Quảng cáo

Rangnick may mắn khi còn ‘thần tài’ Elanga

Thứ năm, 24/02/2022 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Elanga đang trở thành một viên ngọc đầy triển vọng tại Man Utd, khi anh tiếp tục tỏa sáng để giúp Quỷ đỏ thoát thua tại đấu trường Champions League.

p>

Highlights Atletico Madrid vs MU, vòng 1/8 Cúp C1 (Nguồn: FPT Play)

Sao trẻ lại rực sáng

Phải hành quân tới Wanda Metropolitano, một sân đấu dễ đi khó về tại vòng 1/8 Champions League, Man Utd được dự báo có chuyến làm khách đầy thử thách trước một Atletico Madrid đang hừng hực khí thế dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone. Và quả thực, Quỷ đỏ đã có một 90 phút đầy sóng gió, nhưng thật may cho họ khi vẫn còn đó tài năng trẻ Anthony Elanga, người có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua.

Trước MU, Atletico đã áp dụng lối chơi pressing rát ngay từ những phút đầu tiên. Rõ ràng, đó là cách mà đội bóng áo sọc đỏ trắng chào đón vị khách tới từ Manchester, nhằm khiến họ trở nên ngộp thở. Để rồi, đội chủ nhà thu về những thành quả đầu tiên. Bàn thắng của Joao Felix ngay từ phút thứ 7 của trận đấu là minh chứng rõ nét và làm cho Man Utd sau đó càng chơi càng chệch choạc.

Các học trò của HLV Ralf Rangnick thường là những người chiếm lĩnh hiệp đấu đầu tiên trong thời gian gần đây, nhưng ở Wanda Metropolitano lại là câu chuyện hoàn toàn khác, Quỷ đỏ đã tìm lại sự bế tế tắc của chính mình. Chẳng cá nhân nào của đội khách được xem là chơi tốt cả, đặc biệt là ở hàng công. Lần lượt Bruno, Rashford, Sancho, hay đến ngay cả Ronaldo, người cực kỳ có duyên với mành lưới của Atletico cũng không thể tạo ra sự khác biệt.

Elanga đã giúp Man Utd thoát khỏi một trận thua
Elanga đã giúp Man Utd thoát khỏi một trận thua

Lúc này, các Manucians đã nghĩ về một trận thua, và họ lạc quan để hướng tới màn tái đấu của cả 2 đội sau đây 3 tuần, thì bất ngờ lại xảy ra. Đó là thời điểm Ralf Rangnick tung Elanga vào sân, một con bài có thể đem đến sự hy vọng cho các CĐV của Man Utd. Và chỉ 5 phút sau khi vào sân thay cho Marcus Rashford, sao trẻ người Thụy Điển đã ghi bàn từ đường chọc khe của Bruno Fernandes.

Đó là bàn thắng đầu tiên của Elanga tại đấu trường C1 cho Quỷ đỏ và cũng là khoảnh khắc mà cầu thủ này có thể mang đến khi đội bóng cần anh nhất. Elanga quả thực là phát hiện tuyệt vời của nhà cầm quân người Đức. Trước Atletico ở một sân khấu lớn như Champions League, chân sút gốc Thụy Điển vẫn cho thấy khả năng di chuyển thông minh cùng khả năng dứt điểm tuyệt vời của mình. Sau những Rashford hay Greenwood, MU lại trình làng thêm một viên ngọc sáng giá nữa.

MU không thể chờ mãi vào Elanga

Elanga vào sân và anh cứu Man Utd thoát khỏi một trận thua ngay trên sân khách, để qua đó tạo sự tự tin trước trận đấu lượt về. Song, khi trở lại Old Trafford, Quỷ đỏ phải tìm lại chính mình, chơi một trận đấu sòng phẳng và khiến cho đại diện của xứ đấu bò phải thực sự tâm phục khẩu phục

Bởi Atletico Madrid không còn gì để mất. Hiện tại, việc đứng thứ 5 ở đấu trường La Liga khiến các CĐV của đội bóng này không hề tỏ ra tích cực về một tấm vé dự cúp C1 mùa giải năm sau, dù cho họ vẫn mang danh là nhà ĐKVĐ. Chính vì thế, thầy trò HLV Diego Simeone phải bằng mọi cách để bước lên đỉnh vinh quang ở sân chơi danh giá nhất Châu Âu. Bước đầu tiên là đánh bại Man Utd tại vòng 1/8.

Downloader.la_61de02a616eb4
Những họng pháo của Man Utd cần phải tỏa sáng ở trận đấu lượt về

Vậy nên, lần gặp nhau tiếp theo tại Old Trafford vẫn sẽ là một đợt sóng dữ đội đối với đội bóng thành Manchester. Họ không thể trình diễn bộ mặt như ở trận đấu vừa qua. Những họng pháo của Quỷ đỏ cần được kích hoạt để đem về chiến thắng cho đội chủ nhà.

Có chăng, phải khi bế tắc và cùng cực nhất, Man Utd mới nên chờ đợi vào một nhân tố trẻ như Elanga. Dẫu sao, đó là câu chuyện sau đây 3 tuần và thầy trò HLV Ralf Rangnick nên tập trung cho những trận đấu sắp tới, giành chiến thắng, qua đó tạo ra bước đà cần thiết.

Các đội bóng Anh hưởng lợi từ việc cúp C1 đối diện nguy cơ gián đoạn lớn

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Man Utd Champions League Elanga
Xem thêm