Quảng cáo

UAE 'làm ơn mắc oán' với Thái Lan

Thứ tư, 19/05/2021 07:16 AM (GMT+7)
A A+

Những sự cố liên quan đến ĐT Futsal Thái Lan trước thềm vòng play-off Futsal World Cup 2021 diễn ra tại UAE đang thu hút sự chú ý của dư luận.

VIDEO: 9 phút kịch tính ở trận gặp Thái Lan (Nguồn: Next Media)

Mới đây, truyền thông Thái Lan đồng loại đăng tin cho rằng UAE đã không làm tròn trách nhiệm ở vòng play-off Futsal World Cup 2021. Theo báo chí xứ Chùa vàng, UAE phải chịu chi phí sơn sửa lại mặt sân do là nước chủ nhà.

Trên mạng xã hội, rất nhiều CĐV Thái Lan cũng lên tiếng chỉ trích UAE. Họ cho rằng quốc gia này không tổ chức tốt giải đấu, trước đó còn để cho ĐT Futsal Thái Lan bị quay lén ở trận giao hữu với nước chủ nhà.

Tuy nhiên, chính Thái Lan lại là phía yêu cầu kẻ lại mặt sân. Khi nhận được đề xuất của Thái Lan, AFC đã thông báo với 4 đội tham dự các trận đấu ở vòng play-off gồm Việt Nam, Lebanon, Thái Lan và Iraq rằng tất cả sẽ phải chia đều tiền phí là 8000 USD (khoảng 185 triệu VNĐ).

Đáng chú ý, UAE không có nhiệm vụ phải sửa chữa mặt sân khi họ không đá vòng play-off. 4 quốc gia kể trên không đảm bảo được điều kiện đăng cai theo quy định của AFC nên UAE đã đứng ra "gỡ khó". Thậm chí, nước này còn tạo điều kiện giúp đỡ hết sức khi miễn phí địa điểm tập luyện, thi đấu cho Thái Lan và 3 đội còn lại.

UAE 'làm ơn mắc oán' với Thái Lan 45924
ĐT Futsal Thái Lan vừa thắng UAE ở lượt trận giao hữu mới nhất

UAE còn hỗ trợ đảm bảo công tác an ninh và y tế cho vòng play-off. Không riêng gì ĐT Futsal Thái Lan mà các đội khác khi đặt chân đến UAE đều được phía ban tổ chức đón tiếp chu đáo và hỗ trợ các thủ tục kiểm tra y tế tại sân bay.

Có thể thấy, việc NHM Thái Lan "tấn công" LĐBĐ UAE trên mạng xã hội cùng với việc truyền thông xứ Chùa vàng đưa thông tin chưa được kiểm chứng là điều không nên có, nhất là trong bối cảnh UAE đã tạo điều kiện hết sức cho Thái Lan nói riêng và 4 đội nói chung.

ĐT Thái Lan sẽ đá play-off với Iraq, 2 trận lượt đi lượt về sẽ lần lượt được diễn ra trong các ngày 20 và 25/5. Trong khi đó, ĐT Futsal Việt Nam sẽ đối đầu với Lebanon vào ngày 23 và 25/5. Hai đội giành chiến thắng sẽ sở hữu tấm vé góp mặt ở VCK Futsal World Cup 2021.

Malaysia 'cầu cứu' FIFA vì sợ không thể vượt qua Việt Nam

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
futsal thái lan uae play off futsal
Xem thêm