Quảng cáo

Thời hậu Ole: Man Utd đã thực sự ổn?

Thứ tư, 24/11/2021 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Dù thắng Villarreal nhưng lối chơi của MU chưa được cải thiện rõ rệt khi chịu ảnh hưởng khá nhiều từ người tiền nhiệm. Tuy nhiên, thứ đáng mừng hơn cả cho Quỷ đỏ là Jadon Sancho đã biết tỏa sáng.

Thắng lợi tinh thần

Bước tới pháo đài La Ceramica, Man Utd đối mặt với thử thách đầy khó khăn như Villarreal trong bối cảnh họ thiếu đi một HLV trưởng đúng nghĩa. Michael Carrick được lựa chọn và như để tri ân Ole Gunnar Solskjaer, tập thể của Quỷ đỏ đã giành chiến thắng để tặng cho vị chiến lược người Na Uy. Chiến thắng đó dù có thể không hoàn toàn thuyết phục nhưng đủ để MU vực dậy.

Trước đó, cựu danh thủ 40 tuổi, người mặc áo vest và đứng bên ngoài đường pitch chỉ đạo Man Utd – Michael Carrick đã khiến cho các CĐV phải cảm thấy bất ngờ. Nhà cầm quân này đã đưa ra một đội hình mà có lẽ chẳng ai có thể đoán trước. Đó là sự mạnh dạn trong cách dùng người. Van De Beek thế chỗ cho Bruno Fernandes, Alex Telles được xuất phát từ đầu và chơi cùng cánh với anh là Anthony Martial.

Có lẽ, tâm lý sau trận thua trước Watford đã tác động rất lớn đến Quỷ đỏ. Họ nhập cuộc với sự dè chừng nhất định, chủ động lùi sâu và nhường thế trận cho đội chủ nhà. Nếu thực tế hơn thì MU đã chơi khá tệ trong hiệp 1. Đội khách không có nhiều cơ hội và để Villarreal tung hết bài vở của mình. Trong vài khoảnh khắc, tưởng như đội bóng do Carrick dẫn dắt đã bị thủng lưới.

Man Utd đã tìm lại được niềm vui trên sân nhà của Villarreal
Man Utd đã tìm lại được niềm vui trên sân nhà của Villarreal

Vẫn là vấn đề cũ, sự pressing thiếu đồng bộ của các cầu thủ khiến lối chơi Man Utd lệch lạc. Không chỉ vậy, họ còn khó lên được bóng khi ‘Tàu ngầm vàng’ đã nhập cuộc tốt hơn. Thật may cho Quỷ đỏ bởi họ đã đứng vững trong khoảng 45 phút đầu tiên. Từ đó, trong giờ nghỉ, HLV tạm quyền Michael Carrick mới có thể làm khơi dậy tinh thần của đội khách.

Đúng là như thế, Man Utd luôn chơi tốt ở hiệp 2, họ giành lại quyền kiểm soát bóng và chơi thứ bóng đá của riêng mình. Khoảnh khắc lóe sáng của Ronaldo giúp Quỷ đỏ có được lợi thế. Chỉ cần nhiêu đó cũng đủ để khiến thầy trò HLV Unai Emery bị nhiễu loạn, tấn công nhiều hơn và phải trả giá với bàn ấn định tỷ số của Jadon Sancho.

Chỉ trong vài ngày, MU có thể chưa thực sự ổn định về con người và về chiến thuật nhưng tinh thần là một yếu tố quan trọng. Khó có thể yêu cầu gì nhiều khi Carrick mới chỉ cầm đội. Quỷ đỏ sẽ bước vào vòng 1/8 với sự hứng khởi dù còn nhiều giông bão phía trước đang chờ đón họ.

Sancho được kích hoạt

Khá bất ngờ khi trong những ngày cuối cùng của Ole Gunnar Solskjaer tại Man Utd, Sancho có sự tiến bộ rõ rệt. Tuy sự thích nghi và nhập cuộc tại đội bóng mới đầy chậm chạp nhưng rốt cuộc, Sancho cũng đã nổ súng, anh có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Quỷ đỏ. Đó sẽ là bước ngoặt cho tiền vệ người Anh.

Có thể thấy rằng ngôi sao sinh năm 2000 chơi tốt hơn khi được bố trí ở bên biên phải, nơi anh luôn tỏa sáng ở thời điểm còn chơi cho Dortmund. BHL của Man Utd đáng nhẽ nên làm điều đó sớm hơn. Với 73 triệu Bảng được chi ra, Sancho nên là trung tâm phát triển lối chơi cho đội bóng thành Manchester chứ không phải spotlight dành riêng mình Ronaldo.

Cú sút ở phút thứ 90, đó là bàn thắng ấn định tỷ số cho Man Utd ở chuyến làm khách tới La Ceramica, và cũng là những gì được Sancho bung tỏa sau khoảng thời gian bị chỉ trích. Chân sút 21 tuổi như trút được toàn bộ gánh nặng đè lên đôi vai của mình. Sau 15 trận và 11 cú sút, Sancho cuối cùng cũng có thứ mà anh cần, bàn thắng cần thiết cho sự nghiệp của ngôi sao này tại MU.

fe50pxoxoamoius
Với bàn thắng có được, Sancho sẽ tự tin hơn ở những trận đấu sắp tới

Chắc chắn các Manucians là người hạnh phúc hơn cả, trong bối cảnh đội bóng con cưng khó khăn, Sancho đã biết lên tiếng. Dù vậy, cựu cầu thủ Dortmund cần phải hiểu rằng đó mới chỉ là điểm khởi đầu, anh nên giữ đôi chân của mình trở lại mặt đất. Với tư cách là một tiền vệ trẻ, Sancho phải phát huy điều đó trong những trận đấu sắp tới.

Dù là bàn thắng muộn màng nhưng như nhiều người nói: “Có còn hơn không”. Man Utd vẫn đang trong hoàn cảnh nguy nan, họ chưa có vị tướng mới đến để chèo lái và Sancho phải tiếp tục cho thấy mình xứng đáng với số tiền mà đội bóng thành Manchester chi ra.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Man Utd Villarreal Michael Carrick Unai Emery
Xem thêm