Valorant: Chi tiết bản cập nhật 3.10

Thứ sáu, 19/11/2021 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Đáng chú ý nhất trong bản cập nhật 3.10 của Valorant đó là sự xuất hiện của Chamber.

Sau một khoảng thời gian trì hoãn ngắn, Chamber cuối cùng cũng xuất hiện trong bản cập nhật 3.10 của Valorant. Cùng với đó, tổ đội 5 người trong hàng chờ Đấu Xếp Hạng (không hạn chế bậc xếp hạng) sẽ được thêm vào trò chơi, tuy nhiên sẽ có một vài điều kiện ảnh hưởng tới mức Điểm Xếp Hạng của nhóm 5 người. Dưới đây là tất cả những thông tin cần biết cùng những lưu ý của nhóm Phụ Trách Đấu Xếp Hạng.

Bên cạnh đó, Valorant cũng đã sửa lỗi kỳ lạ liên quan tới 128 khung hình trên giây (fps) khiến cho tín hiệu đầu vào bị tăng độ trễ lên thêm vài mili giây. Tìm hiểu thêm ở bên dưới nhé.

Patch_Notes_Highlights_3_10.jpg

CẬP NHẬT ĐẶC VỤ

CHAMBER

chamber.jpg

Thông tin chi tiết về Chamber: Tại đây

CẬP NHẬT ĐẤU XẾP HẠNG

TỔ ĐỘI 5 NGƯỜI TRONG HÀNG CHỜ ĐẤU XẾP HẠNG KHÔNG HẠN CHẾ BẬC XẾP HẠNG

Với nỗ lực giảm thiểu tình trạng smurf, Valorant sẽ loại bỏ tất cả hạn chế về bậc xếp hạng cho tổ đội 5 người trong Hàng Chờ Đấu Xếp Hạng kể từ bản cập nhật 3.10. Dữ liệu cho thấy lý do phổ biến nhất của những người chơi smurf là họ muốn chơi cùng bạn bè có bậc xếp hạng nằm ngoài hạn chế xếp hạng hiện tại. Cụ thể, việc loại bỏ giới hạn cho tổ đội 5 người sẽ giúp bạn có thể chơi cùng bạn bè bất kể các hạn chế đối với quy mô tổ đội nhỏ trong Hàng Chờ Đấu Xếp Hạng. 

Khi thực hiện thay đổi này, Valorant cũng sẽ điều chỉnh bộ quy tắc cho nhóm 5 người để giảm thiểu các vấn đề liên quan đến tính cạnh tranh công bằng của những nhóm có sự chênh lệch kỹ năng lớn.

Dưới đây là những gì bạn cần biết khi chơi tổ đội 5 người:

Nếu tất cả thành viên trong đội có bậc xếp hạng là Kim Cương 2 trở xuống:

Bạn có thể sẽ thấy thời gian ghép trận lâu hơn vì Valorant sẽ chỉ ghép đội của bạn với tổ đội 5 người khác có điểm MMR trung bình tương đương.

Điểm Xếp Hạng nhận được và mất đi sẽ bị giảm khi chơi trong tổ đội 5 người nằm ngoài các quy tắc hạn chế về bậc xếp hạng hiện tại. Lượng ĐXH sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào độ chênh lệch bậc xếp hạng trong tổ đội.

Sau đây là một vài ví dụ cho trường hợp này:

Bạn lập tổ đội cùng với 4 người bạn. Thành viên có bậc xếp hạng thấp nhất là Bạc 1 và cao nhất là Bạch Kim 1. Đội của bạn sẽ bị giảm 50% ĐXH do sự chênh lệch giữa thành viên có bậc xếp hạng thấp nhất và cao nhất vượt quá 1 bậc so với các hạn chế tổ đội thông thường.

Cùng một nhóm đó, có 1 thành viên rời đi và thay vào đó là một người khác có bậc xếp hạng là Đồng 1. Giờ đây, chênh lệch kỹ năng đã tăng lên 4 bậc nằm ngoài các hạn chế tổ đội thông thường. Như vậy, đội của bạn sẽ bị giảm 75% ĐXH.

Nếu tổ đội có trên 1 người có bậc xếp hạng là Kim Cương 3 trở lên:

Thời gian ghép trận dự kiến khó xác định và có thể tăng lên đáng kể vì bạn sẽ phải chờ cho đến khi tìm được một tổ đội 5 người khác có điểm MMR tương đương.

Ở mức tối thiểu, mức giảm 50% ĐXH sẽ được áp dụng cho tất cả các tổ đội 5 người có thành viên nằm trong khoảng bậc xếp hạng này và mức giảm có thể tăng lên tới 90% tùy thuộc vào độ chênh lệnh kỹ năng.

