Quảng cáo

Chân dung người hùng Australia 'tặng vé đi tiếp' cho ĐT Việt Nam

Thứ tư, 16/06/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Úc đã đánh bại Jordan, qua đó giúp ĐT Việt Nam chính thức vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

ĐT Jordan chính thức rời sân chơi Vòng loại World Cup 2022 với trận thua 0-1 trước Australia. Jordan chỉ có 8 điểm khi xét thành tích các đội nhì bảng.

Chiến thắng của tuyển Australia đã giúp ĐT Việt Nam chính thức giành vé đi tiếp vào VL thứ 3 dẫu cho để thua UAE ở trận đấu bắt đầu lúc 23h45.

Harry Souttar chính là người giúp Việt Nam làm nên chiến tích lịch sử khi anh ghi bàn thắng "quý hơn vàng" vào lưới Jordan. Cầu thủ trẻ sinh năm 1998 là một trong những tài năng triển vọng của bóng đá Australia.

Hiện tại, Harry Souttar đang thuộc biên chế CLB Stoke City (Anh). "Người hùng" của ĐT Việt Nam chơi ở vị trí trung vệ, sở hữu chiều cao lên đến 1m98.

023440_a2
Bàn thắng của duy nhất của Harry Souttar đến ở phút thứ 77 (Ảnh: Internet)

Tại Vòng loại World Cup 2022, Souttar được ra sân 5 trận trong màu áo ĐT Úc và có cho mình 5 bàn thắng. Ngay sau khi ghi bàn vào lưới Jordan, Harry Souttar trở thành cái tên hot trên khắp các trang mạng xã hội của Việt Nam.

Bàn thắng của cầu thủ này chính thức đưa Việt Nam làm nên chiến tích lịch sử. Hiện, tài khoản cá nhân của Harry Souttar đang được CĐV Việt Nam săn lùng và tràn vào gửi lời cảm ơn.

Quay trở lại với "các chiến binh sao vàng", sau khi lọt vào vòng loại cuối cùng, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã được thưởng nóng 3 tỷ đồng.

Kết thúc chiến dịch ở bảng G, ĐT Việt Nam đứng thứ 2 với 17 điểm sau 8 lượt trận (kém UAE 1 điểm).

"Với kết quả trên, Việt Nam đều hãnh diện và tự hào về điều chưa từng làm được. Chúng tôi đã mang tinh thần Việt Nam qua các trận đấu gần đây, giới thiệu với thế giới tinh thần không bao giờ từ bỏ", trợ lý Lư Đình Tuấn cho biết.

'Việt Nam giới thiệu với thế giới tinh thần không từ bỏ'

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Harry Souttar ĐT Việt Nam VL World Cup
Xem thêm