẽ Liverpool là đội bóng chịu nhiều thiệt thòi nhất trong số những CLB tại Ngoại Hạng Anh. Họ đang trải qua một lịch thi đấu dày đặc, HLV Jurgen Klopp thậm chí đã trút giận lên một phóng viên của BT Sport vì cách xếp lịch như đang chống lại đội chủ sân Anfield. Điều đó khiến cho các cầu thủ của ông gặp một số vấn đề liên quan đến chân thương và không kịp bình phục.

Cụ thể, sau trận hòa tức tưởi với Brighton, Liverpool sẽ chỉ có khoảng 3 ngày để chuẩn bị cho trận quyết đấu với Ajax tại Champions League. Và sau đó những trận đấu tiếp theo, Jurgen Klopp và các học trò chỉ có thời gian ít ỏi để nghỉ ngơi.

Milner là cái tên tiếp theo dính chấn thương tại Liverpool (Ảnh: Internet)
Milner là cái tên tiếp theo dính chấn thương tại Liverpool (Ảnh: Internet)

Dường như mọi thứ đang muốn chống lại Liverpool, chấn thương liên miên của các cầu thủ quan trọng đã khiến CLB này lâm vào cảnh lao đao. Giờ đây, những nhân tố hiện tại cũng tiếp tục theo chân các đồng đội do cày ải quá nhiều. Một người chinh chiến nhiều năm như James Milner cũng phải rời xa sân cỏ bởi chấn thương gân khoeo. Và Klopp vẫn phải tiếp tục cuộc hành trình của mình nếu như không muốn bị bỏ lại.

Với chiều sâu lực lượng trong đội hình, đương kim vô địch Premier League sẽ giải được những bài toán khó mà họ phải gặp bằng bản lĩnh trên trận mạc của mình. Một tấm vé sớm vào vòng Knock-out là thứ mà The Kop hướng tới để tự giải thoát sức ép cho chính mình.

Nhiệm vụ không dễ

Trước mắt, đội chủ sân Anfield phải đón tiếp Ajax của HLV Erik Ten Hag – một đối thủ thực sự khó chơi, khó trúng thưởng. Đại diện đến từ Hà Lan đang có phong độ cao trong thời gian gần đây, tại giải đấu quốc nội đội bóng này gần như đang càn quét hết tất cả. Đó là một sự cảnh cáo tới đoàn quân của Jurgen Klopp.

Còn nhớ ở trận lượt đi, Liverpool giành chiến thắng tối thiểu trong một trận đấu căng thẳng, kịch tính và thế trận cân bằng. The Kop thắng trận do họ có sự bản lĩnh hơn so với đối thủ, nhưng nếu ngày hôm ấy, Ajax chuẩn xác ở những pha dứt điểm của mình thì Liverpool khó có thể rời sân Johan Cruyff với 3 điểm.

Nhiệm vụ không dễ cho cả hàng công của đội chủ sân Anfield để xuyên phá khung thành Ajax (Ảnh: Internet)
Nhiệm vụ không dễ cho cả hàng công của đội chủ sân Anfield để xuyên phá khung thành Ajax (Ảnh: Internet)

Mặc cho đại diện đến từ Hà Lan không còn sự phục vụ của các tài năng nhưng chiến thuật của Erik Ten Hag còn in sâu trong tâm trí của các cầu thủ, hàng loạt nhân tố trẻ của đội bóng đang làm mưa làm gió tại đây. Vậy nên, Liverpool được dự báo có một trận đấu khó thở tại lượt trận tiếp theo của đấu trường C1 nhất là khi Gomez và Arnold không thể ra sân.

Tập thể của Jurgen Klopp đang phải chịu nhiều sức ép về lịch thi đấu cũng như những ca chấn thương không đáng có của các cầu thủ trong thời gian vừa qua. Chiến lược gia người Đức không hề muốn đội bóng của ông lâm vào thế khó và sẽ làm tất cả để tự định đoạt được số phận của mình trước một dàn đội hình trẻ trung của Ajax, qua đó dễ thở hơn trong những trận đấu tiếp theo của tháng 12.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
James Milner Liverpool Ajax Jurgen Klopp Erik Ten Hag Champions League
Xem thêm