Quảng cáo

Quế Ngọc Hải và tấm băng đội trưởng tại SLNA

Thứ tư, 02/03/2022 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên sau 3 năm, Quế Ngọc Hải được đeo trên mình tấm băng đội trưởng của đội bóng quê hương trong trận đấu gặp Topenland Bình Định.

Ngày Ngọc Hải đeo lại băng đội trưởng

Được chơi trên Vinh tại vòng 2 V-League 2022, SLNA có cơ hội rất lớn để có thể giành chiến thắng tiếp theo ở giải đấu khắc nghiệt nhất Việt Nam. Trước một Topenland Bình Định sở hữu toàn cầu thủ số má, rõ ràng dàn hậu tuyến đội chủ nhà được kỳ vọng hơn cả. Bởi chỉ cần khóa chặt được những mũi nhọn bên phía hàng công đối thủ, thì SLNA coi như đã có được điểm số. 

Nhìn chung, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng đã có khởi đầu rất thuận lợi ở cuộc tiếp đón CLB có biệt danh là "PSG Việt Nam". Trong đó phải kể tới sự tỏa sáng của Quế Ngọc Hải. Ngay ở phút thứ 11, chính trung vệ sinh năm 1993 là người mở tỷ số cho đội bóng xứ Nghệ. Từ một quả đá phạt cố định, ngôi sao mang áo số 3 dứt điểm thành bàn để đem về lợi thế sớm cho SLNA.

Thế nhưng, hình ảnh ở những phút sau đó mới đáng chú ý. Ba phút sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, trung vệ Hoàng Văn Khánh của đội chủ nhà gặp chấn thương và phải rời sân. Lúc này, băng thủ quân được cả Văn Đức và Ngọc Hải đưa đẩy nhau. Song rốt cuộc, "tân binh" của SLNA là lĩnh xướng trọng trách thủ lĩnh.

que-ngoc-hai-van-duc-slna-1-2-
Văn Đức có hành động đẹp với người đàn anh

Sau 3 năm mới trở lại quê hương, Ngọc Hải đã được trao lại tấm băng đội trưởng dù chỉ là tạm quyền. Đây cũng là lần đầu tiên sau AFF Cup cùng ĐT Việt Nam, trung vệ 28 tuổi đeo lên vai một tấm băng cùng trọng trách to lớn. Nói về hình ảnh trước đó, Ngọc Hải cho rằng mình không gặp vấn đề gì vì cả anh cũng như Văn Đức đều là đội phó, và việc anh đưa cho tiền đạo số 20 cũng là điều bình thường.

Tuy nhiên, ngày kỷ niệm với Ngọc Hải lại trở nên kém vui. Bởi sau đó, Rafaelson cùng các ngoại binh khác của Topenland Bình Định như Hendrio hay Jermie Lynch đã tìm thấy nhau và bắt đầu "làm mưa làm gió" trước khung thành của thủ môn Văn Hoàng. Dù rất cố gắng, song SLNA phải nhận một trận thua ngược và ngậm ngùi nhìn đội khách ra về với 3 điểm.

Băng thủ quân có nên về chủ cũ?

Nhìn Quế Ngọc Hải đeo băng thủ quân, hẳn NHM bóng đá xứ Nghệ phần nào đó cảm thấy thân thuộc. Vì đã từng có khoảng thời gian khá dài, ngôi sao sinh năm 1993 là thủ lĩnh, là một người đàn anh mẫu mực tại đội chủ sân Vinh. Chính vì thế, nhiều người cho rằng Hải Quế xứng đáng được đeo lại băng đội trưởng một lần nữa trong hành trình sắp tới của đội bóng sông Lam tại mùa giải năm nay.

Còn nhớ, Hoàng Văn Khánh chính là người tiếp nhận tấm băng thủ quân khi thủ môn Nguyên Mạnh rời sân Vinh để chuyển đến Viettel từ mùa bóng 2019. Tuy nhiên, những gì mà trung vệ này thể hiện lại không để lại quá nhiều dấu ấn nổi bật. Bởi rất ít khi người ta thường thấy Văn Khánh xuất hiện tại các điểm nóng trên sân cũng như gây áp lực lên đối phương như đàn anh Hữu Thắng, Huy Hoàng hay Ngọc Hải trước đây.

que-ngoc-hai-doi-truong
Liệu băng đội trưởng có nên về tay Ngọc Hải?

Vậy nên, ít nhiều NHM có phần thiên sang việc Ngọc Hải đeo băng đội trưởng của đội chủ sân Vinh vì cái uy của anh trong phòng thay đồ. Trong quá trình tìm lại vị thế năm nào thì việc chọn một đội trưởng có tầm ảnh hưởng lớn tới các cầu thủ, đặc biệt là các đàn em trong đội là điều cần cân nhắc.

Song, có vẻ như Hải Quế còn tỏ ra khá rụt rè với vấn đề này. Bởi anh mới chỉ trở về SLNA sau 3 mùa bóng thi đấu xa quê nên trung vệ này không muốn lấy tấm băng từ những người đã đồng hành cùng SLNA ngay ở thời điểm khó khăn nhất. Tuy nhiên, chuyện gì cũng có thể xảy ra nếu điều đó tốt cho CLB.

NÓNG: Khước từ HLV Park, ‘người cũ ĐT Việt Nam’ đầu quân cho đội bóng khác?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Quế Ngọc Hải SLNA V-League 2022
Xem thêm