Quảng cáo

3 mẫu xe âm thầm "khai tử" tại Việt Nam: 1 cái tên gây tiếc nuối

Thứ tư, 23/12/2020 15:29 PM (GMT+7)
A A+

Trong năm 2020 đã có một số mẫu ô tô âm thầm biến mất trên thị trường Việt Nam, nguyên nhân khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Thị trường ô tô tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh khốc liệt khi hàng loạt mẫu xe mới lần lượt ra mắt. Cuộc tranh đua về thiết kế, trang bị, tiện nghi và giá bán đã khiến những mẫu xe không theo kịp xu hướng sẽ bị loại bỏ.

Dưới đây là 3 mẫu xe vừa bị khai tử tại Việt Nam trong năm 2020:

Honda Jazz

Xe Honda Jazz đã bất ngờ biến mất khỏi trang thông tin chính thức của Honda Việt Nam, trong khi một số đại lý cũng đã ngừng phân phối mẫu xe này… Điều này cho thấy Honda Jazz đã bị “khai tử” tại thị trường Việt Nam do doanh số bán quá thấp.

Ảnh 1

Từng được xem là sản phẩm chủ đạo của Honda tại thị trường Việt Nam trong năm 2018 nhưng Honda Jazz lại khá kén khách. Trong đó nguyên nhân được cho là do mức giá cao so với các đối thủ cùng phân khúc (giá bán từ 544 - 624 triệu đồng).

Để cải thiện doanh số, năm 2019, nhiều đại lý ô tô Honda đã phải giảm giá cả 3 phiên bản xe Jazz lên tới hơn 100 triệu đồng, đưa giá bán xe xuống dưới mức 450 triệu đồng. Dù vậy, mẫu xe chưa thực sự thoát khỏi cảnh "ế ẩm".

Suzuki Celerio

Suzuki Việt Nam vừa thông báo về việc tạm ngừng bán mẫu xe đô thị cỡ nhỏ giá rẻ Celerio sau khoảng thời gian 2 năm tung ra thị trường.

Ảnh 1

Nguyên nhân cụ thể không được nhà phân phối tiết lộ, tuy nhiên nhiều khả năng quyết định này xuất phát từ việc Chính phủ sắp giảm 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của Celerio trước các đối thủ.

Hiện phía nhà phân phối cũng không tiết lộ về kế hoạch có tiếp tục nhập khẩu Suzuki Celerio về Việt Nam trong thời gian tới hay không.

Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) xác nhận hãng sẽ chính thức dừng nhập khẩu, phân phối Mitsubishi Mirage tại Việt Nam trong thời gian tới để tập trung vào các mẫu mã có năng lực cạnh tranh tốt hơn.

Ảnh 1

Mitsubishi Mirage nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan từng được Mitsubishi kỳ vọng sẽ cùng với Attrage chinh phục khách hàng, gia tăng vị thế, thị phần của hãng ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ có giá dưới 500 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau gần 10 năm chinh chiến trên thị trường, Mirage không thể cạnh tranh với các đối thủ như KIA Morning, Hyundai Grand i10 hay hàng loạt cái tên mới như Toyota Wigo, VinFast Fadil

Vì sao người dân chọn mua xe VinFast vào cuối năm?

Giá xe Honda Air Blade 2020 "ngược dòng" giảm mạnh, thấp hơn niêm yết

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
khai tử ô tô ô tô ngừng sản xuất ô tô khai tử tại Việt Nam
Xem thêm