Quảng cáo

ĐT Australia chọn sân dự phòng cho Vòng loại World Cup 2022

Thứ hai, 19/07/2021 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Tại VL thứ 3 World Cup 2022, nếu không đáp ứng được các điều kiện tổ chức hoặc có tình huống khẩn cấp thì các đội tuyển sẽ chuyển sang đá sân dự phòng.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Mới đây, tờ The First (Trung Quốc) đưa tin, LĐBĐ Australia (FFA) vừa gửi báo cáo bổ sung lên LĐBĐ châu Á về kế hoạch tổ chức các trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại cuối cùng World Cup 2022. FFA đã đề xuất chọn SVĐ ở Hồng Kông (Trung Quốc) làm sân dự phòng.

Ngoài ra, LĐBĐ Australia cũng chọn Qatar và 2 thành phố thuộc UAE. Tuy nhiên, Hồng Kông được xem là địa điểm thích hợp nhất.

Đây được coi là phương án bất đắc dĩ trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại quốc gia này. Tuy nhiên, lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Australia vẫn chưa chính thức lên tiếng trước thông tin trên.

Đối thủ ĐTVN mất lợi thế lớn ở Vòng loại World Cup 2022?-63388
Australia là một trong những đội mạnh ở bảng B (Ảnh: Internet)

Trong một động thái khác, các đại diện khác ở bảng B đã chốt được sân nhà cho Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. ĐT Việt Nam sẽ được đá trên SVĐ Mỹ Đình, trong khi tuyển Trung Quốc chọn sân nhà ở Thượng Hải.

Giống như các đội khác, ĐT Australia sẽ có 5 trận sân nhà và 5 trận sân khách. ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với đội tuyển xứ Chuột túi vào ngày 07/09/2021 và 27/1/2022. Trong đó, trận lượt đi, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đón tiếp đối thủ trên sân nhà.

Chia sẻ với truyền thông về các đối thủ ở bảng B VL cuối cùng World Cup 2022, ông Graham Arnold - HLV trưởng ĐT Australia cho biết:

“Chiều sâu đội hình của tuyển Úc sẽ là chìa khóa quan trọng khi đối đầu với những đối thủ cùng bảng B.

Tuyển Nhật Bản, Ả Rập Xê Út sẽ là những đối thủ lớn để cạnh tranh (2 suất chính đi tiếp), trong khi tuyển Trung Quốc, Oman và Việt Nam cũng đều là những đối thủ mạnh.

Chắc chắn chúng tôi sẽ sớm chuẩn bị lực lượng càng nhiều cầu thủ càng tốt và phải sẵn sàng thi đấu với mật độ dày bằng phong độ cao nhất".

 HLV ĐT Việt Nam đặt mục tiêu lọt vào VCK Asian Cup 2022

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Australia ĐT Việt Nam World Cup 2022
Xem thêm