Quảng cáo

'Người hùng' Thường Châu giờ đang nơi đâu?

Thứ tư, 07/04/2021 06:20 AM (GMT+7)
A A+

Đã 7 trận đấu trôi qua, Bùi Tiến Dũng không có nổi 1 phút ra sân trong màu áo CLB TP.HCM ở một giải đấu chính thức.

VIDEO: Sai lầm của Bùi Tiến Dũng ở SEA Games 30

Để chuẩn bị cho mùa giải 2021, TP.HCM đã ký hợp đồng với thủ môn Phạm Văn Cường của Quảng Nam. Đây là thủ môn từng được huấn luyện viên Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam. Sự có mặt của Văn Cường khiến cho nhiều người đặt câu hỏi về tương lai của "thủ môn Quốc dân" Bùi Tiến Dũng.

Bùi Tiến Dũng là thủ môn nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Chính vì vậy, việc anh có được ra sân hay không luôn là điều được chú ý.

Nhưng thực tế, có vẻ như NHM hiện tại đã quen với việc không nhìn thấy Bùi Tiến Dũng ra sân thi đấu cho CLB TP.HCM từ rất lâu rồi.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã 7 trận đấu liên tiếp ở V.League, Bùi Tiến Dũng không được xuất hiện trong một trận đấu chính thức. Đây là một con số có thể gọi là "choáng" với một cầu thủ, nhất là đối với một thủ môn đã từng được gọi là "người hùng" của bóng đá Việt Nam.

bui-tien-dung-chinh-thuc-ra-mat-clb-tphcm
Bùi Tiến Dũng cập bến CLB TP.HCM hồi tháng 12 năm 2019.

Lần gần nhất NHM thấy Dũng "gôn" chơi bóng trong một trận đấu chính thức đã cách đây hơn 5 tháng. Đó là ở trận hòa của CLB TP.HCM trước CLB Bình Dương với tỉ số 1-1. Từ đó đến nay, anh ngồi dự bị thêm 3 trận đấu liên tiếp, trước khi không còn được đăng ký thi đấu ở 4 trận đấu gần đây.

Điểm yếu của Bùi Tiến Dũng là thường xử lý không tốt ở các tình huống đòi hỏi kỹ năng cơ bản của thủ môn. Những quả khó, những pha bóng cần phản xạ hay bản năng, Dũng bắt tốt, ghi điểm nhưng rồi lại mất điểm bởi những bàn thua do lỗi cơ bản. 

Một vấn đề nữa có thể nhận thấy phía sau những sai lầm của Bùi Tiến Dũng là cách mà thủ thành này ứng xử với thất bại. Tại SEA Games 30 và Vòng chung kết U23 Châu Á 2020, sau mỗi tình huống sai lầm, Dũng luôn lên tiếng với những chia sẻ trên trang facebook cá nhân.

Thay vì nhận lỗi và cầu thị thì đó lại là những tâm tư khiến nhiều người ngao ngán, điển hình như câu nói đã thành "từ khóa nóng": "Tôi sai đã có đồng đội sửa", còn những người bảo vệ anh thì trung thành với quan điểm "không có Dũng thì không có Thường Châu".

Dũng luôn có cơ hội để sửa sai, thế nhưng vấn đề là anh rút ra được điều gì sau những cái sai. Bởi lẽ, chẳng ai có thể chấp nhận cho những cái sai luôn được lặp lại với tinh thần thiếu sự cầu thị.

image001(3)
Từ CLB Hà Nội cho tới CLB TP.HCM, Bùi Tiến Dũng luôn chỉ là sự lựa chọn thứ 2, thứ 3.

NHM Việt Nam cũng hiểu rằng, cơ hội để được thấy Bùi Tiến Dũng ra sân ở thời điểm hiện tại trong màu áo CLB TP.HCM là cực kỳ khó. Bởi lẽ, HLV Mano Polking chắc chắn chẳng bao giờ dám cho một thủ môn thường xuyên mắc sai lầm ra sân trong bối cảnh đội nhà đang rơi vào khủng hoảng như vậy.

"Cầu thủ tốt nhất sẽ được ra sân. Tôi luôn rất tin tưởng Thanh Thắng, anh ấy đã giúp chúng tôi rất nhiều", HLV Mano Polking chia sẻ với chúng tôi.

Với tình cảnh hiện tại của cả CLB TP.HCM lẫn Bùi Tiến Dũng, NHM cũng hiểu rằng, ngày mà chàng "thủ môn Quốc dân" năm nào được xuất hiện trên sân cỏ Việt Nam đang ngày càng xa vời.

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Thủ môn Bùi Tiến Dũng Bùi Tiến Dũng CLB TP.HCM CLB TP.HCM người hùng Bùi Tiến Dũng Bùi Tiến Dũng Dũng gôn
Xem thêm