Quảng cáo

Báo Trung Quốc chỉ ra 'thiệt thòi lớn' so với ĐTQG Việt Nam ở Vòng loại World Cup

Thứ hai, 05/07/2021 13:46 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, tờ PP Sport chỉ ra những vấn đề mà ĐTQG Trung Quốc cần phải giải quyết trước thềm Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Sau khi AFC tổ chức bốc thăm Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐTQG Việt Nam đã xác định được các đối thủ của mình. Trong đó, việc Trung Quốc xuất hiện ở bảng B cùng Việt Nam khiến cho truyền thông 2 nước rất quan tâm.

Gần đây, tờ PP Sport đang tỏ ra rất lo lắng khi đội hình của ĐTQG nước này quá "già cỗi" so với các đối thủ khác trong bảng đấu: "Dựa trên đội hình ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, độ tuổi trung bình của đội Trung Quốc là già nhất khi có tới 18 người trong danh sách đăng ký trên 30 tuổi. 

12 trận đấu tiếp theo sẽ là cuộc chiến dài hơi về thể lực và ý chí. Ngoài việc tăng cường sức mạnh cho các cầu thủ nhập tịch, đội tuyển Trung Quốc cũng cần hấp thụ những người trẻ như một vũ khí bí mật để bù đắp cho sự thiếu hụt về thể lực của toàn đội. Xét cho cùng, đối thủ của chúng tôi đã dẫn trước về sự trẻ hóa".

vn uaee 3
Việt Nam có lợi thế trước Trung Quốc nhờ dàn cầu thủ trẻ trung? (Nguồn ảnh: UAE FA)

"Lợi thế của tuyển Việt Nam nằm ở 'thế hệ vàng' do HLV Park Hang Seo dẫn dắt. Từ giải vô địch trẻ U19 châu Á đến giải vô địch trẻ thế giới U20, rồi đến đội dự VCK U23 châu Á. Độ tuổi trung bình của họ từ 24-26 tuổi. Những người này đã tập luyện và thi đấu ở đội tuyển quốc gia trong một thời gian dài, và họ có đủ hiểu biết ngầm", tờ PP Sport chia sẻ thêm.

Hiện tại, các đội bóng vào Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi bắt đầu hành trình chinh phục tấm vé tới Qatar vào tháng 9 tới đây. Trong số đó, ĐTQG Trung Quốc sẽ có chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình của Việt Nam và đúng ngày mùng 1 Tết.

CĐV Thái Lan gọi Đội trưởng ĐTQG Việt Nam là 'võ sĩ' sau trận thua của Viettel

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Vòng loại World Cup ĐTQG Việt Nam ĐTQG Trung Quốc
Xem thêm