Quảng cáo

Lee Nguyễn và 'mối lương duyên' với cầu thủ Việt kiều Martin Lò

Thứ sáu, 18/12/2020 18:59 PM (GMT+7)
A A+

'Bom tấn' Lee Nguyễn có rất nhiều chuyện thú vị với bóng đá Việt Nam, trong đó phải kể đến 'mối lương duyên' kỳ lạ với Martin Lò.

Tiền vệ Việt kiều Martin Lò đã tiết lộ 1 chi tiết khá thú vị trong phần trả lời phỏng vấn trên VNE. Theo đó, Martin Lò từng thẳng thừng từ chối khi nhận được lời mời về Việt Nam chơi bóng. Tuy nhiên, cái tên Lee Nguyễn đã truyền cảm hứng cho anh.

"Một người đại diện quốc tịch Australia sống ở Việt Nam đã liên lạc với tôi từ trước đó. Nhưng khi ông ấy bảo tôi về Việt Nam thử sức, tôi lại từ chối".

Lee Nguyễn và 'mối lương duyên' với cầu thủ Việt kiều Martin Lo Ảnh 1
Lee Nguyễn không có tiếng nói chung tại HAGL

"Tony sang Mỹ học và biết tới tiền vệ Lee Nguyễn. Anh ấy kể rằng ở trường đại học, khi biết anh là người Việt Nam, ai cũng hỏi "Mày biết Lee Nguyễn không?", rồi họ kể cho Tony những câu chuyện về Lee Nguyễn. Anh trai từng nói với tôi rằng nếu có thể hãy về Việt Nam, hoàn thành giấc mơ của anh và chứng tỏ rằng mình có thể tồn tại ở đây", Lee Nguyễn trải lòng.

Lee Nguyễn và Martin Lò khi đặt chân đến V-League đều được đặt kỳ vọng rất lớn. Những điều đó vô hình chung là áp lực khiến 2 cầu thủ Việt kiều chưa có được thành công tại Việt Nam.

Lee Nguyễn đến HAGL với kỳ vọng đua vô địch V-League 2009. Lee Nguyễn ra sân ghi bàn nhưng cuối cùng vẫn chọn cách ra đi. Thậm chí, cầu thủ Việt kiều này còn trải qua quãng thời gian thất nghiệp và phải xin tập nhờ Cảng Sài Gòn trước khi chấp nhận "xuống giá" để đến Bình Dương.

"Ban đầu, chỉ một vài người hâm mộ nhận ra tôi trong trung tâm thương mại. Tuy nhiên, sau đó có nhiều người cùng để ý. Khi tôi nhận ra điều gì đó, tôi đã không thể di chuyển bình thường", Lee Nguyễn nói.

Lối đá "chém đinh chặt sắt" tại V-League thời đó không phù hợp với 1 cầu thủ được đào tạo bài bản có kỹ thuật tốt như Lee Nguyễn. Lee Nguyễn rời Việt Nam do không thích ứng được với "góc khuất" sau hậu trường của V-League.

Lee Nguyễn và 'mối lương duyên' với cầu thủ Việt kiều Martin Lo Ảnh 1
Martin Lò về Việt Nam vì nguồn cảm hứng Lee Nguyễn

Còn đối với Martin Lò, anh gia nhập Phố Hiến với mác cựu cầu thủ của U20 Australia nên lại càng được đặt kỳ vọng nhiều hơn. Nhiều ý kiến cho rằng việc lựa chọn Hải Phòng là sai lầm trong sự nghiệp của Martin Lò.

Tại V-League 2020, Martin Lò không có nổi dù chỉ là 1 bàn thắng và thường xuyên ngồi dự bị tại đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ. Hải Phòng ưu tiên bóng dài nên thể hình nhỏ bé khiến Martin Lò đánh mất phong độ.

Sau quãng thời gian thi đấu chói sáng tại Giải nhà nghề Mỹ, Lee Nguyễn lại chọn CLB TP.HCM làm bến đỗ trong chuyến trở về Việt Nam lần này. Tại V-League 2021, Martin Lò sẽ có cơ hội chạm trán nguồn cảm hứng mang tên Lee Nguyễn.

Quang Hải có chỉ số ngang ngửa Ronaldo

Cầu thủ Việt kiều được 'giải cứu' quay lại Việt Nam

VIDEO: Siêu phẩm của Lee Nguyễn trên đất Mỹ (Nguồn: MLS)
Author Thethao247.vn Thanh Tâm / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Lee Nguyễn Martin Lò cầu thủ việt kiều V League
Xem thêm