Quảng cáo

Cựu còi vàng: 'Công Phượng không đáng phải nhận thẻ'

Thứ hai, 03/05/2021 20:48 PM (GMT+7)
A A+

Theo ông Dương Mạnh Hùng, Công Phượng không đáng phải nhận thẻ vàng và thông cảm cho hành động của cầu thủ mang áo số 10 này.

VIDEO: Công Phượng phản ứng sau khi nhận thẻ vàng (Nguồn: Next Media)

Trong trận tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà, HAGL đã buộc phải chia điểm với đội khách và chấm dứt chuỗi 7 trận thắng liên tiếp ở sân chơi V-League. Một diễn biến đáng chú ý trong trận đấu này là việc Công Phượng phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Nguyễn Viết Duẩn và ngay sau đó, cầu thủ mang áo số 10 đã phản ứng với quyết định này bằng cách ném ngược chai nước và bỏ đi.

Chia sẻ với chúng tôi về tình huống phải nhận thẻ của Công Phượng, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho biết: "Ở tình huống đó Công Phượng không lỗi và không đáng phải nhận thẻ vàng. Khi Phượng nhận bóng từ đồng đội thì Anh Tài đã chủ động vào bóng rất nhanh và mạnh, vậy nên theo phản xạ cơ thể để phòng thủ thì Công Phượng buộc phải co chân và tâng quả bóng lên.

Điều đó chứng tỏ kinh nghiệm của Công Phượng rất tốt khi đã biết cách để bảo vệ bản thân và đồng nghiệp. Nhìn nhận rõ ràng mà nói, Công Phượng không có ý chủ động phạm lỗi, nên không thể rút thẻ vàng được.

Nếu có phạt, thì trọng tài Duẩn phải phạt Anh Tài vì pha ham bóng và non kinh nghiệm của mình. Nhận định và rút thẻ vàng cho Công Phượng là sai hoàn toàn. Đừng có nghĩ rằng cứ cầu thủ nào bị đau thì là người bị phạm lỗi".

Cựu còi vàng: 'Công Phượng không xứng đáng phải nhận thẻ' 41749
Theo cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng, Công Phượng không đáng bị nhận thẻ vàng trong trận Bình Dương.

Bên cạnh đó, ông Dương Mạnh Hùng cũng có những nhận xét về phản ứng của cầu thủ sinh năm 1995 này: "Phượng xử lý nóng nảy như vậy là dễ hiểu vì trọng tài đã làm sai và gây ức chế. Tuy nhiên, cũng phải phê bình cầu thủ này vi hành vi không đẹp. May cho Phượng là chai nước không trúng mặt trọng tài, nếu trúng thì chắc chắn là phải thẻ đỏ".

Với thẻ vàng phải nhận trong trận gặp Becamex Bình Dương, Công Phượng đã nhận đủ 3 thẻ vàng kể từ đầu mùa và sẽ phải nghỉ thi đấu trong chuyến làm khách trước Than Quảng Ninh. Bên cạnh đó, nhiều khả năng số 10 của HAGL sẽ phải đối diện với án phạt nguội từ Ban kỷ luật của VFF.

Người hâm mộ Thái Lan thất vọng vì HAGL và Kiatisak

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Công Phượng nhận thẻ HAGL vs Bình Dương
Xem thêm