Quảng cáo

Liverpool vs Chelsea: Người Đức chiến top 4!

Thứ năm, 04/03/2021 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Trận cầu đinh vào rạng sáng ngày 5/3 trên sân Anfield sẽ tiếp tục được NHM ngóng chờ. Ở đó có cuộc tái đấu của 2 ông thầy người Đức đang cào xé nhau cho tấm vé dự C1 mùa giải năm sau.

Người Đức chạm mặt

Những năm gần đây, bóng đá Đức đang dần lấy lại tiếng nói của mình tại đấu trường Châu Âu, điển hình trong đó có dấu ấn đậm nét của các vị chiến lược gia hàng đầu như Hansi Flick hay Nagelsmann. Thời điểm Thomas Tuchel gia nhập Chelsea, người ta lại càng chờ đợi màn đối đầu nảy lửa giữa ông và Jurgen Klopp khi tinh thần người Đức luôn đem đến trận cầu hấp dẫn.

“Frank Lampard đã mất việc và phải nói rằng đó là một công việc thực sự khó khăn. Thomas thì rất tuyệt. Với cương vị là một đối thủ, thật không may khi cậu ấy là một HLV thực sự giỏi.Và tôi đã biết cậu ấy từ rất lâu. Đội hình Chelsea hiện tại là món quà dành cho Thomas”. Đó là câu trả lời của Klopp, một trong những nhà cầm quân đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh được hỏi về sự xuất hiện của tân HLV trưởng The Blues.

Không khó hiểu vì sao chiến lược gia đang dẫn dắt The Kop bởi với nhiều sự tương đồng và mối liên hệ trong sự nghiệp huấn luyện của 2 vị HLV người Đức này, cả 2 đều gây chú ý khi dẫn dắt Mainz 05, sau đó chuyển sang huấn luyện Dortmund. Chính Tuchel là người thay thế Klopp lại đội bóng áo vàng đen, rồi thời điểm rời CLB này thì họ thu hút mọi ánh nhìn với tư cách là các nhà cầm quân giỏi trên sa bàn.

Cuộc chiến của 2 nhà cầm quân người Đức với 2 trường phái khác nhau khiến NHM phải ngóng chờ (Ảnh: Goal)
Cuộc chiến của 2 nhà cầm quân người Đức với 2 trường phái khác nhau khiến NHM phải ngóng chờ (Ảnh: Goal)

Người ta chẳng mấy quan tâm Man City ở đỉnh BXH hay West Ham bất ngờ vươn lên tại Thủ đô London mà sự chú ý đổ dồn vào việc thầy 53 tuổi và Thomas Tuchel trùng phùng trên sân Anfield. Xét về thành tích đối đầu, người đi trước chiếm ưu thế hơn khi Klopp giành được 9 chiến thắng trong 12 lần thi tài và thuyền trưởng Chelsea mới chỉ tận hưởng 2 lần cảm giác đó.

Tuy nhiên, ở cuộc đấu trí gần nhất, Tuchel đã cùng PSG đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1 tại vòng bảng Champions League 2018/19. Trong lần tái đấu lần này, đội khách sở hữu những lợi thế nhất định về mặt phong độ, The Blues chỉ để thua 2 bàn kể từ thời điểm Tuchel dẫn dắt, đáng chú ý khi nó đều diễn ra trên sân khách và đặc biệt hơn cả, người xé lưới lại là Minamino – người thuộc biên chế Liverpool.

Đại chiến vì top 4

Khi Ngoại Hạng Anh bắt đầu mùa giải mới, nếu nói về cuộc chiến giữa ‘Phượng hoàng lửa’ và ‘Quỷ xanh’ thì chắc bất kỳ ai đều sẽ liên tưởng đây là trận đấu để cạnh tranh chức vô địch của 2 trong số những ứng viên hàng đầu cho chiếc cúp tại giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Liverpool thi đấu với tư cách là ĐKVĐ mùa giải trước, còn Chelsea được đầu tư một cách rầm rộ trong mùa hè, ấy vậy mà sau 26 vòng đấu đi qua thì họ lại đặt ở vị thế thật khác, cạnh tranh cho tấm vé dự cúp C1.

Những chấn thương của các trụ cột đã đẩy Liverpool vào tình cảnh ngặt nghèo, khoảng cách quá lớn với Man City khiến cơ hội bảo vệ chức vô địch chỉ còn hiện hữu ở trong trí tưởng tượng. Tuy nhiên cuộc sống có lúc thăng trầm, sau 4 trận thua liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh, The Kop dần tìm lại ánh sáng bởi chiến thắng trước Sheffield United. Khi lò xo được nén đến cực đại thì chỉ 1 tác động nhỏ cũng có thể bung ra hết cỡ và thắng lợi ấy là liều doping cần thiết, niềm tin quay trở lại với đội chủ sân Anfield.

Kịch bản của trận lượt đi khó có thể diễn ra (Ảnh: Getty)
Kịch bản của trận lượt đi khó có thể diễn ra (Ảnh: Getty)

Còn với Tuchel, ông hiểu tầm quan trọng của nó tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh là như thế nào. Đoàn quân tới từ Thủ đô London đã bất bại trong cả 9 trận đấu trên mọi đấu trường. Lúc này, Chelsea đang đi đúng hướng, một đội bóng mang bản sắc của Thomas Tuchel dần lộ diện một cách rõ rệt. Một chiến thắng tiếp theo là mục tiêu rõ ràng cho The Blues, hơn cả vậy, họ rất nóng lòng trả món nợ ở trận lượt đi khi để The Kop ‘đè ngửa’ ra đá.

Chúng ta chờ đợi vào cuộc chiến cân não giữa Jurgen Klopp và Thomas Tuchel, những màn xoay tua biến ảo chắc chắn được phô ra ở cuộc đụng độ tới đây. Lối chơi áp sát của The Kop đối đầu với trường phái kiểm soát của Chelsea. Thành ngọt ngào sẽ dành cho CLB nào biết tận dụng sơ sở mà đối phương để lộ.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Jurgen Klopp Thomas Tuchel Liverpool Chelsea The Kop The Blues đại chiến top 4 Ngoại Hạng Anh
Xem thêm