Sau đây là một vài ví dụ trong trường hợp này:

4 thành viên trong tổ đội của bạn có bậc xếp hạng là Bất Tử và một người còn lại có bậc xếp hạng Kim Cương 2. Do sự chênh lệch giữa các bậc xếp hạng, cả đội sẽ bị giảm 75% ĐXH.

Sau đó, đội của bạn tiếp tục "cày" tới khi thành viên Kim Cương 2 lên được Kim Cương 3. Bây giờ, cả đội của bạn sẽ bị giảm 50% ĐXH nhận được và mất đi. Hình phạt này sẽ áp dụng cho mọi tổ đội 5 người có bậc xếp hạng Kim Cương 3 trở lên.

Nếu tổ đội có trên 1 người có bậc xếp hạng là Radiant:

Tương tự với bậc Kim Cương 3 trở lên, bạn sẽ chờ cho đến khi được ghép với tổ đội 5 người có điểm MMR tương đương, việc này khả năng cao sẽ tăng thời gian ghép trận lên đáng kể.

Ở mức tối thiểu, mức giảm 75% ĐXH sẽ được áp dụng cho tất cả các tổ đội 5 người có thành viên nằm trong khoảng xếp hạng này. Việc chơi cùng bất kỳ người chơi nào có bậc xếp hạng dưới Radiant sẽ tự động trừ đi 90% ĐXH tăng/giảm.

Cùng với những thay đổi về tổ đội 5 người, Valorant cũng sẽ loại bỏ tổ đội 4 người khỏi hàng chờ Đấu Xếp Hạng. Lý do là vì tổ đội 4 người thường khiến cho người chơi trong hàng chờ đơn còn lại có trải nghiệm không mấy vui vẻ và Valorant tin rằng loại bỏ lựa chọn tổ đội này sẽ giảm đáng kể những tố cáo liên quan đến hành vi tiêu cực nói chung.

Dù rất hào hứng về những thay đổi này cũng như những cải thiện tiềm năng mà chúng mang lại, song Valorant cũng hiểu rõ những rủi ro có thể xảy ra. Valorant sẽ theo dõi sát sao hàng chờ Đấu Xếp Hạng trong những tuần sắp tới và sẽ nhanh chóng thực hiện thay đổi nếu cần thiết.

TÍNH NĂNG ESPORTS

Biểu tượng Đặc Vụ ở góc nhìn người xem sẽ không còn bị kẹt trên cùng một Đặc Vụ khi sử dụng Giao Diện Hiển Thị (HUD) Tối Giản.

Giờ đây, người xem sẽ thấy màu sắc Giao Diện Hiển Thị (HUD) khác biệt cho bên tấn công và bên phòng thủ.

Kỹ năng của bên tấn công sẽ hiển thị màu đỏ còn kỹ năng của bên phòng thủ sẽ hiển thị màu xanh.

Trên bản đồ nhỏ hiện nay sẽ có đường viền màu vàng ở trên biểu tượng của người chơi nhằm xác định rõ người xem đang chọn người chơi nào

SỬA LỖI

HỆ THỐNG TRÒ CHƠI

Sửa lỗi nhận dạng sai tần số net/sim-tick khi chạy cao hơn 128 fps gây ra hiện tượng tốc độ gửi dữ liệu gói bị giảm xuống dưới giới hạn 128 fps.

Việc này khiến cho độ trễ tăng lên vài mili giây trước khi máy chủ xử lý tín hiệu đầu vào của người chơi khi chạy ở tốc độ khung hình client cao. (Cảm ơn rất nhiều, Reddit!)

TÍNH NĂNG CỘNG ĐỒNG

Sửa lỗi khiến bạn có thể mời lại người chơi đã mời từ trước đó vào sảnh đấu.

TÍNH NĂNG ESPORTS

Sửa lỗi khiến cho thiết lập thu/phóng bản đồ nhỏ của Người Xem không hoạt động. Rất cảm ơn Melanie_mhs đã báo cáo lỗi này cho Valorant!

Sửa lỗi khiến cho huấn luyện viên không thể sử dụng phím nóng để theo dõi khi người chơi trong trận đặt các kỹ năng tiện ích (Máy Quay Mật Thám của Cypher, Truy Lùng của Skye hay Drone Do Thám của Sova)

Sửa lỗi khiến cho việc nhấn phím shift + số tương ứng với người chơi không chuyển đến góc nhìn điện ảnh đúng với người chơi đó nếu người chơi đó hiện đang được theo dõi

Hàng loạt tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp bị vướng vào bê bối rửa tiền trên Twitch 

Author Thethao247.vn NVK / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VALORANT VALORANT 3.10 Bản cập nhật 3.10 VALORANT bản cập nhật mới valorant Valorant 3.10 Chamber Chamber Valorant
Xem thêm