Quảng cáo

Nói không với Văn Lâm, ngả mũ trước HLV Park Hang Seo!

Chủ nhật, 30/05/2021 11:18 AM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Văn Lâm không thể hội quân cùng các đồng đội tại UAE, điều này đã được thầy Park tính toán từ trước và ai sẽ đủ tầm để thay thế người gác đền sinh năm 1993?

Thầy Park đã tính toán từ trước

Mới đây, một thông tin khiến cho các CĐV Việt Nam phải cảm thấy bất ngờ khi HLV Park Hang Seo chính thức gạch tên thủ môn Đặng Văn Lâm ra khỏi danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam. Lý do được đưa ra là thủ thành Việt Kiều bị coi là F1 của một đồng đội ở CLB Cerezo Osaka.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn tối đa cho cả tập thể ‘Những chiến binh sao vàng’ mà nhà cầm quân người Hàn Quốc phải đưa ra một quyết định khó khăn và được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấp thuận. Đây được coi là điều đáng tiếc khi tưởng chừng như Văn Lâm đã hoàn toàn chắc suất lên tuyển, sẵn sàng chiến đấu vì tấm vé cho vòng loại thứ 3 của World Cup 2022.

Chắc chắn, thủ môn mang áo số 1 của Cerezo Osaka rất buồn nhưng anh vẫn không quên gửi lời chúc sức khỏe và thành công đến BHL, các đồng đội sẽ thi đấu thật tốt trong 3 trận tiếp theo.

va-n-la-m-jpeg-1621941571-9563-1621941601
Đáng tiếc khi Văn Lâm không được hội quân cùng ĐTQG

Việc Văn Lâm bị loại khỏi ĐTQG khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: Liệu thầy Park đã đánh đổi những gì và ông đã có phương án nào chưa? Nếu các CĐV tiếc 1, thì nhà cầm quân người Hàn Quốc phải tiếc 10, ông phải thực sự day dứt khi đưa ra một quyết định như vậy. Bởi người gác đền sinh năm 1993 là một phần không thể thiếu trong chiến thuật của mình, tạo ra sự yên tâm cho các đồng đội và đã làm việc cùng BHL từ lâu.

Tuy nhiên, tại phương trời như xứ sở hoa anh đào, thầy Park đã lường trước được những trường hợp xấu nhất cho Văn Lâm để ông có phương án dự phòng nếu như thủ môn này không thể hội quân. Bởi vòng loại World Cup không còn thời gian để lùi lại nên bắt buộc ĐTQG phải thi đấu, nếu đội tuyển nào có liên quan tới dịch thì ngay lập tức sẽ bị loại theo trường hợp bất khả kháng.

Vậy nên, cho dù có nguy cơ nhỏ nhoi nhất thì HLV Park Hang Seo bắt buộc phải cẩn trọng bởi vì nó đảm bảo cho cơ hội bước chân vào lịch sử của bóng đá Việt Nam và việc triệu tập thêm Văn Hoàng là sự bổ sung hoàn toàn đúng đắn.

Ai đủ tầm để thay thế Văn Lâm?

Nhiều CĐV hay giới mộ điệu hẳn sẽ phải băn khoăn một điều: Sẽ thế nào khi ĐT Việt Nam không có sự phục vụ của Văn Lâm? Dĩ nhiên không có người gác đền 28 tuổi, đó sẽ là cơn đau đầu đối với vị chiến lược gia tới từ xứ sở Kim Chi vì anh là thủ môn được sử dụng nhiều nhất dưới thời của ông với tổng thời gian là 2.013 phút.

Sau khi không được trao cơ hội tại ASIAD 2018, thủ môn Việt Kiều này đã nỗ lực hết sức để giành lòng tin từ HLV Park. Còn nhớ ở AFF Cup 2018, Văn Lâm sở hữu chuỗi 405 phút giữ sạch lưới hay tại vòng loại World Cup 2022, anh mới chỉ thủng lưới đúng 1 lần trong chiến thắng 3-1 của ĐT Việt Nam trước Indonesia. Chỉ thế thôi cũng đủ để thấy tầm quan trọng của Văn Lâm.

Việc Văn Lâm không góp mặt, 3 thủ môn còn lại của ‘Những chiến binh sao vàng’ là Tấn Trường, Văn Hoàng và Văn Toản sẽ cạnh tranh vị trí số 1 trong khung thành tuyển Việt Nam. Trong những buổi tập, họ phải tạo được sự tin tưởng để thầy Park lựa chọn ra sân.

tan-truong
Tấn Trường là cái tên hàng đầu cho sự thay thế Văn Lâm ở đội tuyển

Có lẽ sau Văn Lâm thì Tấn Trường sẽ là người được xướng tên bởi rất nhiều chuyên gia cho rằng vị trí số 1 trong khung gỗ ĐTQG chỉ là sự cạnh tranh của 2 cái tên kể trên. Và khi thủ môn quê gốc Hải Phòng bị giữ lại tại Nhật Bản thì Tấn Trường chiếm đến 90% cơ hội được ra sân.

Đẳng cấp của thủ thành 35 tuổi thì khỏi phải bàn cãi, anh đóng vai trò rất lớn trong đội hình Hà Nội FC. Độ “quái” của Tấn Trường trong khu vực 16m50 là thứ mà thầy Park rất cần khi muốn làm nhiễu loạn đội bạn.

Trong số 3 thủ môn hiện tại của ĐTQG thì Tấn Trường đang thực sự nhỉnh hơn nhưng điều đó không có nghĩa rằng 2 thủ môn còn lại sẽ không được trọng dụng. Vòng loại có 3 trận đấu và HLV Park Hang Seo chắc chắn có những tính toán để thay thế theo từng trận.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Văn Lâm HLV Park Hang Seo Tấn Trường ĐTQG Cerezo Osaka vòng loại World Cup 2022
Xem thêm