Quảng cáo

Inter xuống chơi Europa League, Conte còn nhiều bài toán phải giải

Thứ sáu, 11/12/2020 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Sau Man United, tiếp tục đến Inter Milan nối gót chia tay Champions League nhưng tồi tệ hơn cả là đoàn quân của Antonio Conte đứng bét bảng và không được chơi tại đấu trường C2.

Lukaku ‘tấu hài’, thành Milan sụp đổ

Champions League năm nay luôn tạo ra những sự bất ngờ lớn, trình độ giữa các đội tại đây không còn cách biệt như xưa và các đội bóng có tiếng tăm trong khu vực dần đánh mất đi vị thế của mình. Inter Milan là một trong những ví dụ, kết thúc vòng bảng, họ đứng ở vị trí cuối cùng trên BXH mà không lấy nổi tấm vé dự C2 mặc dù được chơi trên sân nhà ở lượt trận quyết định.

Nửa xanh thành Milan bước vào cuộc tiếp đón Shakhtar  Donetsk – đối thủ vừa đánh bại Real Madrid với những hi vọng mong manh có thể lách qua khe cửa hẹp nếu đại diện đến từ Tây Ban Nha giành chiến thắng trong trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên Conte cùng các học trò của mình không thể hoàn thành nhiệm vụ được đặt ra.

Đội bóng của Conte không hoàn thành được nhiệm vụ của mình ngay trên sân nhà (Ảnh: Internet)
Đội bóng của Conte không hoàn thành được nhiệm vụ của mình ngay trên sân nhà (Ảnh: Internet)

Đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn vậy, họ luôn chơi với thái độ và tinh thần chơi bóng cao, tuân thủ lối chơi chặt chẽ như ở trận thắng trước Real. Không những thế, Shakhtar còn gặp nhiều may mắn khi cú sút của Martinez, Eriksen hay những pha đánh đầu đều bị thủ môn Trubin hóa giải hoặc cột dọc từ chối.

Thi đấu đã bế tắc, Lukaku còn ngăn cản đi cơ hội mười mươi của đồng đội. Chắc chắn tình huống ấy sẽ còn được NHM nhắc đi nhắc lại nhiều lần mỗi khi anh có mặt trên sân. Là một tiền đạo, cựu cầu thủ MU luôn biết cách chọn vị trí sao cho hợp lý nhưng có vẻ anh không có duyên trong những trận đấu lớn hay mang tính quyết định đến số phận của đội bóng.

Vận đen luôn đeo bám Lukaku ở những trận đấu mang tính quyết định (Ảnh: Internet)
Vận đen luôn đeo bám Lukaku ở những trận đấu mang tính quyết định (Ảnh: Internet)

Tại chung kết Europa League mùa trước, chính cầu thủ sinh năm 1993 là người giơ chân phản lưới nhà ở những phút cuối khiến Inter ôm hận nhận huy chương bạc. Còn ở trận đấu lần này, anh lại đứng trong một tư thế việt vị và phá bóng hộ đội bạn. Có lẽ, Lukaku chỉ còn tự biết trách cho những pha bóng ngớ ngẩn của mình.

Hòa không bàn thắng, Inter kết thúc vòng bảng với vỏn vẹn 6 điểm, xếp bét bảng B và không có một trận thắng nào trên sân nhà.

Antonio Conte còn nhiều bài toán phải giải

Những CĐV nhiệt thành nhất của Nerazzurri đã phải sống trong 90 phút của sự ngóng chờ, một bàn thắng giúp họ giải thoát đi những sức ép đang đè nặng vai và cũng là niềm hân hoan vui sướng khi được lần đầu tiên góp mặt vào vòng 1/8 sau 9 năm.

Những vấn đề về khâu dứt điểm luôn là thứ mà Conte phải đau đầu và chưa giúp được cho các học trò của mình. Họ trở nên vượt trội trước Shakhtar ở mọi chỉ số, nửa xanh thành Milan cầm bóng lên tới 57% cùng với đó có tổng cộng 20 cú sút về phía khung thành thủ môn Trubin nhưng 1 bàn thắng cũng khó được tạo ra.  

20 cú sút nhưng không có nổi một bàn thắng cho Inter (Ảnh: Internet)
20 cú sút nhưng không có nổi một bàn thắng cho Inter (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, bản chất ‘khôn nhà dại chợ’ của Inter cần được cựu HLV Chelsea cải thiện khi trong 3 lần gần đây nhất góp mặt ở vòng bảng C1 Nerazzurri không thể đạt được mục tiêu của mình. Ông lớn Serie A sẽ phải ngậm ngùi nhìn các đại diện còn lại của nước Ý tung hoành tại sân chơi danh giá.

Nửa xanh thành Milan phải chia tay đấu trường Châu Âu trong sự thất vọng của NHM nhưng cánh cửa này đóng lại thì sẽ có con đường khác được mở ra. Họ sẽ tập trung hơn ở đấu trường quốc nội, nơi Conte và các học trò hướng đến để đoạt được Scudetto sau 10 năm chờ đợi.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Lukaku Eriksen Martinez Sanchez Conte Inter Milan Shakhtar Donetsk Champions League
Xem thêm