Quảng cáo

Ghi bàn ở những giây cuối cùng, ĐT Thái Lan vẫn thất bại cay đắng

Thứ năm, 27/01/2022 23:00 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan chính thức góp mặt tại vòng tứ kết AFC Asian Cup 2022 dù để thua trước ĐT Australia ở lượt trận cuối cùng vòng bảng.

Nội dung chính

ĐT Australia đã chính thức góp mặt tại vòng tứ kết Asian Cup 2022 sau hai trận vòng bảng chính vì vậy trận đấu cuối cùng với ĐT Thái Lan chỉ còn mang tính chất phân định thứ hạng của bảng đấu.

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với đối thủ tuy nhiên đại diện đến từ Đông Nam Á lại thi đấu quả cảm, chơi kín kẽ khiến đội bóng của HLV Gustavsson gặp phải nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Sornpao.

Phải đến phút thứ 40, Van Egmond mới ghi bàn mở tỉ số cho đội bóng thuộc châu Đại dương với pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khung thành Thái Lan. Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp cho ĐT Australia thi đấu thanh thoát hơn rất nhiều.

ĐT Thái Lan ghi bàn ở những phút cuối cùng của trận đấu. (Ảnh: Getty)
ĐT Thái Lan ghi bàn ở những phút cuối cùng của trận đấu. (Ảnh: Getty)

Bước vào hiệp 2, ĐT Australia tiếp tục áp đặt thế trận lên đối thủ, tuy nhiên, phải chờ đến phút thứ 81 đội bóng này mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ tình huống sai lầm của thủ môn Sornpao, tiền đạo thuộc biên chế CLB Chelsea - May Kerr đã nhanh chóng tận dụng cơ hội, sút tung lưới đội bóng xứ chùa Vàng.

Những tưởng đã phải nhận thất bại 0-2 trước ĐT Australia thì ở những giây cuối cùng của trận đấu, tiền vệ vào sân thay người Panyosuk đã thực hiện 1 pha vuốt bóng đẹp mắt, ấn định tỉ số 1-2.

Mặc dù thất bại trong trận đấu này tuy nhiên ĐT Thái Lan vẫn góp mặt ở vòng tứ kết với tư cách là 1 trong 2 đội bóng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.

Diễn biến trận đấu:

 
90'

Hết giờ!

 
90'+4

VÀOOOO!

Ở những giây cuối cùng, tiền vệ vào sân thay người N. Panyosuk đã thực hiện pha vuốt bóng đẹp mắt, rút ngắn tỉ số cho ĐT Thái Lan.

 
81'

VÀOOOO!

Thủ thành Sornpao đã mắc sai lầm nghiêm trọng và cầu thủ thuộc biên chế Chelsea - Samantha May Kerr đã tận dụng cơ hội, sút tung lưới Thái Lan, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội nhà.

 
74'

VÀOOOO!

Cầu thủ vào sân thay người Flower có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 cho Australia. Tuy nhiên, cú dứt điểm trong tư thế trống trải của cô gái mang áo số 11 đã đưa bóng đi vọt xà.

 
63'

NGUY HIỂM!

Nhận đường chuyền thuận lợi từ Makris, Nildhamrong tung ra cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Thái Lan tuy nhiên hậu vệ của Thái Lan đã thi đấu lăn xả.

 
46'

Hiệp 2 bắt đầu!

 
45'

Hết hiệp 1!

 
41'

NGUY HIỂM!

Cooney Cross thực hiện tình huống dứt điểm nguy hiểm tuy nhiên bóng đi chệch cột dọc khung thành của ĐT Thái Lan.

 
40'

VÀOOOO!

Van Egmond thực hiện 1 tình huống dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ môn Thái Lan mở tỉ số cho các cô gái Australia.

 

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, hai đội bóng thi đấu chậm rãi, thăm dò đối thủ và không tạo ra được cơ hội nào đáng chú ý.

 
1'

Trận đấu bắt đầu!

 
20h30

Đội hình ra sân

Đội hình ra sân của Thái Lan và Australia. (Ảnh: AFC)
Đội hình ra sân của Thái Lan và Australia. (Ảnh: AFC)

ĐT Thái Lan và Australia đã chính thức chắc suất đi tiếp vào vòng tứ kết Asian Cup 2022 nên trận đấu cuối cùng của bảng B chỉ mang tính chất phân định thứ hạng của bảng đấu.

ĐT Australia đang thể hiện sức mạnh tại giải đấu năm nay. Các học trò của HLV Tony Gustavsson toàn thắng cả 2 trận tại vòng bảng, ghi được 22 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào.

Chia sẻ trước trận đấu, HLV trưởng của Australia cho biết: "Bây giờ chúng tôi đã đảm bảo một suất trong vòng loại trực tiếp. Chúng tôi đã gần như đảm bảo vị trí đầu tiên của bảng đấu, chỉ cần 1 trận hòa là mọi thứ sẽ chắc chắn an bài. Australia sẽ hướng tới việc bảo toàn lực lượng cho trận đấu tứ kết nhưng cũng cần giành được chiến thắng.

Chúng tôi rất coi trọng giải đấu này và mọi trận đấu đều quan trọng. Tôi nghĩ mọi người đã thấy điều đó với hai trận đấu đầu tiên".

Thái Lan sẽ đối đầu với một đội bóng rất mạnh là ĐT Australia. (Ảnh: AFC)
Thái Lan sẽ đối đầu với một đội bóng rất mạnh là ĐT Australia. (Ảnh: AFC)

Thái Lan đang bằng điểm với Philippines sau chiến thắng 4-0 trước Indonesia. Tuy nhiên, thất bại ở trận đấu đầu tiên khiến đội bóng này chỉ đứng thứ 3.

Với đẳng cấp chênh lệch, rất khó để những cô gái Thái Lan có thể có điểm trước đại diện đến từ châu Đại Dương.

Danh sách các đội đi tiếp và bị loại tại VLWC 2022 châu Á: Xác định 6 cái tên nguy hiểm?

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Thái Lan vs Australia kết quả thái lan vs Australia kết quả vck asian cup 2022
Xem thêm