Quảng cáo

Những chiêu trò "moi tiền" của đại lý vào cuối năm người mua nên biết

Thứ ba, 19/01/2021 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Lợi dụng thời điểm cuối năm, các đại lý ô tô đang tung ra hàng loạt chiêu trò bán xe khác nhau nhằm kiếm thêm lợi nhuận.

BÁN XE CHÊNH GIÁ, "BIA KÈM LẠC"

Càng về sát Tết Nguyên đán, nhu cầu mua xe của người dân càng cao, cũng bởi vậy các đại lý nghiễm nhiên trở thành “cửa trên”.

Với những mẫu xe được sự quan tâm nhất định từ người dùng, việc đầu tiên mà các đại lý làm để tăng lợi nhuận đó chính là ép khách hàng mua thêm phụ kiện nếu muốn nhận xe trước Tết.

Honda City 2021 bản rẻ nhất Việt Nam bất ngờ lộ diện Ảnh 2

Điển hình như mới đây, dù đã đặt cọc Honda City hàng tháng trời nhưng nhiều khách hàng vẫn phải chi thêm từ 20 – 30 triệu đồng tiền phụ kiện nếu muốn nhận xe sớm.

Thậm chí, một số khách hàng tinh ý còn nhận ra nhiều món phụ kiện còn có giá đắt hơn giá thị trường nhưng vẫn phải nhắm mắt đưa tiền vì muốn có xe chơi Tết.

DỌA TĂNG GIÁ XE

Trong khoảng thời gian này, những khách hàng đi xem xe sẽ bị các nhân viên bán xe tư vấn những câu phổ biến như: “Anh chị nên mua ngay thời điểm này, chỉ một vài ngày nữa là xe sẽ tăng giá, thậm chí còn không có xe để mua”.

Ảnh 1

Cũng bởi vậy, nhiều khách hàng lo ngại rằng càng về sát Tết giá xe sẽ càng tăng, do đó đa số họ đã chốt hợp đồng mà quên mất những quyền lợi của mình như thời gian giao xe có chắc chắn không, giá xe có đúng với giá niêm yết không và cần đảm bảo chỉ mua thêm phụ kiện nếu có nhu cầu.

Trên thực tế, đã có trường hợp một số khách hàng dù đã đặt cọc nhưng sát Tết vẫn chưa nhận được xe. Khi họ phản ánh và muốn rút lại cọc thì bị đại lý trừ tiền, nguyên nhân cũng vì không đọc kỹ hợp đồng.

XẢ HÀNG CÁC PHIÊN BẢN CŨ

Vào thời điểm cuối năm, nhiều khách hàng luôn nhận được những thông tin có những mẫu xe giảm giá tới hàng trăm triệu đồng nhằm xả hàng, đón phiên bản mới.

Ảnh 1

Tuy nhiên ít ai biết rằng những mẫu xe đang xả hàng giảm giá hầu hết đều là xe bán chậm, thậm chí ế ẩm tại Việt Nam. Bên cạnh đó, để mua được xe với mức giá rẻ như vậy cũng không hề dễ dàng, đa số lượng xe đều rất ít và chỉ có một số khách hàng mua được.

Một trường hợp không quá lạ lẫm với khách hàng đó là Chevrolet Trailblazer 2018-2019, mẫu xe này đang có mức giảm tới 300 triệu đồng trong vài tháng nay. Điều này không quá bất ngờ khi các mẫu xe Chevrolet đang dần rút khỏi Việt Nam vì doanh số quá thấp, không thể cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

Vừa xây biệt thự, anh em Tam Mao TV tiếp tục mua xe VinFast Lux SA2.0

Giá xe Honda SH 2019 cán mốc 170 triệu đồng, khách hàng đã nản?

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chiêu trò bán xe cuối năm kinh nghiệm mua xe cuối năm kinh nghiệm mua xe chiêu trò bán xe của đại lý
Xem thêm