Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam đón nhận sự kiện 'bước ngoặt' cho việc vươn tầm đẳng cấp?

Thứ tư, 01/12/2021 16:25 PM (GMT+7)
A A+

NHM bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể chờ đợi một ngày các cầu thủ nước nhà được tạo điều kiện để tiếp cận môi trường bóng đá châu Âu. Có như vậy, nền bóng đá nước nhà mới thực sự mơ về hai chữ: Vươn tầm.

Highlights Việt Nam 3-0 Lào (AFF Cup 2018) (Nguồn: VFF)

Như thông tin mà chúng tôi đã đăng tải trước đó, chiều nay 1/12, một tỉ phú có tiếng ở Việt Nam đánh tiếng muốn mua lại một CLB ở giải Ngoại hạng Anh.

Nếu thực sự vị tỉ phú trên mua được một CLB đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh thì đây sẽ là một thông tin gây sốc. Bởi lẽ, trong quá khứ thì chưa có bất cứ tỉ phú Việt Nam nào làm được điều này.

Bên cạnh đó, dưới góc nhìn của giới mộ điệu thì nếu "phi vụ" này trở thành hiện thực, đây có thể sẽ là bước ngoặt để tạo điều kiện cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam sau này.

Chẳng cần lấy ví dụ đâu xa, bóng đá Thái Lan đã và đang có những bước đi tương tự như "phi vụ" trên. Để rồi gián tiếp tạo điều kiện để sản sinh ra những ngôi sao mang tư duy và đẳng cấp châu Âu.

Gần đây nhất, dưới sự "bảo kê" của ông chủ những ông chủ xứ chùa vàng, Thanawat Suengchitthawon (Leicester City) - người sinh ra và lớn lên ở Thái Lan đã đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á khi trở thành cầu thủ đầu tiên của khu vực được đăng ký thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh.

Nói vậy không có nghĩa là sự kiện lịch sử của Thanawat Suengchitthawon chỉ là "hữu danh vô thực". Bởi lẽ, cầu thủ này đã được các ông chủ người Thái tạo điều kiện tối đa để có thể tập luyện bài bản ở môi trường bóng đá đỉnh cao từ rất lâu trước đó.

Tài năng của Thanawat được trau dồi theo thời gian, và ở thời điểm hiện tại, anh được xem là ngôi sao cực kỳ sáng giá của cả CLB Leicester City lẫn nền bóng đá Thái Lan. Thậm chí, Thanawat đã từng ghi bàn vào lưới đội U23 Manchester United trong một trận đấu chính thức.

thanawat-leicester-thai-lan-2
Thanawat Suengchitthawon là tài năng sáng giá của CLB Leicester City.

Tương tự như Thanawat, bóng đá Thái Lan trong quá khứ cũng đã chứng kiến rất nhiều trường hợp "xuất khẩu" cầu thủ sang châu Âu nhờ tầm ảnh hưởng của các ông chủ xứ chùa Vàng.

Quay trở lại năm 2007, khi cựu thủ tướng Thái Lan - Thaksin Shinawatra bỏ ra hơn 80 triệu bảng Anh để trở thành chủ sở hữu của Manchester City thì Teerasil Dangda, Kiatprawut Saiwaeo và Suree Sukha là 3 cầu thủ người Thái có cơ hội được tập luyện và đào tạo ở nửa xanh thành Manchester.

Dù cho chặng đường của những Teerasil Dangda, Kiatprawut Saiwaeo và Suree Sukha ở Manchester City là khá ngắn ngủi. Tuy nhiên, việc được tập luyện ở một môi trường bóng đá đỉnh cao như giải Ngoại hạng Anh cũng đã đem tới một trải nghiệm cực kỳ tốt cho các cầu thủ kể trên. Bằng chứng là cả 3 cầu thủ này đều được đánh giá là "thế hệ vàng" của bóng đá Thái Lan

Bóng đá Việt Nam đón nhận sự kiện 'bước ngoặt' cho việc vươn tầm thế giới? 91713
Man City từng cùng lúc mua 3 cầu thủ Thái Lan.

Nhìn vào "mô hình" phát triển và tư duy làm bóng đá của các ông chủ Thái Lan hiện tại cũng như trong quá khứ, chúng ta có thể thấy được sự kiện một tỉ phú có tiếng ở Việt Nam đánh tiếng muốn mua lại một CLB ở giải Ngoại hạng Anh có "sức nặng" như thế nào trong việc phát triển bóng đá nước nhà.

Dẫu biết rằng chặng đường phía trước còn rất dài để "giấc mơ" trên trở thành hiện thực, tuy nhiên, NHM bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể chờ đợi một ngày các cầu thủ nước nhà được tạo điều kiện để tiếp cận môi trường bóng đá châu Âu. Có như vậy, nền bóng đá nước nhà mới thực sự mơ về hai chữ: Vươn tầm.

Đại diện Việt Nam vô tình 'nhặt' được vé tham dự giải đấu hàng đầu châu Á

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam tỷ phú Việt Nam mua CLB ngoại hạng Anh
Xem thêm