Quảng cáo

Xe SUV màu nào giữ giá nhất? Kết quả khiến người dùng bất ngờ

Thứ tư, 12/05/2021 11:26 AM (GMT+7)
A A+

Độ giữ giá của một chiếc SUV không chỉ bởi thương hiệu, khả năng vận hàng mà màu sắc của xe cũng quyết định một phần.

Mới đây, chuyên trang khảo sát thị trường ô tô iSeeCars đã phân tích hơn 6 triệu chiếc ô tô bao gồm xe mới và xe đã qua sử dụng được bán ra từ năm 2017 – 2020 để nghiên cứu xem màu xe nào giữ giá nhất.

mau-xe-giu-gia-nhat-1

Trong đó, phân khúc xe SUV lại gây chú ý bởi những màu sắc thường được nhiều người lựa chọn như Trắng, Bạc lại giữ giá không tốt khi bán lại sau khoảng 3 năm sử dụng.

Ngược lại, những màu sắc ngoại thất sặc sỡ và trẻ trung lại có độ giữ giá khá tốt. Điển hình như màu Vàng chỉ mất giá khoảng 30,3% giá trị xe khi bán lại sau 3 năm sử dụng, tương tự màu Xanh lá cây là 32,5%.

mau-xe-giu-gia-nhat-3

Tiếp đó là các mẫu SUV có ngoại thất màu Cam (giảm khoảng 35,7%), màu Đỏ (giảm khoảng 38,4%)…

Lý giải về điều này, ông Karl Brauer, nhà phân tích thị hiếu thị trường của iSeeCars cho biết, những màu sắc như Vàng, Xanh lá cây hay Cam sẽ giúp cho những chiếc SUV trông nổi bật hơn, đặc biệt là những dòng xe thể thao, cơ bắp. Điều này làm giảm sự nhàm chán của khách hàng, giúp xe giữ giá được tốt hơn.

mau-xe-giu-gia-nhat-2
mau-xe-giu-gia-nhat-2

Ở một số dòng xe khác, màu be ngoại thất là tông màu giữ giá nhất, tùy nhiên với dòng xe SUV thì màu be hay nâu lại có độ mất giá cao hơn.

Khảo sát của iSeeCars cho thất, sau 3 năm đầu sử dụng, SUV màu be mất giá tới 46% giá trị xe còn màu nâu là 43,4%. Như vậy có thể thấy những chiếc SUV tông màu đậm và trẻ trung sẽ có độ giữ giá cao hơn.

Dưới đây là bảng phân tích tỷ lệ mất giá xe SUV sau 3 năm sử dụng:

mau-xe-giu-gia-nhat

Giá xe Kia giảm gần 80 triệu đồng: Cerato rẻ ngang xe hạng B

VinFast Lux A2.0 – những điểm nổi bật nào thu hút khách Việt?

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xe SUV màu xe giữ giá nhất màu xe SUV giữ giá nhất
Xem thêm