Quảng cáo

AFC liệu có làm trái luật để thiên vị Thái Lan, 'chặn đứng' đường dự World Cup của ĐT Việt Nam?

Thứ sáu, 29/10/2021 18:31 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung cho rằng Thái Lan luôn gặp những may mắn khi bốc thăm giải đấu. Vậy, liệu AFC có thực sự đang thiên vị đội bóng xứ chùa Vàng?

Chiều 28/10 đã diễn ra Lễ bốc thăm VCK Asian Cup Nữ 2022. Kết quả bốc thăm đã đưa ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng C cùng với ĐT nữ Nhật Bản, ĐT nữ Hàn Quốc và ĐT nữ Myanmar. Đây có thể coi là bảng đấu nặng với thầy trò HLV Mai Đức Chung, khi ĐT nữ Nhật Bản và ĐT nữ Hàn Quốc là những đối thủ rất mạnh. Trong khi đó, ĐT nữ Myanmar cũng có sự tiến bộ trong thời gian qua.

Phát biểu với truyền thông, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Nếu so sánh với Thái Lan, Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn hơn. Có vẻ như đội ĐT nữ Thái Lan luôn may mắn. Bảng đấu của chúng ta có Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Những trận đấu tới đây, trận nào cũng sẽ là trận chung kết với ĐT nữ Việt Nam".

Những phát biểu cho rằng ĐT Thái Lan luôn gặp may mắn của HLV Mai Đức Chung là hoàn toàn có cơ sở. Bởi lẽ, trái với việc ĐT Việt Nam rơi vào bảng tử thần thì Thái Lan lại dễ thở hơn nhiều với Philippines, Indonesia, họ chỉ gặp thử thách lớn khi đội còn lại là Australia - chủ nhà của World Cup 2023.

Thắc mắc lớn được NHM đặt ra là vì sao ĐT nữ Việt Nam lại nằm ở nhóm hạt giống số 3, trong khi Thái Lan xếp sau trên BXH FIFA lại có lợi thế khi nằm ở nhóm hạt giống số 2. Chính bởi điều này, NHM đặt dấu hỏi lớn ở cách chia nhóm hạt giống của AFC, và ngờ vực rằng liệu có sự thiên vị với Thái Lan so với ĐT Việt Nam.

[Downloader.la]-617bdab47fd6d
ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu tử thần tại Asian Cup.

Tuy vậy, nếu tìm hiểu kỹ càng nguyên nhân thì chúng ta có thể thấy rằng, AFC xét nhóm hạt giống dựa theo kết quả của kỳ Asian Cup trước và kết quả ở vòng loại. Tại Asian Cup 2018, Thái Lan vào đến bán kết, còn Việt Nam bị loại từ vòng bảng.

Khi đó, Thái Lan (nhóm hạt giống số 3) được bốc thăm vào bảng đấu rất dễ, gồm Trung Quốc, Philippines và Jordan (chủ nhà). Thái Lan không khó để giành ngôi nhì bảng A, trong khi ở bảng B, Việt Nam (nhóm hạt giống số 4) thua cả 3 trận trước Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

HLV Park nghiêm khắc, U23 Việt Nam 'tập trung cao độ' dưới trời lạnh

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam VL World Cup 2022
Xem thêm