Quảng cáo

2 kịch bản giúp Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24

Thứ tư, 15/05/2024 11:37 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng của Man City trước Tottenham mới đây có nghĩa là họ sẽ vô địch Premier League nếu đánh bại West Ham ở trận cuối; tuy nhiên Arsenal vẫn có thể lên ngôi nếu Man City trượt dốc.

Nghe nội dung bài viết

Đội bóng của Pep Guardiola đã giành lại vị trí đầu bảng với chiến thắng 2-0 trước Tottenham vào rạng sáng 15/5, họ đang hơn đội đứng thứ 2 là Arsenal 2 điểm, nghĩa là Man City chỉ cần một trận thắng trước West Ham ở vòng cuối nữa là giành được chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp, bất chấp kết quả của Arsenal có ra sao.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn còn hy vọng đánh bại Man City vào ngày thi đấu cuối cùng, khi đội bóng của Mikel Arteta tiếp đón Everton.

Vậy Pháo thủ cần làm gì để có được chiếc cúp vô địch Premier League vào ngày 19/5 tới - và liệu danh hiệu có thực sự được quyết định bởi hiệu số bàn thắng bại hay không?

Vì Arsenal không có quyền tự quyết, nên điều kiện bắt buộc để đội bóng của Mikel Arteta lên ngôi vô địch là PHẢI THẮNG TRƯỚC EVERTON ở trận đấu cuối cùng. Nếu thua, hoặc hòa thì họ sẽ mất ngôi vương - bất chấp kết quả trận còn lại của Man City ra sao.

Sau đây là 2 kịch bản để The Gunners lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

2 kịch bản giúp Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 462724
Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 hấp dẫn đến vòng đấu cuối cùng.

2 kịch bản để Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24

Kịch bản thứ nhất: Arsenal thắng Everton và Man City thua West Ham

Theo đó, Arsenal BẮT BUỘC phải đánh bại Everton ở ngày thi đấu cuối cùng và Man City thua West Ham ngay trên sân nhà Etihad. Nếu như viễn cảnh kể trên được thực hiện, Arsenal khi đó sẽ có 89 điểm, và Man City là 88 - chức vô địch sẽ thuộc về Pháo thủ thành London.

2 kịch bản giúp Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 462717
Arsenal bắt buộc phải thắng ở trận đấu cuối cùng (Ảnh: Getty).

Kịch bản thứ 2: Arsenal thắng và Man City hòa West Ham

Nhìn vào bảng xếp hạng, cuộc đua vô địch mùa này vẫn có thể kết thúc với việc cả Arsenal và Man City bằng điểm. Để kịch bản đó diễn ra, Arsenal phải đánh bại Everton, còn Man City phải hòa West Ham. Khi đó hai đội sẽ có cùng 89 điểm.

Tuy nhiên, hiệu số bàn thắng bại của Arsenal hiện đang hơn 1 bàn so với Man City, nghĩa là đoàn quân của Mikel Arteta sẽ giành chức vô địch nếu hai đội bằng điểm nhau ở vòng cuối.

2 kịch bản giúp Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 462718
Nhìn chung, Arsenal phải thắng trận cuối và hy vọng Man City không thắng trước West Ham (Ảnh: Getty).

Như vậy, sự kịch tính sẽ được đẩy lên đỉnh điểm ở vòng đấu cuối cùng khi Arsenal phải thắng và chờ kết quả của Man City để xác định chức vô địch. Nhìn chung, cơ hội lên ngôi của Mikel Arteta và các học trò vẫn còn nhưng khá mong manh.

Dự kiến, vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2023/24 sẽ thi đấu cùng một khung giờ, diễn ra vào lúc 22h00 ngày 19/5 (giờ Việt Nam).

Pep Guardiola: 'Man City nắm giữ vận mệnh vô địch trong tay' (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm