Quảng cáo

'Gattuso' của U22 Việt Nam thần tượng QBV Đỗ Hùng Dũng

Thứ ba, 10/11/2020 18:03 PM (GMT+7)
A A+

Là cái tên còn xa lạ với khá nhiều người khi lên tập trung cùng U22 Việt Nam, tuy nhiên ở cấp độ CLB, Văn Luân được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất CLB SXKT Cần Thơ ở mùa giải 2020.

Chuyển đến SXKT Cần Thơ theo một bản hợp đồng cho mượn từ S. Khánh Hòa BVN, Văn Luân đã thể hiện được tầm quan trọng của mình tới lối chơi chung của đội. Việc có một mùa giải chơi bùng nổ ở giải hạng Nhất Quốc gia 2020, Văn Luân đã được điền tên trong danh sách U22 Việt Nam ở đợt tập trung lần thứ 4 trong năm.

Chia sẻ về lần thứ 2 được triệu tập lên U22, Văn Luân hào hứng cho biết: "Em rất là vui và hạnh phúc khi được triệu tập, đó là một vinh dự đối với em. Ở đây rất khác biệt so với việc tập luyện ở cấp độ CLB. Thầy Park chỉ đạo rất nhiệt tình, tập trung nhiều vào chiến thuật và thể lực.

Bản thân em cảm thấy hơi chênh lệch một chút so với các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội nhưng em sẽ cố gắng để theo kịp. Các bạn được thi đấu ở các giải cao còn em chỉ được thi đấu ở giải hạng nhất, đó là bất lợi đối với em."

'Gattuso' của U22 Việt Nam thần tượng QBV Đỗ Hùng Dũng  Ảnh 1
Mặc thời tiết nóng bức, các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn chăm chỉ tập luyện dưới sự hướng dẫn của BHL

Bên cạnh đó, Văn Luân cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với QBV Việt Nam 2020 Đỗ Hùng Dũng và đồng đội Hai Long: "Về vị trí mà em đang thi đấu thì em rất thích anh Đỗ Hùng Dũng của Hà Nội. Cách anh ấy chơi bóng, thể lực, tư duy và khả năng sút bóng rất tốt giúp em học hỏi được rất nhiều .

Ở U22 Việt Nam, em ấn tượng với Hai Long. Hai Long rất khác so với chúng em về mặt kiểm soát bóng và cậu ấy dứt điểm rất bén."

Ảnh 4
Văn Luân bày tỏ sự ngưỡng mộ với Hai Long - cầu thủ trẻ của Than Quảng Ninh.

Nguyễn Hai Long - 'Mầm non' U22 khiến cả Việt Nam phát cuồng

Kể từ khi cập bến Cần Thơ, Phạm Văn Luân luôn chiếm được suất đá chính ở đội hình đội bóng Tây Đô. Với nền tảng thể lực sung mãn và đặc biệt mạnh trong các tình huống tranh chấp tay đôi, Văn Luân luôn là chốt chặn an toàn của Cần Thơ.

Văn Luân được xem như "máy quét" ở khu vực trung tuyến của Cần thơ ở mùa giải năm nay. Cầu thủ sinh năm 2000 vừa đảm nhận vai trò thu hồi bóng và điều tiết trận đấu. Trưởng phòng Các Đội tuyển Quốc gia ông Tuấn Đoàn ví Văn Luân như là Gattuso của U22 Việt Nam.

Video: Thủ môn U22 Việt Nam thực hiện bài tập nhảy dây. (Thực hiện: Thu Nga)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Gattuso Văn luân Cần Thơ U22 Việt Nam
Xem thêm